แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_facebook

 มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก ประกาศเปิดตัวเฟซบุ๊กโฉมใหม่ ที่เน้นเอาใจผู้ที่นิยมโพสต์ภาพลงในเว็บไซต์เฟซบุ๊กในโทรศัพท์มือถือสมาร์ท โฟนโดยเฉพาะ

การเปลี่ยนโฉมของเฟซบุ๊กในครั้งนี้ด้วยปรับปรุงนิวส์ฟีด ใหม่ เพื่อเอาใจผู้ที่เล่นเฟซบุ๊กบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน มีความสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น และมีปฏิสัมพันธ์กันระหว่างผู้ใช้เฟซบุ๊กด้วยกันมากขึ้น นอกจากนี้ยังเอาใจผู้ที่สนใจจะลงโฆษณาบนเว็บไซต์เฟซบุ๊กด้วยการให้พื้นที่ โฆษณาที่ใหญ่กว่าเดิม การตัดสินใจเปลี่ยนโฉมของเฟซบุ๊กครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางการขับเคี่ยวกับคู่แข่งสำคัญในด้านธุรกิจบนโลกอินเทอร์เน็ต คือ บริษัท กูเกิล

 

การเปิดตัวระบบนิวส์ฟีด และไทม์ไลน์ ใหม่ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุด บนหน้าจอของเฟซบุ๊คในรอบ 6 ปี ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่า ระบบใหม่ของเฟซบุ๊ค จะช่วยจำแนกข้อมูลต่างๆ ออกเป็นหมวดหมู่ แทนการขึ้นรูปภาพ คลิปวิดีโอ หรือข้อความของเพื่อนบนเฟซบุ๊คแบบที่มีอยู่ในปัจจุบัน

 

 

facebook

 

 

นอกเหนือจากนิวส์ฟีดในรูปแบบมาตรฐานทั่วไป ผู้ใช้สามารถเลือดฟีดอื่นๆได้ตามต้องการ  ซึ่งรวมถึงทุกโพสต์ของเพื่อนผู้ใช้ที่ปรากฏในหน้าฟีด แทนที่จะเป็นโพสต์ที่ปรากฏตามชุดของคำสั่งที่สร้างไว้ตามขั้นตอน หรือโพสต์จากหน้าเพจขององค์กรหรือบุคคลที่เรา"ตาม"

 

 

facebook

 

 

โดยการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดคือ การจัดวางข้อมูลในไทม์ไลน์ จากรูปแบบ 3 คอลัมน์ จะเหลือเพียง 2 คอลัมน์ ทำให้มีพื้นที่ในการโพสต์ข้อความ ลิงค์ ภาพถ่าย และอื่นๆกว้างยิ่งขึ้น  ส่วนคอลัมน์ด้านซ้ายของหน้าไทม์ไลน์ จะถูกเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่แสดงโปรไฟล์ของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นเพลงและหนังสือที่ผู้ใช้โปรดปราน ซึ่งรวมถึงแอพพลิเคชันถ่ายภาพอย่างอินสตาแกรม ที่ถูกจัดมาลงยังคอลัมน์ด้านซ้ายเช่นกัน เพื่อจัดหน้าเฟซบุ๊กให้เป็นระเบียบยิ่งขึ้น

 

 

facebook

 

 

การปรับปรุงโฉมของนิวส์ฟีดครั้งนี้ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะผู้ใช้สามารถอ่านและชมข้อมูลความเป็นไปของเพื่อน ๆ ได้จากพื้นที่มากขึ้นกว่าเดิม โดยการขยายขนาดของภาพที่โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กเพิ่มคอนเทนต์ วิดีโอ และขายพื้นที่โฆษณาที่น่าสนใจ เพื่อให้นักการตลาดได้ติดต่อกับผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีจำนวนมากกว่า 1,000 ล้านคนได้มากขึ้น

 

การปรับปรุงนิวส์ฟีดใหม่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หลังจากที่เปิดตัวกราฟเสิร์ช เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา อันเป็นบริการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องราวบนเฟซบุ๊กโดยเฉพาะ ซึ่งแตกต่างจากระบบการค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตทั่วไป ซึ่งมีความแปลกใหม่ และเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น

 {youtube width="550"}_PW54Sm99ck{/youtube}

 

ที่มา:http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1362708372&grpid=01&catid=&subcatid=

 

Go to top