แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_news

 

จากกรณีอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งนอนพักรักษาตัวอยู่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.2555 ที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 114 วันแล้ว ถึงขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ รอเพียงการปรับปรุงกุฏิปลอดเชื้อแล้วเสร็จ ก็สามารถเดินทางกลับวัดบ้านไร่ทันที ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้ออกประกาศอาการอาพาธพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ) ฉบับที่ 20 ระบุว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา พระเทพวิทยาคม มีอาการไข้สูงหนาวสั่นเฉียบพลันและซึมลง คณะแพทย์ได้ประเมินอาการเบื้องต้น สรุปได้ว่า สาเหตุจากการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ เนื่องจากพระเทพวิทยาคม ต้องใส่สายสวนปัสสาวะมาโดยตลอด สำหรับการรักษาเบื้องต้น คณะแพทย์ให้การรักษาโดยให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำและรักษาแบบประคับประคอง ตามอาการ
สำหรับผลการตรวจในวันนี้  อาการโดยรวมดีขึ้น ไข้ลดลง แต่ยังคงมีอาการอ่อนเพลีย พูดคุยรู้เรื่อง รับอาหารได้ดี คณะแพทย์ยังคงให้การรักษาแนวทางเดิม โดยเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะตามมา จึงขอความร่วมมือประชาชนงดการเยี่ยมอาการอาพาธ เพื่อให้พระเทพวิทยาคมได้พักผ่อน

korat_news
ช่วงเย็นวันเดียวกัน นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยความคืบหน้าว่า หลวงพ่อมีภาวะติดเชื้อท่อทางเดินปัสสาวะรอบใหม่ ทำให้มีไข้ขึ้นสูงถึง 38.4 องศาเซลเซียส แต่ถึงขณะนี้ไข้ลดลงบ้างแล้ว แต่ยังคงอ่อนเพลียและนอนพักผ่อนอยู่บนเตียงคนไข้ ยังไม่สามารถลุกออกไปไหนมาไหนได้เหมือนวันก่อน ๆ แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะไปตั้งแต่เมื่อคืนและต้องให้ต่อเนื่องไปอย่างน้อย 7 วัน ขณะเดียวกันยังต้องรอดูผลการเพาะเชื้อ เพื่อประเมินความรุนแรงของการติดเชื้อรอบใหม่พร้อมกับควบคุมการให้ยา ปฏิชีวนะให้สอดคล้องกับความรุนแรงของเชื้อ ซึ่งขณะนี้ถือว่าควบคุมเชื้อได้ ขณะที่การฟื้นฟูร่างกาย ทำกายภาพบำบัด และพาออกมารับอากาศภายนอก คงต้องพักไว้ก่อน เช่นเดียวกับกำหนดการเดินทางกลับวัดบ้านไร่ ก็อาจจะต้องเลื่อนออกไปอีก เพื่อรอดูอาการก่อน อีกทั้งห้องปลอดเชื้อที่กุฏิวัดบ้านไร่ ก็ยังไม่เรียบร้อยดี เพราะฉะนั้นจะอนุญาตให้หลวงพ่อกลับวัดได้เมื่อไหร่นั้น ก็คงต้องดูความชัดเจนก่อน.

 

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/thailand/192144

 

Go to top