แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_comedy เห็นเป็นเรื่องตลกดีเลยเอามาจดไว้ครับ...


เรื่องมีอยู่ว่าที่โรงเรียนระดับประถมศึกษาแห่งหนึ่งในโคราช ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ในละแวกใกล้เคียง นั่นคือร้านเซเว่นอีเลฟเว่นขนาดใหญ่ โดยมาตั้งในพิกัดเป๊ะมาก คือตรงข้ามประตูโรงเรียนเลย!

 

korat_comedy



แน่นอนว่าร้านเซเว่นฯ ก็ป๊อปมากในหมู่อนาคตของชาติ เด็กไปซื้อของกันเพียบ แต่โรงเรียนเกิดไม่สนุก เพราะประตูโรงเรียนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเซเว่นฯ ส่งผลให้พ่อแม่ไม่น้อยไม่ทราบว่าพอส่งลูกที่หน้าประตูโรงเรียนแล้ว คุณลูกดันไม่เดินเข้าโรงเรียน แต่เลือกเดินข้ามถนนมาเซเว่นฯ ก่อนแทน แม้มีสารวัตรจราจรพาข้าม แต่เด็กบางคนก็เลือกซิ่งสายฟ้า เดินข้ามเองซะงั้น!

... ก็อย่างที่เดาได้ ต่อมาก็เป็นเรื่อง ... มีนักเรียนเจอรถชนบาดเจ็บ ...

ทางโรงเรียนได้แก้ปัญหานี้แบบทันใจ โดยประกาศปิดประตูโรงเรียนฝั่งที่ใกล้กับเซเว่นฯ ให้เหลือแค่ประตูอีกฟากหนึ่งของถนนแทน (ตรงนั้นไม่มีเซเว่นฯ) สิ่งที่เกิดขึ้นคือนักเรียนก็ไม่สามารถมาเซเว่นฯ ได้อีกต่อไป ยุติกันไป เรื่องน่าจะจบ

korat_comedy
 


... แต่ไม่ครับไม่

... พนักงานเซเว่นฯ เล่าให้ฟังว่า ดูเหมือนจะหนักขึ้นกว่าเก่าอีก เพราะกลายเป็นนักเรียนพยายามมุดรั้ว หารูปีนออกมา เพื่อแอบข้ามถนนมาเซเว่นฯ แทนซะอย่างงั้น อันตรายยิ่งกว่าเก่าแถมเข้าข่ายโดดเรียนอีก

จริงๆ เรื่องนี้ผมไม่ได้เล่าเรื่องนี้เพื่อพยายามหาข้อยุติ แต่คิดดูว่าถ้าเราเป็นผู้บริหารโรงเรียน เราน่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร เพราะคุณห้ามเซเว่นฯ เปิดตรงนั้นไม่ได้ แต่มันน่าจะมีหนทางที่ทุกฝ่ายพอใจและเวียนหัวน้อยลง ซึ่งตอนนี้ผมก็คิดไม่ออกเหมือนกัน

ที่มา:http://www.arjin.com/2012/10/when-7-Eleven-opposite-school.html#more

 

 

 

Go to top