แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_valentine

 รักต่างวัย "ชายรักชาย" "พบรักบนทางธรรม" หนุ่ม 16 กับชายวัย 36 ปี

korat_love
ความรักที่ก่อเกิดขึ้นในโลกนั้น มีด้วยกันหลายรูปแบบ เกินกว่าจะกล่าวได้หมด เช่นเดียวกับคู่รักที่ไม่จำกัดเพศ วัย ฐานะ เชื้อชาติ และศาสนา เพียงแค่คนสองคนต่างปรับจูนคลื่นความถี่ให้ตรงกัน ก็สามารถเดินไปพร้อมกันได้อย่างมีความสุข

เหมือนกับคู่รักต่างวัย ต้องอาศัยการเชื่อมต่อช่องว่างระหว่างวัยติดกันให้ได้ เพื่อมองไปในทิศทางเดียวกัน โดยปราศจากเงื่อนไขและคำถาม

หากเมื่อไหร่ที่ตั้งคำถามกับ "ความรัก" คำตอบก็คือ "จบ" เท่านั้นเอง

หนุ่มน้อยวัย 16 ปี "ปีเตอร์-ภัทรพล นิธิสุนทร" นักเรียนอัสสัมชัญแห่งหนึ่ง บอกเล่าถึงคู่รักต่างวัยเพศเดียวกันอย่างเปิดเผย หลังจากพบรักกันบนทางธรรมกับหนุ่มวัย 36 ปี

"กาย-อาทิตย์ อาจสงคราม"
ไฮโซผู้คลั่งแบรนด์เนมระดับเอบวก มีรสนิยมดีเลิศ เลือกเสื้อผ้า กระเป๋าแบรนด์ดังจากรันเวย์ต่างประเทศ คือผู้กุมหัวใจนักเรียนชาย ม.5 ไว้เสร็จสรรพ



ทั้งคู่เปิดเผยถึงความรักต่างวัยในเพศเดียวกันที่คบหาดูใจกันมากว่า1 ปี ไว้ดังนี้ว่า

"พี่กายคือคนที่ทำให้รู้ตัวเองว่าผมเป็นเกย์" หนุ่มน้อยวัย 16 ปี เล่าถึงคู่รักที่อายุห่างกัน 20 ปี

จากนั้นกายเล่าถึงที่มาของการเจอกันว่า ทั้งคู่รู้จักกันผ่านอินสตาแกรมของแม่ปีเตอร์ ที่เป็นเพื่อนรุ่นพี่ของกายรู้จักกันสมัยเรียนที่ประเทศอังกฤษ ปีเตอร์มักจะลอบส่องอินสตาแกรมแม่บ่อยครั้ง ประกอบกับแม่ปีเตอร์พรีเซนต์ให้ฟังว่า กายเป็นคนยังไง รอบจัด เก่งทุกทาง และนิสัยดี จนกระทั่งได้เจอกันในงานบุญ ครั้งที่แม่ปีเตอร์ซื้อโคมไฟ (5 แสนบาท) ถวายวัด ที่วัดพระพุทธบาทยโสธร

"ผมยังจำแวบแรกที่เจอพี่กายได้เลย ดูเด่น ไม่หล่อ แต่แรง ด้วยผิวพรรณและการแต่งตัว (หยุดคิด) มีภูมิฐาน พอได้มาพูดคุย น้ำเสียงพี่กายเพราะมาก ผมเคยเห็นแต่ในรูปว่าเขาแต่งตัวเก่ง แต่ตัวจริงมีอะไรมากกว่านั้น" ปีเตอร์บอกถึงเรื่องราวรักแรกพบ ก่อนจะสารภาพกับแม่ว่า "ผมชอบเพื่อนแม่"

จากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ดำเนินมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งกลายเป็นคู่รักต่างวัยสุดฮอต ถูกตั้งคำถามถึงความรักฉาบฉวยที่อาบด้วยวัตถุนิยม ด้วยความที่หนุ่มใหญ่ผ่านชีวิตรักมามาก ประกอบกับนิสัยเจ้าบุญทุ่ม พบเจอกับแฟนที่อุดมไปด้วยญาติ พ่อป่วย น้องเจ็บ ญาติตาย ย้ายบ้าน สุนัขถูกรถชน ฯลฯ ประมาณว่า ถึงเขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอกทุกหน ต่างกับปีเตอร์ หนุ่มน้อยผู้มีฐานะทางบ้านไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน ไม่เคยเรียกร้องอะไร แต่กายก็จัดเต็ม ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม ประเคนให้เพียบ เฉพาะเสื้อผ้าก็ล้านกว่าบาทแล้ว นาฬิกาเรือนหลายแสนนับ 10 เรือน

korat_loveปีเตอร์ และ กาย

- นิยามความรัก คืออะไร


กาย : นิยามความรัก คือสิ่งที่ดี ให้แบบไม่มีเงื่อนไข รับในสิ่งที่เขาเป็นได้ ไม่ว่าเขาจะนิสัยดี หรือไม่ดียังไง แต่สิ่งสำคัญ ไลฟ์สไตล์ต้องตรงกัน คือมีศีลเสมอกัน เพื่อจะได้ไม่เกิดคำถาม

ปีเตอร์ : รักแบบไม่มีเอ๊ะ...?

ทั้งคู่ต่างช่วยกันอธิบายถึงความรักไม่มีเอ๊ะ..? ในฐานะที่เข้าใจเพศเดียวกันว่า คบเพศเดียวกันจะเบื่อง่าย หาง่าย

สิ่งสำคัญ คือต้องพอใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย ถึงอยู่กันได้ ไม่เช่นนั้นจะอยู่กันไม่ได้ ถ้าไม่พอใจ ก็เหมือนถังเบียร์ที่พร่องเรื่อย ๆ

"ความพอใจในรูปร่าง หน้าตา บุคลิกภาพ นิสัยใจคอ หน้าที่การงาน ความเห็นแก่ตัว ความเจ้าชู้ เพราะเกย์เจ้าชู้อยู่แล้ว บวกกับความง่ายด้วย ถ้าแนะนำ ก็ให้อยู่ในศีล 5 แล้วจะพอใจในคู่ตัวเอง"

หนุ่มน้อยย้ำถึงความสัมพันธ์ของความรักครั้งแรกว่า "ผมสัญญาจะดูแลพี่กายไปตลอดชีวิต และไม่คิดจะมีคนอื่น ไม่เคยมองคนอื่น"



- เหตุผลที่ทำให้คนสองคนรักกัน ?


ปีเตอร์
: พี่กายเป็นคนดี ติดดิน เวลากินข้าวไม่ใช่ต้องแพงระดับโรงแรมทุกมื้อ แต่บางทีข้างถนนผัดซีอิ๊ว ส้มตำได้หมด

"เขามาเปลี่ยนชีวิตผม จากคนยอมคน ไม่กล้าปฏิเสธ ทำให้เป็นคนทันคน ทำให้ปากตรงกับใจ คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น แต่ต้องกลั่นกรองก่อน ไม่ใช่คิดอยากจะด่าก็ด่า ดูว่าแต่ละคนมีจริตยังไง ควรใช้คำพูดแบบไหน สอนเรื่องการทำงานด้วย"

กาย
: ปีเตอร์มาถามว่า เขามีที่ดิน มีอพาร์ตเมนต์กว่า 30 หลัง จะขายดีมั้ย เราก็แนะนำว่า อย่าขาย ต้องใช้สิ่งที่เรามีสร้างตรงนั้นให้เป็นเงินขึ้นมา สอนเรื่องศีลธรรม กิริยามารยาท การเข้าสังคม การพูด และสอนเรื่องคนในสังคมมีหลากหลายรูปแบบ

- คบกันเหมือนพี่สอนน้องและพ่อสอนลูก ?


"ใช่"
ทั้งคู่ตอบพร้อมกัน กายเสริมว่า

เขาก็สอนเราในสิ่งที่เราไม่รู้ เพราะช่องว่างระหว่างวัยห่างกันมาก อายุเกือบจะเท่ากับพ่อเขาไปแล้ว

ปีเตอร์
: พี่กายแฟร์มาก เป็นคนดี ชอบช่วยเหลือคน และทำให้ผมรู้จักตัวเอง

- อะไรที่ทำให้ความรักเหนียวแน่น

ปีเตอร์ : สำหรับผม ยิ่งคบยิ่งผูกพัน จากความชอบกลายเป็นความรัก เวลาทำอะไรจะนึกถึงเขาเป็นคนแรก เขามีผลต่อชีวิตและจิตใจปีเตอร์มากที่สุด

"ธรรมะจัดสรรให้เรามาเจอกัน"


กาย : กับพ่อแม่เรียกกตัญญู กับคู่รักเรียกเกื้อกูล ความรักเป็นภาษาสากล อยากอธิบายให้คนเพศเดียวกัน ทั้งชายรักชาย หญิงรักหญิง และชายรักหญิงเข้าใจว่า ถ้าอยู่ด้วยกันต้องมีศีล 5 เราต้องรักษาศีล แล้วตอนหลังศีลจะรักษาเรา ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ หรือฐานะ



- เรื่องเซ็กซ์สำคัญมั้ย


กาย
: เรื่องเซ็กไม่สำคัญเลย เหมือนออปชั่นเสริม สำหรับการใช้ชีวิตคู่ ทุกคู่อย่าปล่อยให้เซ็กซ์เป็นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นชายหญิง ชายชาย หรือหญิงหญิง ถ้าปล่อยให้เซ็กซ์เป็นใหญ่ พอร่างกาย 40 แล้ว มันก็จืดจางได้ แต่ศีลเป็นสิ่งสำคัญ อยากให้ทุกคู่มีศีลก่อน

- อธิบายความสัมพันธ์กับสังคมรอบข้างยังไง


ปีเตอร์
: ผมสนใจแต่คนใกล้ตัว คนรอบข้างที่เขารักเรา คนที่มีผลต่อชีวิต แม่รู้อยู่แล้ว เพราะก่อนจะมาคบกับพี่กาย ก็บอกแม่ว่าเราไม่ได้ชอบผู้หญิง แม่ห่วงแค่ว่า ถ้าพรุ่งนี้แม่ตาย ลูกต้องอยู่ได้ ช่วยเหลือตัวเองเป็น แต่กลัวคุณตากับคุณยายรับไม่ได้ ซึ่งพอบอกไปแล้ว เขาก็รับได้ และเข้าใจว่าสังคมเปลี่ยนไปแล้ว

กาย : อยากให้เปลี่ยนความคิดของคนเดิม ๆ ว่าชายรักชาย หญิงรักหญิง จริง ๆ มันไม่มีเพศ เวลาเราตายไป ก็เหมือนดวงวิญญาญดวงหนึ่ง ซึ่งไม่มีเพศ ไม่มีอายุ และเราเกื้อกูลกัน เกย์ที่ดีก็มี เกย์ที่ไม่ดีก็มี เกย์ที่ดีก็ช่วยสร้างสรรค์สังคม อยู่ในกรอบ อยู่ในศีล จารีต ก็เหมือนกับผู้ชายและผู้หญิง

korat_love
- อายุยังน้อย ไม่คิดว่าจะไปเจอคนอื่นบ้างหรือ


ปีเตอร์ : ผมว่าคนหล่อเยอะนะครับ แต่ต้องถามใจตัวเองว่า แวบไหม ผมว่าคนดีหายาก แต่คนหล่อหาง่าย

กาย : ผมเจอมาเยอะ เห็นว่าเรามีเงิน พอจอดรถ (ซูเปอร์คาร์) ปั๊บ มีคนเขามาทักว่า น่ารักจังเลยครับ มาคนเดียวเหรอ ขอเบอร์หน่อย มีคนมาจีบทุกวัน

"เราพูดภาษาเดียวกัน มองเรื่องธรรมะ รักษาศีลเหมือนกัน" หนุ่มน้อยยืนยันหนักแน่น

korat_love
- ปีเตอร์มองอนาคตตัวเองไว้ยังไง

"ตอนนี้ก็ยังหาอยู่ครับ อยากประกอบธุรกิจของตัวเอง ผมเริ่มขายของในอินสตราแกรม และคิดว่าจะสอบเข้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะบริหารธุรกิจ ให้ได้"

- ซื้อของแพงแบรนด์เนม ไม่เท่ากับสอนให้ติดแบรนด์เนม ?


กาย : ไม่สอนแต่ทำให้เขารู้จักว่า ถ้าอยู่ในสังคมต้องรู้จักทุกยี่ห้อ เพราะคุณไม่รู้ว่าพรุ่งนี้ใครจะมาหาคุณ รู้จักว่าเทรนด์เป็นยังไง แต่เราไม่จำเป็นต้องซื้อก็ได้ และเวลาเดินด้วยกันจะได้เหมือนเรา บางทีรสนิยมของน้องก็ยังไม่ได้ ต้องไต่จากรุ่นเด็กมาก่อน อันไหนที่เราใส่ไม่ได้ก็ยกให้เขา

"อย่าให้แบรนด์เนมใช้เรา แต่เราต้องใช้แบรนด์เนม"

แต่สิ่งที่ทั้งคู่มอบให้กันและกัน คือความรักความเกื้อกูลส่งเสริมกัน และดูแลกันในยามป่วยไข้ ส่วนตัวเชื่อมวัยแตกต่างของทั้งคู่ คือการนั่งสมาธิ เดินจงกรม และชอบสวดมนต์เหมือนกัน คือตัวช่วยเติมเต็มให้ช่องว่างระหว่างวัยแคบลง

 

ที่มา:
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1360742133&grpid=09&catid=12&subcatid=1200

 

Go to top