แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_politic

 กลายเป็นข่าวครึกโครมที่มาแรงแซงโค้ง กว่าข่าวไหน ๆ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีจ้างวานฆ่า นายประยูร สิทธิโชติ หรือกำนันยูร อดีตกำนัน ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี  เมื่อเดือนมีนาคม 2546 และคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินสาธารณะ ต.เขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี เพื่อสร้างเป็นบ่อกำจัดขยะ ในปี 2548 โดยหน่วยคอมมานโดจับกุมตัวกำนันเป๊าะ พร้อมกับพวกอีก 3 คน ที่บริเวณด่านมอเตอร์เวย์ หลังกำนันเป๊าะเดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ และอยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้านพักที่ จ.ชลบุรี

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามพร้อมเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้นำตัวนาย กำนันเป๊าะ ในวัย 75 ปี ไปทำประวัติผู้ต้องขังใหม่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แต่ล่าสุดก็มีข่าวว่า กำนันเป๊าะอาจจะถูกส่งตัวไปคุมขังในเรือนจำกลางบางขวาง เนื่องจากเมื่อรวมทั้ง 2 คดีความ กำนันเป๊าะมีโทษจำคุกถึง 30 ปี ทำให้ไม่สามารถคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้ ซึ่งการดำเนินคดีกับกำนันเป๊าะที่ยังไม่มีบทสรุปที่ชัดเจนนั้น ทำให้กำนันเป๊าะกลายบุคคลที่ถูกจับตามอง เนื่องจากมีการสันนิษฐานว่า การจับกุมในครั้งนี้ อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมืองด้วย ทว่า กำนันเป๊าะเป็นใคร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร ทำไมจึงถูกเชื่อมโยงไปถึงเรื่องการเมือง วันนี้เรามีข้อมูลของ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ ประวัติ กำนันเป๊าะ มาฝากกัน
korat_politic
นาย สมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เป็นบุตรคนที่ 2 แต่เป็นลูกชายคนแรกของนายชาญชัย และนางท้วม คุณปลื้ม กำนันเป๊าะเกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2480 บิดาเป็นผู้ใหญ่บ้านในตำบลแสนสุข อ.เมืองชลบุรี ส่วนมารดามีอาชีพขายหมูในตลาดหนองมน จนกระทั่งมีโรงฆ่าสัตว์ขนาดเล็กเป็นของตนเอง เมื่อกำนันเป๊าะเรียนจบ ชั้น ป.4 จากโรงเรียนวัดกลางดง เขาได้ตัดสินใจลาออกเพื่อหันไปประกอบอาชีพพนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์สาย บางแสน-ศรีราชา-ชลบุรี ก่อนจะขึ้นมาเป็นคนขับรถ และได้หันไปทำธุรกิจเรือประมงแทน

จากนั้นกำนันเป๊าะได้พบกับชาวฝรั่งเศสรายหนึ่งที่บางแสน โดยเขาเป็นเจ้าของธุรกิจค้าน้ำมันในประเทศกัมพูชา ทำให้กำนันเป๊าะได้สัมปทานจับปลาในน่านน้ำกัมพูชา  แต่ทำได้เพียงไม่กี่ปีก็เลิกเพราะราคาน้ำมันแพง ดังนั้นกำนันเป๊าะจึงหันไปจับธุรกิจทำบ่อลูกรังจนประสบความสำเร็จ และนำไปสู่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างก่อนขยายไปเป็นธุรกิจเหล้า โรงแรม และพัฒนาที่ดิน จนสามารถขยายกิจการครอบคลุมเกือบทุกกิจการในท้องที่บางแสนและพัทยา

ในเวลาต่อมา กำนัน เป๊าะได้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี โดยมีผลงานมากมาย และยังเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง รวมทั้งให้การสนับสนุนบุตรชายและนักการเมืองในท้องถิ่นภาคตะวันออกอีกหลายคน จนกำนันเป๊าะได้รับการขนานนามว่า "เจ้าพ่อเมืองชล"

ด้านชีวิตส่วนตัวกำนันเป๊าะ สมรสกับนางสติล คุณปลื้ม มีบุตรธิดา รวม 5 คน ซึ่งลูกชายทั้ง 4 คนของกำนันเป๊าะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทั้งระดับประเทศและระดับท้องถิ่น ดังนี้

นายสนธยา คุณปลื้ม ลูกคนแรก ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นอกจากนี้ นายสนธยา ยังเป็นแกนนำพรรคพลังชล, ประธานสโมสรฟุตบอลศรีราชา, ประธานสโมสรฟุตบอลพัทยา ยูไนเต็ด, อุปนายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และเคยเป็นอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็น เวลา 5 ปี จากกฎหมายยุบพรรค เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีสำคัญในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

นายวิทยา คุณปลื้ม ลูกคนที่สอง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีและประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี

นางสาวจิราภรณ์ คุณปลื้ม ลูก คนที่สาม แม้จะไม่มีบทบาททางการเมือง แต่สำหรับชื่อเสียงในวงการธุรกิจก็ถือว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของ จ.ชลบุรี และเป็นคนดูแลธุรกิจของครอบครัว

นายอิทธิพล คุณปลื้ม ลูกคนที่สี่ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม ลูกคนที่ห้า ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี

korat_politic

korat_politic

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

 

ที่มา:http://hilight.kapook.com/view/81568

 

 

Go to top