แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

 

 

 

 

 

 

10. ซามีร์ ฮันดาโนวิช (สโลเวเนีย และ อินเตอร์ มิลาน)

h

นายทวารเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว หรือประมาณ 194 เซนติเมตร ตัดสินใจอำลา อูดิเนเซ่ เพื่อไปเฝ้าเสาให้กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อเดือนกรกฎาคม 2012 หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดจนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่ สุดในศึกกัลโช่ เซเรีย อา นอกจากนี้ ฮันดาโนวิช เสียแค่ 4 ประตูในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม "งูใหญ่" ถึงยอมควักกระเป๋าซื้อตัวนักเตะรายนี้มาครอง และยังส่งผลให้ ชูลิโอ เซซาร์ โกล์บราซิเลียน ต้องระเห็จไปอยู่กับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส

 

9. อูโก้ โยริส (ฝรั่งเศส และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

h

โยริส ได้รับการยกย่องอย่างสูงกับฟอร์มที่แสนเหนียวหนึบทั้งในระดับสโมสรและระดับ ชาติ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวอยากลองความท้าทายใหม่ หลังจากที่อยู่เฝ้าเสาในลีกเมืองน้ำหอมมาเนินนาน และตอนนี้พี่ท่านได้ตัดสินใจสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญากับ สเปอร์ส เมื่อเดือนสิงหาคม 2012 แต่กระนั้น กัปตันทีมทัพ "เลส์ เบลอส์" ยังไม่ได้รับความไว้วางใจจาก อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ให้ลงเฝ้าเสาซะที

 

8. โฆเซ่ มานูเอล เรน่า (สเปน และ ลิเวอร์พูล)

re

ทั้ง บิคตอร์ บัลเดส  และ เรน่า ต่างก็ต้องเป็นเหยื่อแห่งการรอคอยของ อีเกร์ กาซียาส เนื่องจากนายทวาร เรอัล มาดริด ฟอร์มเหนียวหนึบไม่มีตกทำให้ทั้งสองคนได้แต่นั่งหาวในซุ้มม้านั่งสำรองทุก ครั้งที่ช่วยทีมชาติสเปน อย่างไรก็ตาม สำหรับ "หงส์แดง" เรน่า คือโกล์ที่สุดแสนมีค่า และถึงขนาดเรียกร้องให้นักเตะเซ็นสัญญาฉบับใหม่เลยทีเดียว


เรน่า พร้อมที่จะอยู่ร่วมหัวจมท้ายในถิ่นแอนฟิลด์ ต่อไป แม้ว่าจะไม่ได้เหรียญรางวัลเอาไว้เชยชมก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้น นายทวารเลือดกระทิง ยังคงเป็นโกล์ที่ไว้วางใจได้มากที่สุดของ ลิเวอร์พูล แม้ว่าในซีซั่นนี้เจ้าตัวจะฟอร์มหลุดไปบ้าง แต่ เรน่า ก็ยังคงได้ลงเฝ้าเสาอย่างสม่ำเสมอ

 

7.ชูลิโอ เซซ่าร์ (บราซิล และ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส)

j

เซซ่าร์ เป็นตัวเลือกอันดับแรกในนามทีมชาติบราซิล ในศึกฟุตบอลโลก 2010 แม้ว่าเจ้าตัวจะโดนเฉดหัวออกจาก อินเตอร์ มิลาน แต่ก็ไม่ได้ผิดหวังอะไรมากมาย เพราะตอนนี้มีต้นสังกัดใหม่อย่าง "ทหารเสือราชินี" ที่พร้อมอ้างแขนรับ เซซ่าร์ มาร่วมสังกัด และก็ไม่ผิดหวัง เพราะตอนนี้เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของสาวก "ทหารเสือราชินี" ไปเรียบร้อยแล้ว

 

6. มานูเอล นอยเออร์ (เยอรมนี และ บาเยิร์น มิวนิค)

m

ความเหนียวหนึบในซีซั่น 2010-11 ตอนที่เฝ้าเสาให้ ชาลเก้ 04 เป็นแรงกระตุ้นให้ บาเยิร์น มิวนิค ต้องยอมควักกระเป๋าจำนวน 26 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 780 ล้านบาท) เพื่อดึงตัว นอยเออร์ มาสวมถุงมือเบอร์ 1 ในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า สำหรับการทุ่มเงินครั้งนี้บรรดาสาวก "เสือใต้" ยกมือสนับสนุนอย่างเต็มทีม โดย นอยเออร์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบ จนก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของทัพ "อินทรีเหล็ก" ซะด้วย

 

5. โจ ฮาร์ท (อังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

jh

แน่นอนว่า ฮาร์ท ถือเป็นผู้รักษาประตูที่ยังมีประสบการณ์น้อยหากเทียบกับรายชื่อที่มีอยู่ใน นี้ แต่เจ้าตัวก็แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ค่อยทำเรื่องผิดพลาดมากมายตั้งแต่สมัย เล่นให้ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ จนมาอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ ฮาร์ท ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวในถิ่นเซนต์ แอนดรูว์ เมื่อซีซั่น 2009-10 จากนั้นก็พัฒนาตัวเองและกลับมาเฝ้าเสาในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม พร้อมกับเขี่ย เชย์ กิฟเว่น หลุดทีมไปอย่างช่วยไม่ได้ ปัจจุบัน ฮาร์ท ยึดตัวจริงทีมชาติอังกฤษ และคาดว่าคงอยู่ในตำแหน่งนี้ไปอีกนาน

 

4. ปีเตอร์ เช็ก (สาธารณรัฐเช็ก และ เชลซี)

cz

นับตั้งแต่ที่ย้ายมาเฝ้าเสาให้กับ เชลซี เมื่อปี 2004 เช็ก ก็ทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา ไม่ค่อยทำผิดพลาด และยังช่วยให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย กับอีก 1 โทรฟี่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ สำหรับในซีซั่นนี้ เช็ก อาจจะมีฟอร์มหลุดนิดๆ หน่อยๆ แต่เจ้าตัวก็ยังคงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่มือ 1 ต่อไป และคาดว่า โกล์ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก คงจะเป็นสุดยอดโกล์จอมหนึบที่บรรดานักเตะคู่แข่งต่างส่ายหัวเพราะยิงยังไงก็ ไม่เข้าประตูซักที

 

3. จานลุยจิ บุฟฟ่อน (อิตาลี และ ยูเวนตุส)

g

นายทวารแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 เคยได้รับการยกย่องให้เป็นโกล์ที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เคียงข้างกับ กาซิยาส ย้อนไปเมื่อปี 2001 บุฟฟ่อน ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ค่าตัวแพงที่สุดตอนที่ย้ายจาก ปาร์ม่า มาอยู่กับ ยูเวนตุส แน่นอนว่า ยูเว่ ทุ่มเงินครั้งนั้นไม่ผิดหวังเพราะ บุฟฟ่อน ตอบแทนเม็ดเงินด้วยฟอร์มระดับเวิลด์ แม้ตอนนี้จะอายุ 30 แล้ว แถมมีอาการบาดเจ็บรุมเร้า แต่เจ้าตัวก็ยังคงเป็นผู้เล่นสำคัญของต้นสังกัดและทีมชาติอย่างต่อเนื่อง

 

2.อีเกร์ กาซิยาส (สเปน และ เรอัล มาดริด)

v

"นักบุญ อีเกร์" ที่ถูกเรียกขานกันใน เรอัล มาดริด นั้น นับเป็นนายด่านตัวเลือกแรกของ "ราชันชุดขาว" มาตั้งแต่ที่เขายังอยู่ในวัยรุ่นแล้ว แถมเขายังเป็นลูกหม้อของสโมสรอีกต่างหาก โดยที่นายด่านวัย 31 ปี มักจะต้องโชคร้ายอยู่บ่อยครั้ง กับการที่แนวรับข้างหน้าเขามีสภาพเปื่อยยุ่ยราวกับทิชชู่เปียกน้ำ เนื่องจากยอดทีมแห่งถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาทุ่มทุนไปกับการดึงนักเตะแนวรุกฝีเท้าฉกาจมาร่วมทีม โดยที่ไม่สนใจใยดีแผงหลังเลย แต่นั่นก็ทำให้ กาซิยาส ได้โชว์ทักษะอันสุดยอดของเขาในแบบที่มากกว่าเดิม ด้วยการช่วยเพื่อนร่วมทีมในแนวรับได้ครั้งแล้วครั้งเล่า จากการเอาตัวเข้าแลก และบินปัดป้องในจังหวะที่น่าจะเป็นสกอร์ของคู่แข่งได้อย่างเหลือเชื่อ นี่แหละคือหนึ่งในยอดนายทารอย่างแท้จริง

1. กวิน ธรรมสัจจานันท์(ไทย และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)

t

เจ้าตอง ผงาดขึ้นมาเป็นมือหนึ่งทั้งในสโมสรและทีมชาติ จากฟอร์มการเซฟที่เหนียวหนึบและมีลูกเหลือเชื่อให้ตื่นตะลึงจนได้ฉายาว่า กวินบินได้ ทำให้ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากสโมสรดังในยุโรปที่อยากไเ้ไปร่วมทีม

 

 

เรียบเรียงจาก: http://blog.siamsport.co.th

 

 
 
Go to top