แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

 

ซึ่งนั่น ผมเองเชื่อว่า นี่คือ สิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะทำได้ ช่วยเหลือตัวเองได้ในเวลานี้ เพราะการจะไปเที่ยว ไปปาร์ตี้ต่างๆ จำเป็นต้องลดลงให้หมด นอกไปจากนั้นการต้องเดินทางไปข้างนอก ก็จำเป็นต้องมีการป้องกันตัวด้วยเครื่องปิดจมูกปิดปาก ปิดตา ให้มิดชิดด้วยครับ

แต่จากเมื่อสองสามวันก่อน ผมเองก็จำเป็นต้องออกไปซื้อหาอาหารเข้ามาที่บ้านเพื่อไว้กินไว้ใช้ เราก็เลือกไปตลาดสดที่ใกล้ๆบ้าน .. ชะลอรถมองเข้าไป โอว คนเยอะไม่เบาเลย ถามว่าแต่ละคนป้องกันตัวเองแค่ไหน ก็ต้องตอบว่า ไม่เท่าไรเลยครับ แน่นอน พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่เลยจะใส่หน้ากากปิดกัน .. แต่สำหรับคนเดินตลาดนั้น ผมว่า ใส่หน้ากาก กันไม่เท่าไร เดาๆว่า สักครึ่งนึงเท่านั้นนะ ที่ใส่หน้ากาก .. นี่เป็นจุดที่อันตรายจุดนึงเลยทีเดียว

เราคงไม่สามารถปิดตัวเองอยู่บ้านได้แบบ 100% โดยไม่ออกไปเพื่อซื้ออาหาร เพราะมันเป็นของจำเป็น เราต้องกินต้องใช้ แต่เราจะเลือกวิธีการซื้อของแบบไหนล่ะ ออกจากบ้านไปซื้อ แกงมา 3 ถุง กินเย็นนี้กับตอนเช้า พรุ่งนี้ค่อยไปใหม่ อันนี้ไม่ค่อยดีแน่ครับ ซื้อกระจุบกระจิบ ผมมองว่าไม่เวิร์ค .. ผมคิดว่าเราควรซื้อให้สามารถอยู่ได้สัก 2-3 วัน จะได้ลดจำนวนครั้งของการออกไปซื้ออาหารลงให้มากที่สุด คุณจะซื้อได้มากแค่ไหน ให้ดูที่ขขนาดของตู้เย็นของคุณนะครับ

ถัดมา เรื่องห้าง วันนี้ ได้รับประสบการณ์สดๆจากภรรยาที่บ้าน วันนี้ คุณเธอ จำเป็นต้องแวะซื้ออาหารเข้ามา พวกของแห้งของใช้นั่นแหละครับ การป้องกันตัวของเธอ ก็โอเค ปิดนั่นปิดนี่เรียบร้อย ล้างมือ รีบซื้อรีบกลับ นี่คือที่เธอทำ แต่ ..นั่นแหละ วันนี้ เธอเลือกลองไปที่ห้าง Terminal 21 โคราช อีกครั้ง หลังจากไม่ได้ไปมานานตั้งแต่เหตุการณ์กราดยิงที่ผ่านมา

 

ในโซนของ "ฟู้ดแลนด์" ที่ยังคงเปิดให้บริการ เพราะเป็นเรื่องของอาหาร ผมเห็นด้วยอย่างมากเลยครับ ไม่ควรปิด เราจำเป็นต้องซื้อหาอาหารครับ ภรรยาเล่าว่า คนน้อยมาก .. และดูท่าจะปลอดภัยดี และอาจจะแอบกลัวผีอยู่หน่อยๆ แต่ๆๆ สิ่งที่ทำให้กำลังใจของ แม่บ้านสายช้อป ดูมีพลังอย่างมาก คือ ฟู้ดแลนส์ จัดโปรโมชั่น ลดกระหน่ำเลยครับ สินค้าหลายตัวมากๆ ซื้อ 1 แถม 1 ในราคาที่ลดลงด้วย  ว่าแล้ว เธอก็จัดมาซะชุดใหญ่ ถือว่า เอามาไว้กินไว้ใช้ ที่ซื้อมาก็น่ารักน่าชังเหลือเกิน น้ำมันหมู 2 ขวด, ถุงขยะ 2 แพ็ค, น้ำยาอาบน้ำ 2 ถุง 

 

ก็เป็นแหล่งซื้อของอีกที่นะครับ ที่จะได้ของถูกในเวลานี้ แต่อย่าลืมนะครับ .. ออกไปเท่าที่จำเป็นในการซื้อหาของดำรงชีพนะครับ รีบไปซื้อ รีบกลับ อย่าเดินเยิ่นเย้อ ใส่หน้ากากป้องกันในแบบต่างๆ ที่เหมาะสมให้ครบ และ ถ้าจะให้ดี "ไปคนเดียว" จะดีกว่าครับ รีบซื้อ รีบจ่ายเงิน รีบไป ...หวังว่าบทความนี้คงไม่ทำให้คนแน่น ฟู้ดแลนส์นะครับ ..ซื้อเอาพอดี อย่าซื้อตุน  ซื้อใหห้เพียงพอที่จะไม่ต้องมาบ่อยๆ แต่ไม่ใช่ซื้อกะเอาไปถมที่นะครับ

 

 

Go to top