แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_travel

 มรดกโลกรนับเป็นความสำคัญและเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คนทั้งโลกอยากเข้ามาสัมผัส วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ จะพามาแนะนำให้รู้จักมรดกโลกบางส่วนในภูมิภาคอาเซียนวซึ่งนอกจากในทุกประเทศ จะมีมรดกโลกอยู่หลายแห่งแล้ว แต่ละสถานที่ยังมีความงดงามและเอกลักษณ์แตกต่างกันอีกด้วย
korat_travel
เริ่มต้นจาก อุทยานปะการังทางทะเลทุบบาตาฮะ ประเทศฟิลิปปินส์ ครอบ คลุมพื้นที่ 33,200 เฮคเตอร์ รวมถึงเกาะปะการังทางเหนือและใต้ เป็นตัวอย่างของเกาะปะการังที่มีพันธุ์สัตว์ทะเลหนาแน่นมาก เกาะเล็ก ๆ ทางเหนือเป็นที่อยู่ของนกและเต่าทะเล บริเวณนี้เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของแนวปะการังเก่าแก่ ที่ก่อตัวเป็นกำแพงสูงถึง 100 เมตร ทะเลสาบกว้างใหญ่และเกาะปะการัง 2 เกาะ นับเป็นความอุดมสมบูรณ์ทางธรมชาติที่น่าอัศจรรรย์ที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาค อาเซียน ด้วยความงดงามและเสน่ห์ดึงดูดใจแม้เพียงแค่เห็นจากภาพถ่ายทำให้อุทยาน ปะการังทางทะเลทุบบาตาฮะ ถูกยกให้เป็นมรดกโลกแห่งหนึ่งของประทเศฟิลิปปินส์
korat_travel
สำหรับอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งเป็นมรดกโลกที่อยู่ในภูมิภาคอาเซียน อุทยานแห่งชาติลอเรนซ์ ประเทศอินโดนีเซีย มีพื้นที่ 2.5 ล้านเฮคเตอร์ เป็นเขตอนุรักษ์ที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เป็นพื้นที่เพียงแห่งเดียวในโลกที่เชื่อมพื้นที่ยอดเขามีหิมะปกคลุมกับสิ่ง แวดล้อมทางทะเลเขตร้อนรวมถึงพื้นที่ชุ่มน้ำ โดยที่บริเวณนี้ตั้งอยู่บนจุดบรรจบของสองแผ่นทวีปที่เคลื่อนเข้าหากัน พื้นที่จึงมีความซับซ้อนทางธรณีวิทยา มีการก่อตัวของภูเขาและธารน้ำแข็ง บริเวณนี้ยังมีแหล่งฟอสซิลซึ่งเป็นหลักฐานของวิวัฒนาการของชีวิตบนเกาะ นิวกินี และมีความหลากหลายทางชีวภาพสูงสุดในภูมิภาค นับเป็นสถานที่ที่มหัศจรรย์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้
korat_travel
มาต่อกันที่ อุทยานแห่งชาติฟง งา เค บัง ประเทศเวียดนาม อุทยานแห่งชาติแห่งนี้มีวิวัฒนาการมาตั้งแต่ยุคน้ำแข็ง (ราว 400 ล้านปี) ดังนั้นบริเวณนี้จึงถูกยกให้เป็นพื้นที่ภูมิประเทศแบบหินปูนที่มีความเก่า แก่ที่สุดในทวีปเอเชีย เนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของพื้นผิวโลกอย่างมาก ภูมิทัศน์ของอุทยานมีความซับซ้อนด้วยรูปแบบทางธรณีวิทยาหลากหลาย บริเวณที่กว้างขวางทอดยาวไปถึงชายแดนของสาธารณรัฐประชาชนลาวนั้นเต็มไปด้วย หินรูปร่างต่าง ๆ รวมถึงถ้ำและแม่น้ำใต้ดินความยาว 65 กิโลเมตร เพียงแค่ได้เข้ามาสัมผัสด้วยตาตนเองจะต้องหลงใหลและเก็บภาพความงามของสถาน ที่แห่งนี้ไปนอนอฝันถึงแน่นอน
korat_travel
อีกหนึ่งสถานที่ที่อยากแนะนำให้รู้จักคือ อุทยานแห่งชาติโคโมโด ประเทสอินโดนีเซีย เกาะภูเขาไฟซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ที่ดุร้ายและ ก้าวร้าวที่เรียกว่า มังกรโคโมโด ซึ่งในพื้นที่อุทยานแห่งนี้มีมังกรโคโมโดอาศัยอยู่ถึง 5,700 ตัว โดยสัตว์เหล่านี้ไม่มีแหล่งอาศัยอยู่ที่อื่นในโลก ดังนั้นจึงเป็นที่น่าสนใจของบรรดานักวิทยาศาสตร์ที่จะมาศึกษาทฤษฎีของ วิวัฒนาการ เนินเขาที่ขรุขระของท้องทุ่งที่ปราศจากต้นไม้และบริเวณที่มีพืชหนาม ตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิงกับหาดทรายขาวกระจ่าง เป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจจากทั้งนักวิทยาศาสตร์ ธรณีวิทยา และผู้เชี่ยวชาญทางด้านสัตว์เลื้อยคลาน

มรดกโลกในแต่ละประเทศของภูมิภาคอาเซียนรวมถึงประเทศไทยยังมีสถานที่น่าสนใจ ที่ควรศึกษาหาความรู้อีกมากมาย มาติดตามกันต่อว่าในสัปดาห์หน้าจะมีมรดกโลกของประเทศใดมาแนะนำให้รู้จักกัน บ้าง

 

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/article/821/184777

 

Go to top