แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

อาหารชาติต่างๆ ก็มักมีจะมีความพิเศษ และรสชาติอาหารที่น่าสนใจแตกต่างกันไป อย่าง “ตระเวนกิน”

 “ปาปิลลอต” ศิลปะอาหารในกระดาษ หลากหลายอาหารจานอร่อย

บรรยากาศภายในร้านปาปิลลอต

     วันนี้จะพามารู้จักร้านอาหารที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร อย่างร้าน “ปาปิลลอต” (Papilote) ตั้งอยู่ตรง เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ กินอาหารเอร็ดอร่อย นั่งสบายๆ ในบรรยากาศชิลๆ

 “ปาปิลลอต” ศิลปะอาหารในกระดาษ หลากหลายอาหารจานอร่อย

บรรยากาศโต๊ะที่นั่งโปร่งโล่ง สบาย นั่งได้ชิลๆ

     ร้าน “ปาปิลลอต” เป็นร้านอาหารแนวคอมฟอร์ท ฟู้ด สไตล์ตะวันตก “คอมฟอร์ท ฟู้ด” หมายถึง อาหารที่ทุกคนมักคุ้นเคยทำเองที่บ้าน เมนูง่ายๆ ที่ชวนให้หวนรำลึกถึงช่วงเวลาแห่งความสุข ลิ้มลองเมื่อไหร่ก็สุขใจทุกครั้งที่ได้กิน นอกจากนั้นคำว่า ปาปิลลอต ยังหมายถึงศิลปะในการทำอาหารมาปรุงสุกในห่อกระดาษ ที่มีกระดาษเป็นส่วนประกอบในการทำอาหารแบบตามสไตล์ชาติฝรั่งเศส ทำให้อาหารที่ร้านนี้มีรสชาติแปลกตา แปลกใจ และแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครอีกด้วย

 “ปาปิลลอต” ศิลปะอาหารในกระดาษ หลากหลายอาหารจานอร่อย

เชฟ วรวุฒิ สันติธรรมสกุล เชฟประจำร้านปาปิลลอต

     นอกจากนั้นอาหารทุกเมนูจากทางร้านจะถูกคิดค้นสูตรเฉพาะขึ้นมาเอง โดยเชฟวรวุฒิ สันติธรรมสกุล เชฟคนไทยที่รังสรรค์อาหารต่างชาติที่ได้รสชาติตะวันตกแท้ๆ อร่อยมากกว่าถึง 40 เมนู และนอกจากนั้นในแต่ละเดือนทางร้านก็จะคิดค้นเมนูอาหารใหม่ๆ ขึ้นมาเสมอ ไม่ว่าจะอาหารหลักหรือของหวาน เพื่อให้มีอะไรแปลกใหม่ไม่จำเจมากยิ่งขึ้น

 “ปาปิลลอต” ศิลปะอาหารในกระดาษ หลากหลายอาหารจานอร่อย

ขนมปังครัวซองต์

     เนื่องจากคอนเซ็ปต์ร้านเป็นบรรยากาศสไตล์ชิลๆ ภายในร้านจึงถูกตกแต่งออกมาในรูปแบบบรรยากาศโปร่งโล่ง สบายๆ ชวนนั่ง มีครัวเปิดให้เห็นการทำอาหารของเชฟ เมื่อมาถึงที่ร้านเลือกโต๊ะนั่งเรียบร้อยพร้อมกับสั่งอาหาร ทางร้านจะเสิร์ฟขนมปังครัวซองต์ให้คนละหนึ่งชิ้น ให้ได้กินเรียกน้ำย่อยกันก่อน

 “ปาปิลลอต” ศิลปะอาหารในกระดาษ หลากหลายอาหารจานอร่อย

สลัดร็อคเก็ตและแฮมอบน้ำผึ้ง

     สำหรับอาหารจานเด่นของที่นี่มีให้เลือกกินมากหลาย โดยขอนำเสนอเมนูจานแรก คือ สลัดร็อคเก็ตและแฮมอบน้ำผึ้ง (220 บาท+) เมนูยอดฮิตของทางร้าน โดยผักร็อคเก็ตนั้น ทางร้านได้คัดสรรคุณภาพสดใหม่อย่างดี คลุกเคล้าด้วยน้ำสลัดทับทิมได้กลิ่นหอม เพิ่มรสชาติที่เข้มข้น โรยด้วยผลไม้และทับทิม นอกจากนั้นยังเพิ่มความอร่อยด้วยการใส่แฮมย่างด้วยน้ำผึ้ง อร่อยนุ่มลิ้น ทำให้รสชาติอาหารสลัดร็อคเก็ตและแฮมอบน้ำผึ้ง อร่อยพอดีอย่างลงตัว

 “ปาปิลลอต” ศิลปะอาหารในกระดาษ หลากหลายอาหารจานอร่อย

พอร์คชอป ย่างบนหินลาวาเคลือบซอสโมลาส

     กินสลัดแล้วมาต่อความอร่อยกันด้วย พอร์คชอปย่างบนหินลาวาเคลือบซอสโมลาส (420 บาท+) ทางร้านนำเนื้อหมูสันนอกไปบ่มกับสมุนไพรฝรั่งนานถึง 24 ชั่วโมง จากนั้นนำมาคลุกเคล้ากับกากน้ำตาลโมลาส เพิ่มความหอมนุ่มให้กับเนื้อ แล้วนำไปย่างจนสุกได้ที่ และมีมันบดอเมริกันมาให้กินเคียงกันด้วย พร้อมเพิ่มรสชาติด้วยซอสมัสตาดและซอสพริกไทยรสชาติดี ทำให้เมนูจานนี้กลายเป็นเมนูที่ใครๆ กินแล้วต้องรู้สึกติดใจในความหอมนุ่มของเนื้อหมู ที่เคี้ยวนุ่มฉ่ำปาก อร่อยโดนใจดีจริง

 “ปาปิลลอต” ศิลปะอาหารในกระดาษ หลากหลายอาหารจานอร่อย

เบอร์เกอร์เนื้อวากิว

     เมนูถัดไปที่ต้องลอง คือ เบอร์เกอร์เนื้อวากิว (325 บาท+) ที่มีความพิเศษตรงที่เนื้อนั้นใช้เป็นเนื้อวากิวออสเตรเลียแท้ๆ 100% ทางร้านจะปั้นเนื้อเป็นไส้เองทุกก้อน นำไปย่างสามารถเลือกระดับความสุกของเนื้อได้ตามชอบใจ ส่วนขนมปังเบอร์เกอร์ทางร้านทำเองแบบสดใหม่ไม่ใช้เนยมาก เสิร์ฟเคียงมากับเคอร์รี่ฟราย และซอสโฮมเมดสองชนิด ลิ้มรสเบอร์เกอร์ชิ้นโตหอมนุ่มอร่อยถูกปาก คอคนรักเบอร์เกอร์และเนื้อไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

 “ปาปิลลอต” ศิลปะอาหารในกระดาษ หลากหลายอาหารจานอร่อย

ข้าวผัดสเปนซีฟู้ด ปาปิลลอต

     ถัดมาชิมเมนูขึ้นชื่อของร้านอย่าง ข้าวผัดสเปนซีฟู้ดปาปิลลอต (290 บาท+) เป็นข้าวผัดสไตล์สเปน สูตรเฉพาะของร้าน ที่ทางร้านหุงข้าวแบบเรียงเม็ด ให้แห้งไม่แฉะ และนำข้าวมาผัดเครื่องเทศต่างๆ ใส่เครื่องซีฟู้ดอย่าง กุ้ง หอยลาย หอยแมลงภู่ แล้วนำไปเฟรมกับไวน์ขาว จากนั้นจึงนำมาห่อด้วยกระดาษ ใส่สมุนไพรต่างๆ แล้วนำไปอบอีกที เสิร์ฟมาร้อนๆ เวลากินจะต้องฉีกกระดาษออก จะได้กลิ่นหอมๆ ของเครื่องเทศฟุ้งออกมา เพิ่มอรรถรสให้กับการกินมากยิ่งขึ้น ลิ้มรสข้าวผัดแล้วถูกปากดีตรงที่ข้าวร่วนเป็นเม็ดเคี้ยวนุ่มไม่แฉะ รสชาติกลมกล่อม กินเคียงกับปีกไก่ทอดจิ้มซอสพริก เรียกว่าอิ่มอร่อยในจานเดียว

 “ปาปิลลอต” ศิลปะอาหารในกระดาษ หลากหลายอาหารจานอร่อย

นาโช่ทรงเครื่อง

     มาถึงเมนูอาหารที่อร่อยไม่แพ้กันอย่าง นาโช่ทรงเครื่อง (240 บาท+) เป็นอาหารสไตล์เม็กซิกัน มีแป้งนาโช่ทอดกรอบ และมีไก่ย่างปรุงรสตามสูตรเด็ดกับซัลช่าสูตรพิเศษ โรยมาบนแป้งนาโช่ทอดกรอบ และให้ดิปกับชีสโฮมเมดที่ทางร้านปรุงขึ้นมาโดยเฉพาะ พร้อมเพิ่มความอร่อยด้วยอโวคาโดบดปรุงรส ลิ้มรสนาโช่สัมผัสได้ถึงความกรอบอร่อยของแป้งนาโช่กับเครื่องที่รสชาติดีลงตัวเข้ากัน กินเล่นเพลินๆ ถูกปากโดนใจ

 “ปาปิลลอต” ศิลปะอาหารในกระดาษ หลากหลายอาหารจานอร่อย

นิวยอร์คชีสเค้ก

     กินของคาวแล้วก็ต้องล้างปากด้วยของหวาน อย่าง นิวยอร์คชีสเค้ก (190 บาท+ ) เป็นเมนูของหวานสไตล์โฮมเมด ตัวเค้กจะเป็นครีมชีสสูตรพิเศษที่ทางร้านทำเอง ราดด้วยซอสเบอร์รี่และเคิร์ตละมุนสูตรมะนาว ข้างล่างเป็นบิสกิตผัดกับเนยและน้ำตาล เคียงด้วยสตรอว์เบอร์รีและบลูเบอร์รี กินชีสเค้กสัมผัสได้ถึงรสชาติที่ละมุนอร่อยลิ้น เคี้ยวกรุบกรอบเพลินปากกับบิสกิต

 “ปาปิลลอต” ศิลปะอาหารในกระดาษ หลากหลายอาหารจานอร่อย

น้ำดื่มมีให้เลือกมากมาย

     นอกจากนั้นที่นี่ยังมีเมนูเครื่องดื่มให้ได้สั่งมาดื่มให้ชื่นใจกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น สตรอว์เบอร์รี่โซดา (120 บาท+) บลูเบอร์รีโซดา (120 บาท+) เลมอนโซดา (120 บาท+) แอปเปิ้ลโซดา (120 บาท+) และอื่นๆ อีกมากมาย ให้เลือกสั่งมาดื่มกัน

และนอกจากเหนือจากเมนูอร่อยที่ว่ามาแล้ว ทางร้านก็ยังมีเมนูเด็ดอื่นๆ ให้มาลิ้มลองกันอีกหลายจาน อาทิ ไข่เบเนดิกส์กับสลัดมันฝรั่ง (220 บาท+), สเต็กปลาเซลมอน ปาปิลลอต (390 บาท+), ไก่แฮริสา (390 บาท+), สลัดคอบบ์ไข่ และอาโวคาโด้ (220+ บาท) ฯลฯ เรียกว่าหากใครชอบกินอาหารแนวคอมฟอร์ท ฟู้ด สไตล์ตะวันตกรสชาติแท้ๆ ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร อยากจะขอชวนให้มาลองชิมอาหารจานเด็ดมากหลายของร้าน “ปาปิลลอต” แห่งนี้กันด้วยตัวเอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ร้าน “ปาปิลลอต” ตั้งอยู่ที่เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ ชั้น 2 การเดินทางจากถนนบรมราชชนนี เลี้ยวเข้าถนนราชพฤกษ์ ตรงมาเรื่อยๆ ก็จะถึง เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น. โทร. 0-2102-5785

ถ้ามากินอาหารที่ร้านนี้แล้วจ่ายด้วยบัตรเครดิต KTC จะได้รับส่วนลด 5% สำหรับค่าอาหาร และเครื่องดื่ม 10% และรับไอศกรีม 1 ที่ เมื่อทานอาหารครบ 2,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ - 30 เม.ย. 59

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9590000006745

Go to top