แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_artist ตลอดระยะเวลา 50 ปี ที่ผ่านมา อ.ถวัลย์ ดัชนี สั่งสมประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานมากมาย ทุกชิ้นงานที่ทำออกมาได้แฝงแนวปรัชญาของศาสนาพุทธ แนวปรัชญาตะวันตก และตะวันออก จนกลายเป็นผลงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) เมื่อ พ.ศ. 2544 ในโอกาสที่ศิลปินผู้สร้างผลงานศิลปะมือ 1 ของไทย อายุครบ 73 ปี ได้จัดสร้างโครงการสุดอลังการ “สุริยะภูมิจักรวาล” ซึ่งนำมาจากผลงานระดับอภิมหามาสเตอร์พีซชิ้นหนึ่งในตำนานชีวิตคือ “ตราสุริยะประภามณฑล” ภาพประดับฝาผนังบนใจกลางปราสาท คอร์ททอร์ฟ ที่ประเทศเยอรมนี อายุเก่าแก่กว่า 700 ปี โดยผลิตเป็นเหรียญ 3 ประเภทคือ เหรียญทองคำ เหรียญเงิน และเหรียญบรอนซ์ มีลวดลายวิจิตรบรรจงทรงคุณค่า และเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ฮอลล์ ออฟ มิเรอร์สศูนย์การค้าสยามพารากอน ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทอดพระเนตรงานนิทรรศการดังกล่าว ในวันที่สองของการจัดงาน

 korat_artist

วันเปิดตัวอย่างเป็นทางการมีศิลปิน ผู้ที่มีชื่อเสียงและชื่นชอบผลงานของศิลปินไทยที่ดังระดับโลก มาร่วมงานมากมาย ซึ่งงานเต็มไปด้วยความเข้มที่ดูขลังของผลงานที่ไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อน และยังมีภาพวาด ศาสตราวุธ เก้าอี้เขาควาย ซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์เฉพาะตัวของศิลปินผู้สร้างงานเพื่อมนุษยชาติ โดย อ.ถวัลย์ ดัชนี พูดคุยถึงผลงานทรงคุณค่าว่า นำมาจากผลงานที่ทำไว้เมื่อปี พ.ศ. 2520 โดย เจ้าชายเฮอร์มัน กราฟ ฟัน ฮารด์เฟลด์ ให้ไปเขียนเมื่อ 35 ปีก่อน และมอบค่าตอบแทนเป็น “เช็คที่ไม่กรอกตัวเลข” โดยพาเขาไปถึงห้อง ๆ หนึ่งแล้วกล่าวสั้น ๆ ว่า...คุณคือ มิเคลันเจโล ของผม ช่วยเนรมิตห้องนี้ให้ผม คุณจะทำอย่างไรก็ได้...เมื่อได้รับการบ้านชิ้นใหญ่ก็มานั่งคิดว่าทำอย่างไรจึงสามารถเอางานศิลปะตะวันออก โดยเฉพาะเรื่องของไทยเข้าไปใส่เพื่อให้ประสานกลมกลืนกับเทพเจ้าสงครามทางตะวันตก ใช้เวลาคิดอยู่ 3 เดือนกระทั่งได้แรงบันดาลใจจากนารายณ์ 10 ปาง ตอนที่พระนารายณ์แปลงตัวเป็นนรสิงห์ ครึ่งคนครึ่งสัตว์ เป็นตราพระราชลัญจกรประจำของพระสุริยเทพใส่ตรงกลาง ประดับสองข้างด้วยสัญลักษณ์ของธาตุทั้ง 4 อันได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ โดยใช้สัญลักษณ์ ของช้างแทนดิน นาคแทนน้ำ นกอินทรีแทนลม และราชสีห์แทนไฟ

korat_artist

 ภายในงานยังจัดให้มีการประมูลเหรียญชุดพิเศษ “ชุดปฐมภูมิจักรวาล” ทั้งหมด 3 ชุด ใน 1 ชุด ประกอบด้วย เหรียญทองคำ, เหรียญเงิน และ เหรียญบรอนซ์ ขนาด 3.9 ซม. แต่ละชุดเริ่มต้นประมูลที่ 5 แสนบาท ชุดที่ 1 ประมูลเพื่อนำรายได้ทูลเกล้าฯ ถวาย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประมูลได้ในราคา 7 แสนบาท ส่วนชุดที่ 2 นำรายได้มอบให้กองทุนทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ดร.อำนวย วีรวรรณ ประมูลไป 1 ล้านบาท และชุดที่ 3 มอบให้กองทุนทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ครอบครองเหรียญโดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ในราคา 1.3 ล้านบาท

korat_artist

 สำหรับผู้สนใจเหรียญสุริยะภูมิจักรวาลทั้ง 3 ประเภท เหรียญทอง, เหรียญเงิน และ เหรียญบรอนซ์ มีทั้งแบบชุด, เหรียญเดี่ยว และประติมากรรม สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการจองที่ www.thawan-duchanee.com หรือโทร. 0-2526-1033 และ 08-9225-3333 รายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำไปตั้งเป็นกองทุน “เพื่อทำนุบำรุง ศิลปวัฒนธรรมและการศึกษา.

korat_artist

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/society/172812

 

Go to top