แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

   นั่นแสดงให้เห็นว่าอายุไม่ใช่ปัญหาสำหรับนักเตะยุคนี้หลายราย เพราะราย ฟรีเดล คือเจ้าของสถิตินักเตะแก่สุดในพรีเมียร์ลีก ด้วยตัวเลข 41 ปี 4 เดือน ขณะ สโคลส์ อยู่อันดับ 4 เพราะอายุ 37 ปี 10 เดือน แต่เป็นพวกเอาท์ฟิลด์ หรือไม่ใช่ผู้รักษาประตู ซึ่งอายุมากสุดอันดับ 2 รองจาก ไรอัน กิ๊กส์ เพื่อนร่วมทีม "ปีศาจแดง" ซึ่งอายุ 38 ปี 9 เดือน ส่วนแก่สุดอันดับ 2 คือ มาร์ค ชวาร์เซอร์ นายด่านชาวออสซี่ค่าย ฟูแล่ม เจ้าของสถิติ 39 ปี 11 เดือน แต่เหลือเชื่อคือพวกนี้ก็ยังคงลงสนามเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, เชย์ กิ๊ฟเว่น, เคลวิน เดวิส และ ฟิล เนวิลล์ ซึ่งอยู่อันดับ 6, 7, 9, 10 ตามลำดับ มีเพียง สตีฟ ฮาร์เปอร์ อันดับ 5 (37 ปี 10 เดือน) กับ รอรี่ เดแล็ป อันดับ 8 (36 ปี 2 เดือน) เท่านั้นที่กลายเป็นสำรอง แต่ยังมีชื่อในทีม ไม่ได้ถูกปล่อยออกไปไหน ประสบการณ์ของพวกเขาเหล่านี้ ยังเป็นประโยชน์เสมอ แม้สังขารอาจโรยราลงทุกวัน

 

 

{youtube width="550"}s85elzU0lvI{/youtube}

ไรอัน กิ๊กส์ เป็นนักเตะที่แก่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ ที่ไม่ใช่ผู้รักษาประตู นอกจากนี้ยังรุ่มรวยความรักด้วย

c

จอห์น เบอร์ริดจ์ นักเตะแก่สุดที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก

f

  นอกจากลีกอังกฤษ ส่วนใหญ่พวกสูงวัยต้องนั่งสำรอง ยกเว้นผู้รักษาประตูหรือเป็นตัวหลักของสโมสร โดย เยโตร วิลเลมส์, เมมฟิส เดปาย และ อุสซาม่า ทันนาเน่ อายุ 18 ปี แต่เป็นตัวจริงในลีกดัตช์กันแล้ว เด็กสุดใน พรีเมียร์ลีก คือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง อายุ 17 ปี ลงเล่นต่อเนื่องจริง แต่พวกอายุใกล้เคียงกันอย่าง เจมส์ วอร์ด-พราวส์, นิค พาวล์, กาแอล บิกิริมาน่า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน รวมถึง แฮร์รี่ เคน ต้องลุ้นกันเหนื่อยหากหวังเป็นตัวจริงถาวร หลายสโมสรไม่อยากเสี่ยงใช้แรงงานเด็กด้วยซ้ำ จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมล่าสุดทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ถึงมีแข้งจากลีกรองเกิน 10 คน

แบร็ด ฟรีเดล นักเตะแก่สุดในพรีเมียร์ลีก ยุคปัจจุบัน

d

 เจ้าของสถิติแก่สุดที่ทำศึกพรีเมียร์ลีก คือ จอห์น เบอร์ริดจ์ ผู้รักษาประตู ซึ่งเล่นให้สโมสรระดับลีกอาชีพของอังกฤษมากเป็นสถิติถึง 15 แห่ง ตอนที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาช่วงพักครึ่ง เกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อ 29 เมษายน 1995 เขามีอายุ 43 ปี 4 เดือน 26 วัน ส่วนสถิติแก่สุดในลีกอังกฤษทุกระดับยังเป็น นีล แม็คเบน มิดฟิลด์ นิวไบรท์ตัน ผู้มีอายุ 51 ปี 20 วัน ตอนฟาดแข้งกับ ฮาร์ทลี่พูล ยูไนเต็ด เมื่อปี 1947 ส่วนนักเตะแก่สุดที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกคือ เท็ดดี้ เชอริงแฮม เพราะตอนเขาซัดให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แมตช์พ่าย พอร์ทสมัธ 1-2 ในวันบ๊อกซิ่งเดย์ 2006 อายุ 40 ปี 268 วัน ขณะอันดับ 2 เป็น สจ๊วร์ต เพียร์ซ อายุ 38 ปี 215 วัน ในนัดที่ยิงให้ เวสต์แฮม บุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 เมื่อปี 2000 ขณะ มาร์ค ฮิวจ์ส ซัดให้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ปี 2002 ก็อายุ 38 ปี 149 วัน

เท็ดดี้ เชอริงแฮม ยิงให้ เวสต์แฮม ตอนอายุ 40 ปี แก่สุดที่ทำได้ในพรีเมียร์ลีก

te

พอล สโคลส์ แก่แค่ไหนก็ยังเก่งอยู่ดี

f

 

ที่มา : http://www.siamsport.co.th/Column/120918_165.html

 

Go to top