แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

การดูแลตัวเองสำหรับ “ตระเวนกิน” แล้ว นอกจากจะหาเวลาว่างออกกำลังกาย เพื่อดูแลร่างกายให้มีสุขภาพที่ดีแล้ว

 “ลองดู” ชูรสเด็ด อาหารเวียดนามเพื่อสุขภาพ

บรรยากาศภายในร้าน “ลองดู”

     การเลือกกินอาหารเราก็ให้ความสำคัญเช่นกัน โดยเลือกกินอาหารที่ครบหลักโภชนาการทั้ง 5 หมู่ และเน้นกินพวกผักสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อร่างกายให้มากๆ

     ในมื้อนี้ “ตระเวนกิน” เลยอยากจะชักชวนมิตรรักนักกินทั้งหลาย ที่รักและใส่ใจในสุขภาพของตัวเอง มากินอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกาย และมีผักสมุนไพรเป็นส่วนประกอบอย่าง “อาหารเวียดนาม” โดยขอพามาลิ้มรสอาหารเวียดนามรสดีกันที่ร้าน “ลองดู” ที่ตั้งอยู่ตรงปากซอยวิภาวดีรังสิต 26

 “ลองดู” ชูรสเด็ด อาหารเวียดนามเพื่อสุขภาพ

โต๊ะชวนนั่งสบายๆ

     ร้าน “ลองดู” แห่งนี้เปิดขายอาหารเวียดนามมานานถึง 25 ปีแล้ว นำเสนออาหารเวียดนามที่มีการปรับเปลี่ยนเป็นสไตล์คนไทยมากขึ้น โดยเป็นสูตรที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเป็นพิเศษ เน้นเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ นำมาปรุงแต่งเป็นอาหารเวียดนามที่มีความสด สะอาด และมีรสชาติที่ถูกปากคนไทยให้ได้เลือกชิมกันมากมาย อีกทั้งยังมีอาหารไทย-อีสาน ให้ได้เลือกชิมกันอีกด้วย

 

 “ลองดู” ชูรสเด็ด อาหารเวียดนามเพื่อสุขภาพ

ปากหม้อ

     เมนูอาหารเวียดนามจานเด่นๆ ของที่นี่มีมากมาย เราขอเลือกแนะนำเมนูจานเด็ดที่ถ้ามาถึงร้านแล้วต้องสั่งมากินกันให้ได้ก็แล้วกัน จานแรกขอนำเสนอ ปากหม้อ (100 บาท) เป็นปากหม้อที่ทางร้านทำแป้งเองแบบสดใหม่ ตัวแป้งนุ่มใสข้างในใส่ไส้หมูที่ผัดปรุงรสชาติมาอย่างดี ห่อม้วนแป้งมาเป็นชิ้น มีหมูยอหนังที่คัดสรรมาอย่างดีจากอุบลฯ เคียงมาด้วย ชิมปากหม้อแป้งนุ่มนิ่มเข้ากับไส้หมูรสกลมกล่อมถูกลิ้น กินคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษเพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น

 

 “ลองดู” ชูรสเด็ด อาหารเวียดนามเพื่อสุขภาพ

หมูห่อชะพลู

     เมนูถัดมาที่ไม่ควรพลาด คือ หมูห่อชะพลู (150 บาท) เสิร์ฟมาร้อนๆ ส่งกลิ่นใบชะพลูหอมๆ ยั่วน้ำลาย เป็นหมูสับปรุงรสห่อกับใบชะพลูแล้วทอด กินหมูห่อชะพลูเคี้ยวกร้วมเข้าปาก ใบชะพลูไม่ขมปากมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของใบชะพลูอยู่ในปาก ได้รสชาติของเนื้อหมูนุ่มๆ รสเข้มข้น กินกับเส้นหมี่ขาวลวก หรือข้าวเหนียวทอด (แล้วแต่จะเลือกสั่ง) แล้วก็มีน้ำจิ้มแจ่วสูตรพิเศษรสเด็ดให้ราดกินเคียงกัน รสชาติดีถูกปากไม่น้อยเลย

 

 “ลองดู” ชูรสเด็ด อาหารเวียดนามเพื่อสุขภาพ

กุ้งพันอ้อย

     จานต่อมาเป็น กุ้งพันอ้อย (170 บาท) ทางร้านนำกุ้งมาผสมกับหมูปรุงรสให้เข้ากัน แล้วนำมาปั้นห่อกับอ้อยแล้วทอดจนสุกเหลือง เสิร์ฟมาร้อนๆ กินแล้วสัมผัสได้ถึงความกรอบนอกนุ่มใน เต็มปากเต็มคำได้รสชาติของกุ้งที่หอมหวาน กินกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้านที่ออกรสเปรี้ยวนิดๆ แถมยังมีเส้นหมี่ขาวลวกมาให้กินเคียงกันด้วย

 

 “ลองดู” ชูรสเด็ด อาหารเวียดนามเพื่อสุขภาพ

สลัดเวียดนาม

     อีกหนึ่งจานที่อยากแนะนำให้ลองลิ้ม คือ สลัดเวียดนาม (170 บาท) เมนูนี้เพื่อสุขภาพดีแท้ มีผักสลัดไฮโดรโพนิกส์ ผักโตวเหมี่ยว (ต้นอ่อนของถั่วลันเตา) แครอท แอปเปิ้ล แตงกวา ห่อกับแผ่นแป้งปอเปี้ยะมาเป็นคำๆ กินกับน้ำจิ้มที่ทางร้านปรุงขึ้นมาตามสูตรพิเศษ ลิ้มรสผักสดกรอบเข้ากับแป้งนุ่มๆ ชุ่มน้ำจิ้มรสดีมีกลิ่นของวาซาบิอ่อนๆ

 

 “ลองดู” ชูรสเด็ด อาหารเวียดนามเพื่อสุขภาพ

ยำปลาแซลมอนกระเทียมโทน

     และถ้าใครชื่นชอบกินปลา แนะนำว่าต้องสั่งเมนูนี้ ยำปลาแซลมอนกระเทียมโทน (250 บาท) ทางร้านนำปลาแซลมอนจากนอร์เวย์ชิ้นใหญ่นำมาทอดจนปลาสุกเหลืองกรอบ แล้วก็ทำน้ำยำแบบไทยๆ ครบเครื่อง ใส่กระเทียมโทนดองและน้ำกระเทียมมาในน้ำยำด้วย ชิมแล้วปลาแซลมอนกรอบนอกนุ่มใน ชุ่มน้ำยำรสแซบจัดจ้านถูกปากดีจริง

 

 “ลองดู” ชูรสเด็ด อาหารเวียดนามเพื่อสุขภาพ

ปลาทอดตะไคร้

     ส่งท้ายด้วยอีกหนึ่งเมนูปลาจานเด็ด ปลาทอดตะไคร้ (200 บาท) เป็นปลาตาเดียวทั้งตัว แล่เอาแต่เนื้อออกมาหั่นเป็นชิ้นๆ ปรุงรสด้วยสมุนไพร และตะไคร้ คลุกแป้งนิดหน่อยแล้วทอดมาแบบเหลืองกรอบ เสิร์ฟมาร้อนๆ หอมกลิ่นตะไคร้ขึ้นจมูก กินเนื้อปลากรอบนุ่มหอมกลิ่นตะไคร้อ่อนๆ ได้รสตะไคร้และสมุนไพรในปากเวลาเคี้ยว กินกับน้ำจิ้มซีฟูดแซบเด็ดโดนใจ

 

 “ลองดู” ชูรสเด็ด อาหารเวียดนามเพื่อสุขภาพ

โต๊ะนั่งด้านนอกรับลมเย็นๆ

     แม้ว่าจะแนะนำอาหารจานเด็ดไปหลายอย่างแล้ว แต่ก็อยากจะบอกว่าในเมนูยังมีอาหารเวียดนาม ไทย - อีสาน อีกหลายหลากที่ชวนชิมอีกไม่น้อย อาทิ ยำหมูยอแห้ง (150 บาท) ปีกไก่ข้าวเหนียวทอด (170 บาท) น้ำตกคอหมูย่าง (170 บาท) ต้มแซบกระดูกอ่อน (170 บาท) แกงส้มชะอมทอด+กุ้ง (170 บาท) ฯลฯ ชวนให้สั่งมานั่งกินไปกับบรรยากาศร้านที่ชวนนั่งแบบสบายๆ ร้านโปร่งโล่ง มีโซนโต๊ะนั่งให้เลือกหลายโซนตามชอบใจ

หากมิตรรักนักกินคนไหน ชื่นชอบกินอาหารเวียดนามเพื่อสุขภาพแล้ว ก็อยากแนะนำให้ลองแวะเวียนมาลิ้มรสอาหารเวียดนามรสดี ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ กินดีต่อสุขภาพของร้าน “ลองดู” แห่งนี้กันดูนะจ๊ะ

*************************************************************

“ลองดู” ตั้งอยู่ที่ 1124/5-7 ซ. วิภาวดีรังสิต 26 (ลาดพร้าว 2) ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. การเดินทางจากแยกลาดพร้าว ให้เลี้ยวเข้าถ.ลาดพร้าว แล้วตรงไปกลับรถ จากนั้นให้ชิดซ้าย สังเกตซ้ายมือจะเห็นซ. ลาดพร้าว 2 ให้เลี้ยวเข้าซอยแล้ววิ่งไปจนสุดซอย (ทะลุ ซ.วิภาวดีรังสิต 26) ร้นจะอยู่ขวามือ เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 0-2513-8559, 08-1701-8668 และมีอีก 1 สาขา ตั้งอยู่ที่ ซ.วิภาวดีรังสิต 64 โทร. 0-2973-4434, 08-6345-5855

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000004742

Go to top