แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 05.30 น. ที่ตลาดแม่กิมเฮง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตภัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยนายธงชัย ลืออดุลย์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคชาติพัฒนาเขตที่ 1 ได้นำคณะมาเปิดสภากาแฟพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 1 (เทศบาลนครฯ-ต.โพธิ์กลาง-ต.หนองไผ่ล้อม-ต.หนองจะบก)โดยเปิดเวทีย่อยๆรับฟังความคิดของประชาชน ในเรื่องของการแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนให้ความสนใจ เข้าร่วมวงนั่งพูดถึงปัญหา ที่ยังต้องมีการพัฒนาและแก้ไขในจังหวัดนครราชสีมาให้เกิดเป็นรูปธรรม โดยชาวโคราชอยากให้พรรคชาติพัฒนาแก้ไขปัญหาความในเรื่องแหล่งน้ำลำตะคองที่ ปัญหาน้ำท่วมในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมาและตำบลใกล้เคียงในฤดูฝน ที่ทำให้ประชาชนชาวโคราชได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานับ 10 ปี และอีกเรื่องก็คือปัญหานักท่องเที่ยว ที่เดินทางมากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม ที่ไม่มีที่จอดรถ จึงเป็นปัญหาทำให้เศรษฐกิจซบเซา เพราะนักท่องเที่ยวไม่สามารถที่จะจับจ่ายซื้อหาของฝากจากโคราชได้ มีผลทำให้เศรษฐกิจและผู้ประกอบการร้านค้าในย่านนั้นขาดรายได้

tongchai2


นายธงชัย ลืออดุลย์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 1 กล่าวว่า ในเรื่องของฟัญหาน้ำท่วมจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมทางหลวงและกรมชลประทาน พร้อมกรมเจ้าท่ากับสำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อปรึกษาหารือหาแนวทางในการที่จะแก้ไขปัญหาลำตะคอง ว่าจะดำเนินการอย่างไร ที่จะทำให้น้ำที่ไหลผ่านลำตะคองได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่มีสิ่งกีดขว้างทางน้ำใดๆซึ่งแนวคิดนี้ ก็น่าจะมีการขุดลอกลำตะคอง โดยมีจุดเริ่มต้นที่อำเภอสูงเนิน ผ่านมาจนถึงพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อให้ทางน้ำไหลสะดวก อันจะเป็นการแก้ปัญหาไม่ให้น้ำล้นบ่าท่วมบริเวณมิตรภาพ ซอย 4 ที่มักประสบปัญหาของน้ำท่วมในทุกปี


ส่วนปัญหาของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาจังหวัดนครราชสีมา ไม่สามารถจอดรถยนต์หรือที่หาที่จอดรถได้นั้น ในเรื่องนี้ในช่วงที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาอยู่ ได้ทราบปัญหาเรื่องนี้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้มีแนวทางแก้ไขปัญหาได้โดยจะประสานงานกับสำนักงานจังหวัดฯ และ เทศบาลนครนครราชสีมา กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เพื่อหาสถานที่พร้อมจัดทำที่ไว้สำหรับให้บริการนักท่องเที่ยว ให้เกิดสะดวกในการค้าขายบริเวณใจกลางเมืองเพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองโคราชให้มีรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวและมีเงินสะพัดมากยิ่งขึ้น การพูดปัญหาต่างๆได้มีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคได้คอยรับฟังในทุกปัญหา โดยมีการรวบรวมไว้เพื่อไปดำเนินการแก้ไขให้กับประชาชนให้เกิดเป็นรูปธรรมต่อไป

ภาพ/ข่าว สำนักข่าวทีนิวส์ นายมานะ แย้มจะบก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา

Go to top