แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
koratfc

 ''สวาดแคท'' นครราชสีมา เอฟซี คืนฟอร์มเก่งเปิดสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาเฉือนเอาชนะ ''นักสู้เจดีย์ใหญ่'' นครปฐม ยูไนเต็ดไป 1-0 จากประตูชัยของ พร้อมพงษ์ กรานสำโรง ช่วยให้ทีมเก็บ3คะแนนแรกในบ้าน

 

การแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่า ลีก วัน เลกแรก 2013 เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

นครราชสีมา เอฟซี 1 - นครปฐม ยูไนเต็ด 0



ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เวลา 18.30 น. "สวาดแคท" นครราชสีมา เอฟซี ที่มี 1 คะแนน จาก 2 เกม เปิดบ้านพบกับ "นักสู้เจดีย์ใหญ่" นครปฐม ยูไนเต็ด ที่มี 2 คะแนน จาก 2 เกม


เกมนัดนี้ทางเจ้าบ้านก็จัดทัพชุดใหญ่ลงสนาม นำทัพมาโดย สารัช อยู่เย็น, พร้อมพงษ์ กรานสำโรง, อนนท์ บุญสุโข, มาเล็ก ยาวาหาบ และ อิกอร์ เด ซัวซ่า ขณะที่ทีมเยือนก็ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น โดยมี อภิศักดิ์ คงอ่อน, ประสิทธิ์ พัฒนธนาวิสุทธิ์, วรายุทธ กล่อมนาค และ จารุพงศ์ สังข์พงษ์ ลงสนามเป็นแกนหลัก


เริ่มเกมทั้งสองทีมก็เปิดเกมรุกเข้าใส่กันทันที โดยเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า น.6 ได้ลุ้นก่อน เมื่อ พร้อมพงษ์ กรานสำโรง ได้ซัดระยะ 20 หลา แต่ว่าบอลไปตรงตัว พิริยะ นัยเนตร ผู้รักษาประตูทีมเยือน


น.12 นครปฐม ยูไนเต็ด ได้โอกาสลุ้นบ้าง เมื่อ อภิศักดิ์ คงอ่อน ได้ซัดบอลด้วยซ้ายระยะ 25 หลา แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป


น.16 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตู เมื่อ อิกอร์ เด ซัวซ่า ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนยิงไปติดเซฟ พิริยะ นัยเนตร ผู้รักษาประตูทีมเยือน


จากนั้นทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กันมากขึ้น แต่เกมรับของทั้งสองทีมยังทำหน้าที่ได้ดี ช่วยกันสกัดเคลียร์ทิ้งออกมาได้ทั้งหมด


น.45 เจ้าบ้านพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำ เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา สารัช อยู่เย็น เปิดบอลไปที่เสาสองก่อนที่บอลจะชุลมุนเด้งออกมาแถวสอง พร้อมพงษ์ กรานสำโรง วิ่งมาซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งไปชุลมุนหน้าปากประตูทีมเยือน ก่อนที่ พิริยะ นัยเนตร ผู้รักษาประตูทีมเยือนจะคว้าบอลเอาไว้ได้ โดยจังหวะดังกล่าวนักเตะสองทีมเกิดปะทะกันทำให้เกือบที่จะมีเรื่องในสนาม ผู้ตัดสิน จึงเป่าจบครึ่งแรกไปทันที


เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 4 นาที เจ้าบ้านก็พลาดการได้ประตูออกนำ เมื่อมาได้ลูกที่จุดโทษ เมื่อ มาเล็ก ยาวาหาบ กระชากบอลจากกลางสนาม เข้าไปก่อนถึงเขตโทษ ก่อนโดนกองหลังทีมเยือนสกัดล้มจากนอกเขตโทษ แต่ตัว มาเล็ก ยาวาหาบ นั้นพุ่งเข้าไปล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นลูกที่จุดโทษ ก่อนที่ พร้อมพงษ์ กรานสำโรง รับหน้าที่สังหาร จะยิงไปติดเซฟ พิริยะ นัยเนตร ผู้รักษาประตูทีมเยือน


จากนั้นเจ้าบ้านก็ยังคงเดินหน้าบุกอย่างแต่เนื่องแต่ก็ยังเจาะเกมรับของทีมเยือนที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่ไม่ได้


น.67 นครปฐม ยูไนเต็ด ได้ลุ้นจากจังหวะโต้กลับ เมื่อเอ็บโบ้กระชากบอลไปทางริมเส้นด้านซ้ายก่อนที่จะเตะเข้ากลางไประยะ 25 หลา และซัดด้วยขวา บอลพุ่งแรงและตรงกรอบแต่ก็ตรงตัว มูเซ่ อูริช ที่รับเอาไว้ได้


น.71 เจ้าบ้านมาได้ลุ้น เมื่อ พร้อมพงษ์ กรานสำโรง ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะโดนกองหลังทีมเยือนรุมล้อม และเจ้าตัวจ่ายบอลย้อยคืนหลังให้กับ อิกอร์ เด ซัวซ่า วิ่งมาซัดด้วยขวา ระยะ 20 หลา บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว


น.75 เจ้าบ้านพลาดโอกาสอีกครั้ง เมื่อ พร้อมพงษ์ กรานสำโรง ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษด้านขวา ก่อนที่จะโดน พิริยะ นัยเนตร ผู้รักษาประตูทีมเยือนออกมาตัดบอล แต่บอลก็ยังไปเข้าทางพร้อมพงษ์ แต่ว่าเจ้าตัวจับบอลหลุดออกหลังไปเอง


น.77 ทีมเยือนเกือบได้ประตูออกนำ เมื่อ กามาร่า ซูเลย์มาน ตัวสำรอง ได้ซัดบอลระยะ 25 หลา บอลพุ่งหลุดเสาออกไปนิดเดียว


น.80 เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะ 30 หลา ริมเส้นด้านซ้าย ก่อนที่ สารัช อยู่เย็น จะเปิดมาหน้าประตู กองหลังเจ้าบ้านสกัดบอลผิดเหลี่ยมบอลไปโดนคานเด้งออกมาก่อนที่กองหลัง นครปฐม ยูไนเต็ด จะสกัดออกมาได้


น.85 กามาร่า ซูเลย์มาน กองหน้านครปฐม ยูไนเต็ด ได้บอลหลุดไปยิงเข้าตาข่าย แต่ว่าล้ำหน้าไปก่อน


เกมมาสนุกท้ายเกม น.89 ทีมเยือนเกือบได้ประตู ปรีชา ชาวกล้า ตัวสำรองที่ลงมาก็มาซัดระยะ 20 หลา ติดเซฟ มูเซ่ อูริช


น.90 เจ้าบ้านโหมหนัก อิกอร์ เด ซัวซ่า ได้ซัดในกรอบเขตโทษด้านขวา แต่ พิริยะ นัยเนตร ผู้รักษาประตูนครปฐม ยูไนเต็ด พุ่งเซฟปัดออกหลังเอาไว้ได้


เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+1 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูชัย เมื่อ พร้อมพงษ์ กรานสำโรง รับบทฮีโร่แก้ตัวที่ยิงจุดโทษพลาด จากจังหวะที่ลากบอลเข้าระยะ 20 หลา ก่อนซัดบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปให้เจ้าบ้านนำ 1-0


วาทะโค้ช
อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ นครราชสีมา เอฟซี : "ต้องชมนักเตะที่ไม่ท้อ และมายิงในช่วงท้าย ซึ่งยังมีหลายจุดที่ต้องแก้ไข แต่โดยรวมทำได้ดีขึ้น" 
วิมล จันทร์คำ นครปฐม ยูไนเต็ด : "เสียดายเราไม่มีแต้มในเกมนี้ เรามาพลาดในช่วงท้าย ซึ่งเราทำได้ดีมาตลอด คงต้องไปว่ากันต่อในเกมต่อไป"


คะแนนความสามารถของทั้งสองทีม
นครราชสีมา เอฟซี : มูเซ่ อูริช 6, พลวัฒน์ วังฆะฮาด 5, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ 5 (ไกรเกียรติ เบียดตะคุ 5), ซาโตชิ นางาโนะ 6, สารัช อยู่เย็น 6.5, พร้อมพงษ์ กรานสำโรง 6.5, แดนไตร ลองจำนงค์ 5 (ประลอง สาวันดี), อนนท์ บุญสุโข 6, วัลดิไน เอแบร์ตอน 5 (โซตะ โซอิเดะ), มาเล็ก ยาวาหาบ 6.5, อิกอร์ เด ซัวซ่า 6 
นครปฐม ยูไนเต็ด : พิริยะ นัยเนตร 6.5, อภิศักดิ์ คงอ่อน 6, ประสิทธิ์ พัฒนธนาวิสุทธิ์ 5.5 (กามาร่า ซูเลย์มาน), สุรสิทธิ์ ขุนจันทร์ 6 (จนาวัฒน์ อารีวรรณสุข), โช ควาง ฮุน 6,ปิแอร์ ซิลแว็ง 6, วรายุทธ กล่อมนาค 5.5 (ปรีชา ชาวกล้า), เอ็บโบ้ 6, จารุพงศ์ สังข์พงษ์ 6, อเนก ผูกกระแสร์ 6, ธนสิทธิ์ ทองอินทร์ 5.5


แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : พร้อมพงษ์ กรานสำโรง ผู้ทำประตูชัยให้นครราชสีมาเก็บ3คะแนนสำคัญในบ้าน

ที่มา:http://www.siamsport.co.th/yamahaleague1/view.asp?code=179866

 

Go to top