แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_travel

 

 แม้จะผ่านพ้นวันปีใหม่มาได้เกือบ 1 สัปดาห์ แต่คนไทยก็ยังคงซาบซึ้งกับบรรยากาศวันปีใหม่ไม่รู้คลาย เนื่องจากสภาพดินฟ้าอากาศในช่วงปีใหม่โดยเฉพาะในเขตภาคอีสานและภาคเหนือสุด แสนจะเป็นใจ เพราะเย็นจับขั้วหัวใจจริงๆ

อย่างไรก็ตาม หลายคนบอกว่าปีใหม่ปีนี้อยู่เฝ้ากรุงเทพฯ เพราะไม่อยากไปแออัด แย่งกันกินแย่งกันเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ ที่ผู้คนไปกันมากมายล้นหลาม หลายคนบอกว่าไม่อยากติดอยู่บนถนนนานๆ ดังนั้นจึงรอเวลาให้ผู้คนเที่ยวกันให้หนำใจเสียก่อนจึงค่อยตามออกไปเที่ยวก็ ยังไม่สาย

สัปดาห์นี้จึงเป็นช่วงเวลาเหมาะที่จะชวนคุณๆ ออกไปเฉลิมฉลองปีใหม่แบบล่าๆ เนิบๆ ณ เมืองนครราชสีมา หรือโคราช เหตุที่เลือกโคราชก็เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ไปมาสะดวก ยิ่งถ้าเลือกไปเที่ยวช่วงที่ไม่ใช่วันหยุดต่อเนื่องในเทศกาลสำคัญๆ แล้ว รับรองขับรถสะดวกมาก ไม่ต้องหงุดหงิด ไม่ต้องทนติดอยู่บนถนนนานหลายชั่วโมง

korat_travel

จุดแรกที่จะไปก็คือไปไหว้หลวงพ่อโต หรือสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ที่วัดโนนกุ่ม อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา วัดนี้ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ อยู่ก่อนถึงตัวเมืองโคราชประมาณ 40 กิโลเมตร องค์หลวงพ่อโตที่นี่หล่อด้วยทองเหลืองรมดำ เป็นองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

korat_travel

ขอกระซิบให้ทราบว่าคุณเอก สรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ ดาราชื่อดังของไทยคือผู้ที่มีจิตศรัทธาริเริ่มก่อตั้งวัดนี้โดยการร่วมจิต ร่วมใจ และร่วมแรงศรัทธากับสาธุชนทั้งแผ่นดิน

เมื่อได้กราบไหว้หลวงพ่อโตแล้ว ก็ขอให้เที่ยวชมบริเวณวัดด้วยจะพบกับสิ่งปลูกสร้างที่สวยงามเจริญตาเจริญใจ เพียง
เท่านี้ก็จะได้อิ่มบุญ และอิ่มเอิบใจ

korat_travel

เมื่อไหว้พระทำบุญเรียบร้อยแล้วก็ขับรถต่อไปเขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ไปชมศูนย์การเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน ฟ้าประทานฟาร์ม ไปชมดอกไม้สวยๆ ที่พร้อมใจกันอวดสีสันหลากหลาย ไปชม ชิม ช็อปผัก ผลไม้สดรสอร่อย ในงาน Flora Park 2012 ที่เปิดให้ชมจนถึงเดือนกุมภาพันธ์

korat_travel

ณ สวนแห่งนี้คุณจะได้ชมไม้ดอกเมืองหนาวกว่า 100 ชนิด อาทิ ตระกูลซัลเวีย ดาวกระจายฝรั่งเศส และฟอร์เก็ต มี นอต และที่ขาดไม่ได้คือกุหลาบจากอังกฤษที่ดอกโต สีสวย กลิ่นหอมจัดนอกจากนี้ยังมีไลเซนทัสสารพัดสี เช่น ขาว น้ำเงิน และชมพู

korat_travel

korat_travel

ฟ้าประทานฟาร์มตั้งอยู่ที่แยกวัดป่าโพธิ์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และขอย้ำว่างาน Flora Park จะเปิดให้ชมถึงแค่เดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น ค่าเข้าชมสำหรับเด็ก 50 บาท ผู้ใหญ่ 100 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/FloraparkWNK หรือที่ e-mail address This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

korat_travel

ที่มา:http://www.naewna.com/lady/36370

 

Go to top