แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

อิตาลี ประเทศที่ตั้งอยู่ในคาบสมุทรอิตาลี บริเวณยุโรปใต้ ที่นี่เต็มไปด้วยความงามของศิลปวัฒนธรรม แฟชั่น ประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และเป็นจุดหมายในฝันของใครหลายๆ คนอีกด้วย

โดยเฉพาะปลายปีที่เป็นช่วงเวลาพิเศษแบบนี้ ก็เหมาะที่จะพาคนที่คุณรักบินลัดฟ้าไปยังอิตาลี สำหรับการเดินทางไปอิตาลีนั้นมีหลายสายการบินให้บริการทั้งเที่ยวบินตรงหรือมีจุดแวะพักก็ตาม ถ้าใครอยากเดินทางด้วยเที่ยวบินตรง การบินไทยก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะสามารถนั่งเครื่องจากไทยไปถึง 5 เมืองที่เราจะแนะนำด้วยนะ

กรุงโรม
rome
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com

ถ้ามาอิตาลีแล้วไม่ได้มาเยือนกรุงโรมถือว่าพลาดมากๆ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังและสถาปัตยกรรมที่สวยงามที่ยังคงอยู่ในอดีตจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นวิหารแพนธีออน น้ำพุเทรวี อนุสรณ์สถานโรมันฟอรัม ปราสาทซานแองเจโล อนุสาวรีย์กษัตริย์วิคเตอร์ เอ็มมานูเอลที่ 2 รวมไปถึงสนามกีฬาโคลอสเซียม ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคปัจจุบันอีกด้วย รับรองว่าถ้ามาเยือนกรุงโรม คุณจะพบความสวยงามของอาณาจักรโรมันที่ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน แนะนำให้มาเที่ยวช่วงเดือนเมษายนถึงกรกฎาคม หนีร้อนมาเที่ยวโรมช่วงอากาศเย็นสบายดีกว่า

เมืองมิลาน
milan
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com

สายแฟชั่นและการออกแบบต้องห้ามพลาดเมืองมิลาน เพราะที่นี่ถือเป็นศูนย์กลางของวงการแฟชั่นระดับโลก สวรรค์ของนักช้อปและศูนย์รวมแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายแห่งทั้งโรงอุปรากรลา สกาลา ศูนย์การค้าแกลเลอเรีย วิตโตริโอ เอ็มมานูเอล มหาวิหารดูโอโมแห่งมิลาน โบสถ์ซานตามาเรีย เดลเลกราเซีย ถนน Corso Buenos Aires รวมไปถึงสนามฟุตบอลของทีมเอซีมิลานและอินเตอร์มิลานอย่างสนามซานซิโร่ ครบเครื่องสุดๆ แต่ช่วงที่ไม่แนะนำให้มาเยือนมิลานคือช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม เพราะมีอากาศร้อนชื้นพร้อมพายุฝน อาจจะทำให้หมดสนุกเอา

เมืองเวนิส
venish
ขอบคุณภาพจาก bigcamera.co.th

สถานที่สุดโรแมนติกที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกเพื่อมาชมทัศนียภาพและบรรยากาศสุดโรแมนซ์ของที่นี่ ไม่ว่าจะนั่งเรือกอนโดลาล่องแกรนด์คาแนล แวะชมมหาวิหารเซนต์มาร์ค จัตุรัสเซนต์มาร์ค พิพิธภัณฑ์แก้วมูราโน่ สะพานริอัลโต หอระฆังซานมาร์โก พระราชวังดอจ มหาวิหารซานมาร์โก้ โบสถ์ซานตามาเรีย เดลลา ซาลูเต เรียกว่ามาเวนิสทั้งที ต้องห้ามพลาดสถานที่เหล่านี้ล่ะ ช่วงที่น่าแวะมาเวนิส แนะนำให้มาช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน และช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน เพราะเป็นช่วงที่ท้องฟ้าแจ่มใส อากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนมาก

เมืองปิซ่า
piza
ขอบคุณภาพจาก mapsofworld.com

ที่นี่ถือเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านสถาปัตยกรรมยุคกลางโดยเฉพาะหอเอนเมืองปิซ่า หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง ที่เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนปิซ่า แต่เมื่อมาปิซ่าแล้วอย่าลืมแวะไปสถานที่สำคัญอื่นๆ เช่น หอศีลจุ่ม โบสถ์แห่งเมืองปิซ่า สุสานโรมัน จัตุรัสคาวาเลียรี รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ซาน แมททีโอ ด้วยล่ะ แนะนำให้มาเมืองปิซ่าช่วงเดือนเมษายนถึงกรกฎาคม เพราะว่าเป็นช่วงที่มีฝนน้อย และอากาศกำลังเย็นสบาย

เมืองฟลอเรนซ์
florense
ขอบคุณภาพจาก studysqr.com

เมืองสุดท้ายที่เราอยากแนะนำให้ไปเยือนในอิตาลีคือเมืองฟลอเรนซ์ ศูนย์กลางแห่งศิลปวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมยุโรปยุคกลาง รวมถึงได้รับเลือกจากยูเนสโกให้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย จุดที่แนะนำให้ไปเยือนคือโบสถ์ซานตาโครเช จัตุรัสซินญอเรีย จัตุรัสไมเคิลแองเจโล หอคอยจิอ็อตโต โบสถ์ซานตามาเรีย เดล ฟิโอเร พิพิธภัณฑ์อุฟฟิซิ ที่รวบรวมผลงานศิลปะจากยุคเรอเนสซองส์ เอาไว้ ช่วงที่เหมาะที่จะมาเที่ยวฟลอเรนซ์นั้นสามารถมาได้ตลอดทั้งปีเลยล่ะ แนะนำให้เลี่ยงช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม เพราะจะมีพายุฝนและอากาศร้อนชื้น

ถ้าจะเดินทางมายังอิตาลีแนะนำให้เดินทางโดยเที่ยวบินตรงมาเลย เพราะจะได้ไม่เสียเวลาเที่ยว ซึ่งสายการบินในไทยนั้นมีเที่ยวบินตรงให้เลือกหลายสายเลย โดยเฉพาะการบินไทยที่มีเที่ยวบินตรงไปยังอิตาลีง่ายๆ อีกด้วย ถ้าใครจะมาอิตาลีเพื่อสัมผัสบรรยากาศที่สวยงามแห่งนี้ ต้องห้ามพลาดเลยล่ะ

Go to top