แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

a ไชน่าเดลี่--ในเขตปกครองตนเองชนชาติจ้วง ก่วงซี (กวางสี) และบริเวณใกล้เคียงมีตลาดสดไว้ให้ลูกค้าบริการตนเอง ตั้งแต่เลือก ใส่ถุง จ่ายเงิน ไปจนถึงทอนเงินเอง ซึ่งมีลูกค้ามาอุดหนุนเป็นประจำ จนทำให้พ่อค้าแม่ขายๆมาได้เรื่อยๆ จนบัดนี้เป็นเวลากว่า 100 ปีแล้ว

 

 ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าจากอดีตจนถึงวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในหมู่บ้านหลัวเฟิ่ง อำเภอเหิง เขตปกครองตนเองชนชาติจ้วง ก่วงซี (กวางสี) แห่งนี้ซื้อผักผลไม้สดจากแผงที่ไม่มีคนขาย โดยการเลือกหยิบเองและวางเงินไว้กับแผงด้วยความซื่อสัตย์มาเป็นระยะเวลานานกว่าศตวรรษหรือกว่า 100 ปีแล้ว

 

และตลาดสดที่ให้ลูกค้าบริการตนเอง โดยไม่มีคนคอยเก็บเงินทอนเงินในลักษณะคล้ายๆ กันนี้ ยังปรากฎในเมืองหรือหมู่บ้านใกล้เคียงเช่น ในเมืองหนันหนิง เมืองหลิวโจว อำเภอซั่งหลิน หมู่บ้านหลิงซาน เป็นต้น

 


b
ลูกค้าที่มาซื้อของในตลาดสดบริการตนเองจะได้ความรู้สึกเหมือนเป็นเจ้าของร้านเองในหมู่บ้านหลัวเฟิ่ง อำเภอเหิง เขตปกครองตนเองชนชาติจ้วง ก่วงซี เมื่อวันที่ 22 ต.ค. (ภาพ-ซินหวา)


g
ลูกค้ากำลังเลือเนื้อหมูและวางเงินไว้ที่แผงในตลาดสดบริการตนเองในหมู่บ้านชุนเหริน ในเขตปกครองตนเองชนชาติจ้วง ก่วงซี เมื่อวันที่ 13 ต.ค. (ภาพ-ซินหวา)


f
ลูกค้ากำลังจ่ายเงิน 1 หยวน (5 บาท) ไว้ที่แผงขายผักที่เมืองหลิวโจว เขตปกครองตนเองชนชาติจ้วง ก่วงซี เมื่อวันที่ 20 ต.ค. (ภาพ-ซินหวา)


4
แม่ค้านำผักสดมาวางไว้ขายในตระกร้าหาบเร่ ก่อนจะไปทำงานต่อ และกลับมาเก็บตังค์ในช่วงสาย ที่หมู่บ้านถั่นหลาง เขตปกครองตนเองชนชาติจ้วง ก่วงซี เมื่อวันที่ 22 ต.ค. (ภาพ-ซินหวา)


e
ลูกค้าจ่ายเงินกับหาบเร่ไร้คนขายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองหนันหนิง เขตปกครองตนเองชนชาติจ้วง ก่วงซี เมื่อวันที่ 20 ต.ค. (ภาพ-ซินหวา)

 

 

ขอบคุณ 
ผู้จัดการออนไลน์
ซินหวา

ที่มา:http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=vinitsiri&month=30-10-2012&group=210&gblog=133

 

Go to top