แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647

ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นผู้นำเกาหลีเหนือ ด้วยความเกรียน(แค่หน้าตาก็เกรียนละ)และความโหด แต่จริงๆแล้วประวัติของนาย คิม จองอึน นั้นน่าสนใจมากเลยทีเดียว ส่วนตัวแอดความน่าสนใจในตัวเค้าก็คือ ประวัตินักเรียนนอกที่อ้วนทำตัวเป็นเด็กเนิร์ด ตัดผมทรงแปรก ไม่มีรภหรูขับ ไม่ได้แอ้มสาว และกลับมารับตำแหน่งผู้นำประเทศที่น่าจับตามองตอนนี้(ก็จะไม่ให้จับตามองได้ไง เห็นได้ข่าวว่าซุ่มทดลองอะไรลับอยู่นิ) นายคิม จองอึน คนนี้แฟนคลับในบ้านเราก็ไม่ใช่น้อยนะคะ ถึงกับตั้งแฟนเพจให้ แอดมินเลยนำประวิติคร่าวๆของท่านผู้นำมาให้อ่านกันค่ะ 

หลังจากที่ผู้นำ คิม จอง อิล แห่งเกาหลีเหนือได้ถึงแก่อสัญกรรมไปเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าการจากไปของเขาจะสร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับประชาชนชาวเกาหลีเหนือเป็นอย่างมาก ขณะที่ข่าวการจากไปของคิม จองอิล ได้ก็รับความสนใจเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก จนผู้เชี่ยวชาญหลายท่านได้ออกมาวิเคราะห์ความน่าจะเป็นของประเทศเกาหลีหลังจากการสูญเสียผู้นำครั้งนี้เลยทีเดียว
 
และนอกจากการเสียชีวิตของผู้นำคิม จอง อิล แล้ว ประเด็นที่กลายเป็นที่สนใจของคนทั่วโลกทันทีหลังการสูญเสียครั้งนี้ คงจะหนีไม่พ้นเรื่องราวของว่าที่ผู้นำคนใหม่ที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน คิม จอง อิล ผู้จากไป และบุคคลผู้นี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ คิม จอง อึน บุตรชายคนเล็กของ คิม จอง อิล นั่นเอง วันนี้จึงขอนำเรื่องราวของผู้นำคนใหม่คนนี้มาฝากกัน
 
สำหรับ คิม จอง อึน เป็นบุตรชายคนโปรดวัย 27 ปีของ คิม จอง อิล ที่เกิดกับ โค ยองฮี ภรรยาคนที่ 3 แต่ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นบุตรชายของผู้นำสูงสุดของประเทศ แต่ช่วงชีวิตวัยเด็กเขากลับไม่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมากนัก เนื่องจากเป็นบุตรชายคนเล็กที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะกลายเป็นคนโปรดของพ่อแทนที่จะเป็น คิม จอง นัม บุตรชายคนโต หรือ คิม จอง ชอล บุตรชายคนกลาง
 
โดยในวัยเด็ก คิม จอง อึน ได้เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เขาเรียนรู้ทั้งภาษาอังกฤษ เยอรมัน และฝรั่งเศส ซึ่งหลังจากที่จบการศึกษาในปี 2541 แล้ว เขาก็ย้ายกลับมายังบ้านเกิดที่เกาหลีเหนือ และเรียนต่อระดับมัธยมปลาย ก่อนจะเรียนต่อด้านวิชาการทหารในระดับมหาวิทยาลัย และเริ่มเดินเข้าสู่เส้นทางการเมืองด้วยการเรียนรู้การเป็นผู้นำจากพ่อ และเป็นผู้นำระดับสูงของพรรคแรงงานเกาหลี นอกจากนี้ยังมีส่วนในการดูแลการทหารอีกด้วย แต่กระนั้นเขาก็ยังไม่ได้รับความสนใจมากนัก เพราะผู้คนก็ยังจับจ้องไปที่พี่ชายทั้งสองคนของเขา
 
แต่แล้วเมื่อเดือนมกราคม ปี 2552 คิม จอง อิล ก็ได้ประกาศแต่งตั้งทายาทที่จะสืบต่อตำแหน่งผู้นำของเขา ซึ่งตอนนั้นเองที่ทำให้ประชาชนหลายคนถึงกับอึ้ง เมื่อได้รู้ว่าทายาทที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้นำแทนที่ คิม จอง อิล นั้นไม่ใช่บุตรชายคนโตหรือคนกลางอย่างที่ได้คาดคะเนไว้แต่อย่างใด แต่กลับเป็น คิม จองอึน บุตรชายคนเล็กซึ่งเป็นคนโปรดของ คิม จอง อิล ต่างหาก และหลังจากนั้น คิม จอง อึน ก็กลายเป็นที่สนใจของประชาชนเรื่อยมา และกลายเป็นบุคคลที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดไปแล้วในวันนี้ เมื่อเขาได้ผงาดครองตำแหน่งว่าที่ผู้นำระดับสูงสุดของประเทศทันทีที่ผู้นำ คิม จอง อิล ที่รักของประชาชนชาวเกาหลีเหนือได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา
 
คิม จอง อึน บุตรชาย คิม จอง อิล
 
10 สิ่ง ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ "คิม จอง อึน" ว่าที่ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ คนต่อไป
 
1. คิม จอง อึน ถือได้ว่า เป็นกูรูสไตส์ อย่างไม่ได้ตั้งใจในเกาหลีเหนือ จากทรงผมอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้หนุ่ม ๆ ในเปียงยาง ต่างพากันเข้าคิวเพื่อตัดผมให้ออกมาคล้ายกับที่ คิม จอง อึน ตัดโดยมีลักษณะเป็นรองทรงสูง ไถข้างหูทั้งสองข้าง
2. สื่อในประเทศเกาหลีเหนือ ถูกสั่งไม่ให้เผยแพร่ข่าวการทำศัลยกรรมพลาสติกหลายต่อหลายครั้งของ คิม จอง อึน เพื่อให้ออกมาคล้าย กับ คิม อิลซุง ผู้เป็นปู่ และผู้นำคนแรกของเกาหลีเหนือ
3. กีฬาบาสเกตบอล เป็นกีฬาที่ คิม จอง อึน โปรดปรานเป็นที่สุด โดยนักกีฬาที่ คิม จองอึน ชื่นชอบ ได้แก่ ไมเคิล จอร์แดน
4. คิม จอง อึน เมื่อสมัยเรียนอยู่ที่โรงเรียนในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ใช้นามแฝงหลายต่อหลายชื่อ รวมถึงการแฝงตัวว่าเป็นลูกของคนขับรถ
5. คำว่า อาย ที่ไม่มีอยู่ในความเป็นผู้นำ แต่เป็นคำที่นำมาใช้อธิบายตัวตนของ คิม จองอึน ได้อย่างชัดเจน ซึ่งในสมัยที่ คิม จองอึน ยังเป็นเด็กจะไม่พูดจาสื่อสารกับคนที่ไม่รู้จักมากนัก
6. ถึงอย่างไรก็ดี คิม จองอึน สมัยที่เป็นเด็กนักเรียน กลับมีชื่อเสียงโด่งดังในแง่ของการกีฬา โดยเฉพาะ สกี และบาสเกตบอล ซึ่งเป็นกีฬาที่เขาชื่นชอบ
7. ครั้งหนึ่ง คิม จองอึน พร้อมด้วย พี่ชาย เคยถูกจับได้ว่า ใช้พาสปอร์ตปลอม ในการลักลอบเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น โดยหวังจะเดินทางไปเที่ยวที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์
8. เชฟส่วนตัวของ คิม จอง อึน ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น ได้บรรยายเอาไว้ ว่าที่ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ คนนี้ มีลักษณะหลาย ๆ อย่าง ที่คล้ายกับผู้เป็นพ่อ ทั้ง หน้าตา รูปร่าง และนิสัยส่วนตัว
9. นอกจากนี้ คิม จอง อึน ยังเดินทางตามรอยเท้าของผู้เป็นพ่อ ในเรื่องของความเคารพนับถือ และบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดังจะเห็นได้จากในการจัดงานวันเกิด, วันหยุดประจำชาติ หรือ แม้แต่การเฉลิมฉลอง ในวันที่ 1 มกราคม ของทุกปี
10.รายงานสารคดี มีการอ้างอิงคำพูดของทหารเกาหลีเหนือ ระบุว่า คิม จองอึน มีความเป็นผู้นำ และมีการแสดงถึงไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี
 
คิม จองอิล และ คิมจองอึน
 
 
 
 
 
Go to top