แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647
เมื่อวันที่ 4 เม.ย. พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นวันหยุดยาว ส่งผลให้ประชาชนในกรุงเทพฯ เดินทางเส้นทางถนนมิตรภาพ และเส้นทางถนนสายกบินทร์บุรี-ปักธงชัย จำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัด ตำรวจต้องระดมกำลังกว่า 3,000 นาย เตรียมพร้อมรับมือป้องกันและลดอุบัติเหตุให้เกิดน้อยที่สุด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ขับขี่ปลอดภัยเพื่อกระตุ้นเตือน และสร้างจิตสำนึกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์
 
ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เช่น ไม่สวมหมวกนิรภัย รถจักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย เมาสุรา ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ ความเร็วเกินกำหนด ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร ขับรถย้อนศร แซงในที่คับขัน และใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับรถ ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
 
ทั้งนี้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ บก.ภ.จ.นครราชสีมา อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 139 แห่ง พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ออกข้อบังคับห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 10 ล้อ วิ่งในเส้นทางและกำหนดที่จอดพัก โดยข้อบังคับนี้จะเริ่มใช้ในวันที่ 15 -16 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ของแต่ละวัน
 
พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวอีกว่า จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดโซนนิ่งในการเล่นน้ำไว้หลายจุดรอบตัวเมือง ซึ่งบางจุดได้สั่งห้ามให้รถวิ่งผ่าน ให้เดินเท้าเข้าได้ทางเดียว ซึ่งจะมีตำรวจตรวจตราค้นอาวุธเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้ ในส่วนของผู้ที่ขับรถยนต์ หากพบมีอาการเมาสุราจะจับกุมทันที
 
สำหรับเส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น คือ 1. เส้นทางสระบุรี–วังม่วง-หินดาด-ชัยภูมิ 2. แก่งคอย-วังม่วง-สายชนบท-หินดาด 3. บุรีรัมย์-สระแก้ว-ตาพระยา-โนนดินแดง 4. ขอนแก่น-เมืองพล-แวงน้อย-โคกสี-บ้านเหลื่อม-พระทองคำ-หนองบัวโคก 5. ลพบุรี-เทพสถิต-ชัยภูมิ ทั้งหมดเป็นเส้นทางเลี่ยงที่ประชาชนสามารถใช้ในการเดินทางได้ เพื่อเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดบนถนนสายหลัก อย่างถนนมิตรภาพ และถนนสายกบินทร์บุรี-ปักธงชัย
 
อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีปัญหาเรื่องเส้นทางการจราจร ทางตำรวจได้มีศูนย์คอยอำนวยความสะดวก โดยติดต่อได้ที่เบอร์ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง.
 
 
 
 
 

Go to top