แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

“ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้”

 “ฮั่วเซ่งฮง” ยืนยงคุณภาพ หลายหลากอาหารจีนหอเจี๊ยะ

     

     ถ้าหากว่าใครกำลังคิดอยู่ว่าตรุษจีนนี้จะพาครอบครัวไปอิ่มหนำสังสรรค์ที่ไหนดี เรามีร้านอาหารจีนมาแนะนำที่เหมาะสำหรับการพาครอบครัวและเพื่อนฝูงไปอิ่มหนำสำราญกัน โดยร้านที่ว่านี้คือ “ฮั่วเซ่งฮง” เปิดให้บริการความอร่อยมานานกว่า 40 ปี มีสาขาแรกอยู่ที่เยาวราช และปัจจุบันนี้ขยายสาขามากมาย

 

 “ฮั่วเซ่งฮง” ยืนยงคุณภาพ หลายหลากอาหารจีนหอเจี๊ยะ

บรรยากาศภายในร้านโปร่งโล่งชวนนั่ง

     เราขอเลือกพามาที่สาขาราชพฤกษ์ มีพื้นที่ใหญ่โตกว้างขวาง ตกแต่งร้านสไตล์ร่วมสมัย มีบรรยากาศร้านที่ชวนนั่งสบายๆ และมีห้องจัดเลี้ยงให้บริการ ห้องคาราโอเกะแบบครบครัน ส่วนเรื่องอาหารนั้นฮั่วเซ่งฮง ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของการปรุงอาหารจีนรสดี ที่เน้นเลือกใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียม มีความสดใหม่ นำมาปรุงเป็นอาหารจีนหลากหลายแบบต้นตำรับ และยังมีอาหารจีนร่วมสมัยมากมายที่ทางร้านคิดค้นสูตรขึ้นมาเป็นพิเศษ รวมถึงที่นี่ยังมีซีฟู้ด อาหารไทย อาหารฝรั่ง และเบเกอรี่ให้ได้เลือกสั่งมาลิ้มลองกันด้วย

 

 “ฮั่วเซ่งฮง” ยืนยงคุณภาพ หลายหลากอาหารจีนหอเจี๊ยะ

เป็ดปักกิ่ง

     มื้อนี้เราขอแนะนำอาหารจีนจานเด่นที่ชวนกินของที่นี่มาลิ้มรสกัน เมนูแรกคือ เป็ดปักกิ่ง (900 บาท+) ทางร้านใช้เป็ดเชอร์รี่ไซด์ใหญ่เลือกสรรมาอย่างดี นำมาผ่านกระบวนการปรุงอย่างพิถีพิถันตามสูตรเด็ดเฉพาะ แล้วนำมาย่างด้วยเตาถ่านใช้ฟืนที่ทางร้านทำขึ้นมาเป็นพิเศษ ย่างจนได้หนังเป็ดที่กรอบ ไม่มีความมัน แล่เอาแต่หนังเสิร์ฟมาเป็นชิ้นๆ พอดีคำ กินคู่กับแผ่นแป้งสดนึ่งมาร้อนๆ และมีน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ทางร้านทำเอง ราดกินคู่กับเป็ด ห่อม้วนกับแตงกวา ต้นหอมและพริกชี้ฟ้า ส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมตำโต แป้งนุ่มหอมหนังเป็ดบางกรอบไม่มัน เข้ากันดีกับน้ำจิ้มหวานหอมอร่อยโดนใจ

 

 “ฮั่วเซ่งฮง” ยืนยงคุณภาพ หลายหลากอาหารจีนหอเจี๊ยะ

เมี่ยงเป็ด

     และเนื้อเป็ดนำไปทำเมนูได้ 1 อย่าง (ไม่คิดเงินเพิ่ม) มีให้เลือกเป็นเมี่ยงเป็ด ลาบเป็ด เป็ดผัดพริกไทยดำ

 

 “ฮั่วเซ่งฮง” ยืนยงคุณภาพ หลายหลากอาหารจีนหอเจี๊ยะ

กุ้งมังกรผัดพริกเกลือ

     เมนูจานเด่นถัดมา คือ กุ้งมังกรผัดพริกเกลือ (ราคาตามน้ำหนักกุ้ง ขีดละ 196 บาท+ ลดอีก 30%) หน้าตาชวนกินมากๆ เป็นกุ้งล็อบสเตอร์แคนาดาเป็นๆ สดๆ น้ำหนัก 1 กิโลกรัมขึ้นไป นำมาฉ่าน้ำมันแล้วก็ผัดกับเครื่องพริกเกลือสูตรพิเศษ ลิ้มลองกุ้งเนื้อแน่นหวานสดได้ใจ ถึงรสเครื่องพริกเกลือรสเด็ดดีจริง

 

 “ฮั่วเซ่งฮง” ยืนยงคุณภาพ หลายหลากอาหารจีนหอเจี๊ยะ

หอยเชลล์ออสเตรเลียเจี๋ยนซอสXO

     จากนั้นมาชิม หอยเชลล์ออสเตรเลียเจี๋ยนซอสXO (500 บาท+) เป็นหอยเชลล์ออสเตรเลียตัวใหญ่ นำมาผัดกับซอส XO ที่ทางร้านปรุงเองตามสูตรพิเศษ และราดด้วยซอสXO เคียงมาด้วยบล็อกโคลี่ผัดน้ำเกลือใส่น้ำมันนิดหน่อย กินหอยเชลล์เคี้ยวเต็มปากเต็มคำ เนื้อแน่นนุ่มเด้งสดหวาน ได้รสชาติซอสXO อร่อยถูกปาก

 

 “ฮั่วเซ่งฮง” ยืนยงคุณภาพ หลายหลากอาหารจีนหอเจี๊ยะ

ปลากะพงเจี๋ยนกระเทียมพริกไทยสด

     ต่อด้วยเมนูนี้ ปลากะพงเจี๋ยนกระเทียมพริกไทยสด (450 บาท+) ทางร้านนำปลากะพงสดๆ น้ำหนัก 8-9 ขีด เอามาแล่แล้วทอดจนปลาสุกกรอบเหลืองได้ที่ และผัดปรุงรสเครื่องกระเทียมพริกไทยสดให้เข้ากัน แล้วนำมาราดบนตัวปลา เสิร์ฟมาร้อนๆ กลิ่นหอมขึ้นจมูก กินเนื้อปลากรอบนอกนุ่มใน สดได้ใจ เข้ากับเครื่องกระเทียมพริกไทยสดรสดีเคี้ยวเพลินปาก

 

 “ฮั่วเซ่งฮง” ยืนยงคุณภาพ หลายหลากอาหารจีนหอเจี๊ยะ

ขาห่านโปแลนด์อบบะหมี่

     ตามติดมาด้วยเมนู ขาห่านโปแลนด์อบบะหมี่ (410 บาท+) เป็นขาห่านจากโปแลนด์ชิ้นใหญ่นำมาคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงสูตรเฉพาะ นำไปทอดและเอามาต้มกับเครื่องพะโล้ แล้วก็คั่วกระเทียม รากผักชี พริกไทยให้หอม ใส่ขาห่านและบะหมี่ไข่ลงไปในหม้ออบพร้อมกัน ปรุงรสอีกทีใส่น้ำซุป เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ ทั้งหม้อ ลิ้มรสบะหมี่เคี้ยวนุ่มละมุนลิ้น กินเข้ากันดีกับขาห่านรสเยี่ยม มีเนื้อหนังนุ่มให้เคี้ยวถูกปากดีแท้

 

 “ฮั่วเซ่งฮง” ยืนยงคุณภาพ หลายหลากอาหารจีนหอเจี๊ยะ

หม้อไฟ 2 ภาค

     แล้วมาซดน้ำซุปร้อนๆ กับเมนูนี้ หม้อไฟ 2 ภาค (450 บาท+) มาแบบครบชุด หม้อไฟมีน้ำซุป 2 ช่อง มีน้ำซุปใสใส่ผักกาดดองปรุงรส (เติมฟรีไม่คิดเงินเพิ่ม) และน้ำซุปเจงกีสข่านสีเข้มข้นที่มีส่วนผสมของหมาล่าสมุนไพรจีนนำเข้ามาจากจีนโดยเฉพาะ (เติมเสียเงินเพิ่ม)

 

 “ฮั่วเซ่งฮง” ยืนยงคุณภาพ หลายหลากอาหารจีนหอเจี๊ยะ

อร่อยกับหม้อไฟร้อนๆ

     ส่วนเครื่องที่มีมาให้ลวกกินก็มี กุ้งแชบ๊วยไซส์ใหญ่ เนื้อปลากะพง หมูสไลด์ ลูกชิ้นหมึก ลูกชิ้นกุ้งล็อบสเตอร์ ลูกชิ้นไต้หวัน เต้าหู้ ผักรวม นำเนื้อสัตว์จต่างๆ ลวกในน้ำซุปตามชอบใจ แต่ละอย่างล้วนสดอร่อย ซดน้ำซุปร้อนๆ หอมอร่อยคล่องคอ

 

 “ฮั่วเซ่งฮง” ยืนยงคุณภาพ หลายหลากอาหารจีนหอเจี๊ยะ

เผือกหิมะ

     และชวนกินของหวานขึ้นชื่อ เผือกหิมะ (200 บาท+) ทางร้านเลือกเผือกหอมแก่หัวใหญ่ นำมาทอดพอสุก และผัดน้ำตาลทรายเคี่ยวจนเป็นเกล็ดแห้งๆ แล้วใส่เผือกลงไปคลุกเคล้าให้น้ำตาลเกาะเผือก กินเผือกติดใจปากหอมหวานนุ่มละมุนลิ้น

 

 “ฮั่วเซ่งฮง” ยืนยงคุณภาพ หลายหลากอาหารจีนหอเจี๊ยะ

มุมโต๊ะชวนนั่งสบายๆ

     เมนูจานเด็ดของที่นี่ยังมีอีกมากหลายที่ชวนกิน อาทิ หมี่ผัดผักกะเฉดกุ้ง (135 บาท+) ปลาเก๋านึ่งซีอิ้ว (ราคาตามน้ำหนักปลา ขีดละ 80 บาท+) ออส่วน (มีแบบทั้งนิ่มและกรอบ 180 บาท+) เนื้อปูก้อนผัดผงกะหรี่ (เริ่มต้นที่ 450 บาท+) กระเพาะปลาน้ำแดง (250 บาท+) บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง (65 บาท+) ฯลฯ และยังมี ติ่มซำ (เริ่มต้นที่ 45 บาท+ ถึง 69 บาท+ต่อเข่ง) ทั้งของทอดและของนึ่งที่ทำแบบสดใหม่มากมาย นึ่งเสิร์ฟมาร้อนๆ ให้ได้เลือกอิ่มอร่อยกัน ซึ่งถ้ามิตรรักนักกินทั้งหลาย อยากจะลิ้มลองเมนูจีนเลิศรส ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ก็พากันมาได้ที่ร้าน “ฮั่วเซ่งฮง”

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“ฮั่วเซ่งฮง” (สาขาราชพฤกษ์) ตั้งอยู่ที่ 99/10 หมู่ที่ 1 ถ.ราชพฤกษ์ ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี การเดินทางจากถนนบรมราชชนนี เลี้ยวเข้าถนนราชพฤกษ์ ตรงมาเรื่อยๆ และ ให้กลับรถตรงวงเวียนพระราม 5 ผ่าน The Walk ราชพฤกษ์ ให้ชิดซ้ายไว้ และจะเห็นป้ายร้านฮั่วเซ่งฮงอยู่ริมถนน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับร้าน Adley เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ถ้ามากินเสาร์-อาทิตย์แนะนำว่าควรโทร. มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2423-3180-82 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/huasenghong หรือ www.huasenghong.com

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9590000011418

Go to top