แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

sAftermath Genesis (1994)
หนังโคตรโหด,โครตพ่อโครตแม่
ซอว์
Nacho Cerda


   ผมขออธิบายก่อนนะครับว่าชื่อไทยนี่ผมไม่ทราบจริงๆว่าเกี่ยวอะไรกับซอว์แต่คิดว่าหนังเรื่องนี้เดิมก็ไม่มีชื่อไทยอยู่แล้วจึงเป็นที่เรียกว่าหนังโคตรโหด แต่ตอนหลังไม่รู้ใครตั้งให้เป็นโครตพ่อโครตแม่ซอว์ ถ้าจะให้คิดคือเรื่อง SAW จัดว่าเป็นภาพยนตร์ที่โหดเอาเรื่องจึงคิดว่านี่ล่ะโหดของแท้แต่ไม่ใช่ครับเมื่อเจอเรื่องนี้จัดว่าวิปริตโหดของแท้ยิ่งกว่านั้นมากจึงใช้ชื่อโครตพ่อโครตแม่ซอว์ให้คิดว่าเรื่องนี้มันยิ่งกว่าซอว์ทำเองเสียอีก


  หนังเรื่อง Aftermath ที่เอามาขายกันมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทำเป็นเเพคเกจขายคู ่เรียกว่า Aftermath Genesis ความจริงแล้วหนังผ่าศพเรื่องนี้มีชื่อว่า Aftermath ส่วนเรื่อง Genesis นั้นเป็นเรื่องของช่างปั้นหุ่นกับภรรยาที่ตายไปไม่เกี่ยวอะไรกับ Aftermath เลย

ตัวหนังเล่าความถึงหมอผ่าศพ ในห้องผ่าตัด กับมุมกล้องที่สมจริงมากๆ ฉากการผ่า ชำแหละศพ รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์กับศพก็ทำออกมาได้ชวนสะอิดสะเอียนมาก Aftermath เกือบจะเป็นหนังเงียบเพราะตัวละครแทบไม่พูดกันเลยตลอดทั้งเรื่องความยาวของหนังก็ราว 40 นาที สำหรับเรื่องนี้เป็น Fake Snuff film ที่หลายคนบอกว่า “รับประกันการอาเจียน”

af

Snuff film หรือ Short film บางครั้งก็เรียกว่า Underground คือหนังใต้ดิน
ถ้าให้เข้าใจกัน Snuff film เป็นส่วนหนึ่งของหนังแนว Cult Movies หรือที่นักดูหนังแนวนอกกระแสเรียกมันว่า “หนังคัลต์” อันหมายถึงหนังที่ไม่ได้รับการยอมรับกันในวงกว้าง(Mainstream)แต่กลับโดนใจคนดูบางกลุ่มอย่างรุนแรงถึงขั้นลุ่มหลง และเพราะเหตุนี้หนังเรื่องจัดว่าเป็นหนังต้องห้ามอีกเรื่องที่ถึงแม้จะไม่ยาวแต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับคนดูจะเป็นอะไรที่ดูนานมากถ้าอยากให้จบเร็วๆ

เรื่องราวว่าด้วยการแสดงบรร ยกาศของห้องผ่าศพที่เงียบและดูเครียดมาก เป็นการเผยการทำงานของเจ้าหน้าผ่าศพที่กำลังง่วนอยู่กับการชำแหละ และฉากนี้แหละที่เรียกความรู้สึกได้จนแทบจะทะลักของเก่า เพราะการชำแหละทุกสัดส่วนในร่างกาย การเอาคีมงัด ดึง ทึ้ง รั้ง จนถึงการ ควักตับ ไต ไส้ พุง และสมองมันเต็มไปด้วยความสมจริงเกินจะบรรยายได้ และเรื่องจะดำเนินจริงๆจังแบบสุดโรคจิตก็ตอนเจ้าหน้าที่ผ่าศพเห็นศพของหญิงสาวที่ตายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์นอนอยู่บนเตียง เขาเริ่มส่อแสดงอารมณ์ทางเพศด้วยการเข้าไป ลูบไล้ตั้งแต่ใบหน้าจนถึงร่างกายของศพอย่างช้า ๆ ก่อนที่จะนำเธอมาจัดวางในท่าเตรียมพร้อมชำแหละ และเหตุการณ์สุดจิตก็เริ่มจากจุดนี้ซึ่งไม่สามารถจะบอกได้เพราะมันล้ำจนน่าคลื่นไส้และแฝงไปด้วยความโรคจิตสุดวิปริต

saw

มีโอกาสเป็นได้สูงที่เรื่องนี้จะทำใจดูได้ยากจนจบเพราะการเมคอัพนั้นสุดยอดเกินจนแยกไม่ออกว่าเอาของจริงมาใช้หรือเปล่าเพราะทำได้เหลือเชื่อเหลือเกิน
เป็นหนังที่สื่อออกถึงความวิปริตสุดบรรยายจนผมไม่รู้ว่าจะบอกยังไงดี และหนังสั้นแนว Horror สุดแหวะนี้ ก็ได้รางวัลชนะเลิศ Best Short Film ซึ่งก็สมแล้ว

saw
IMDB 6.3/10
http://www.imdb.com/title/tt0159241/
แต่ผมให้ ★★★★★= A " DANGER "
ตัวอย่างหนัง
{youtube width="550"}AIIf0WAzwTs{/youtube}
 
 

Go to top