แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

autภาพยนตร์ เพลงฮอลลีวู้ดชนิดที่ลงทุนสร้างใหญ่โต ในปัจจุบันมีให้ชมน้อยมาก บางท่านอาจจะจำกันได้ว่า เรื่องที่สร้างใหญ่โตเรื่องสุดท้าย คือเรื่อง ‘Chicago’ (2002) สร้างเมื่อ 10 ปีที่แล้ว .. ทั้งนี้ในอดีต หากใครเอ่ยถึงภาพยนตร์เพลงฮอลลีวู้ดที่สร้างใหญ่โต จะสามารถระบุได้หลายเรื่อง และแต่ละเรื่องก็มีรางวัลออสการ์การันตีด้วยทั้งสิ้น

 ในบรรดาภาพยนตร์เพลงฮอลลีวู้ดที่สร้างใหญ่โตในอดีต อดไม่ได้ที่จะนึกถึงภาพยนตร์เรื่อง ‘The Sound of Music’ (1965 หรือ พ.ศ. 2508) เป็นภาพยนตร์ที่กำกับการแสดงโดย โรเบิร์ต ไวซ์ แสดงนำโดย จูลี่ แอนดรูว์ สามารถคว้ารางวัลออสการ์ถึง 5 รางวัล ได้แก่ Best Picture, Best Director (Robert Wise), Best Sound (James Corcoran, Fred Hynes), Best Scoring of Music- Adaptation, และ Best Film Editing





Salzburg Austria

aut






 เนื้อเรื่องและบทเพลงของภาพยนตร์เรื่องนี้ นำมาจากละครเพลงบรอดเวย์ ‘The Sound of Music’ ที่ออกแสดงครั้งแรกเมื่อปี 1959 ละครเพลงบรอดเวย์สร้างขึ้นมาจากหนังสือเรื่อง "The Story of the Trapp Family Singers" ของ มาเรีย ฟอน แทรปป์ ซึ่งมีฉากตั้งอยู่ที่เมืองซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ประเทศออสเตรีย เขียนถึงเรื่องราวครอบครัวของตน หลังจากหนีพ้นการคุกคามของนาซี .. ในละครเพลงบรอดเวย์มีการประพันธ์เพลงที่โด่งดังขึ้นมากมาย เช่น "Edelweiss", "My Favorite Things", "Climb Ev'ry Mountain", "Do-Re-Mi", "Sixteen Going on Seventeen" และ "The Lonely Goatherd" รวมทั้งเพลงนำเรื่องที่มีชื่อเดียวกับชื่อเรื่อง คือเพลง "The Sound of Music"





Salzburg Austria


aut





 วันนี้ขอนำเสนอ ดนตรีจากออสเตรีย เพลงแรกชื่อ ‘Edelweiss’ ประพันธ์โดย ออสการ์ แฮมเมอร์สไตน์ที่ 2 เป็นนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน เชื้อสายสก็อตแลนด์ .. เขาเสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร เมื่ออายุ 65 ปี และผลงานแต่งเพลงสุดท้ายของเขา ก็คือเพลงนี้ ‘Edelweiss’ จากละครเพลง ‘The Sound of Music’ .. อนึ่ง ดอก Edelweiss is a well-known mountain white flower, found high in the Alps, belonging to the sunflower family.




‘Edelweiss’ จากการเล่นไวโอลินและควบคุมวงโดย André Rieu ความยาว 3.35 นาที


André Rieu อายุ 63 ปี เป็นนักไวโอลินชาวดัชต์ เป็นนักประพันธ์เพลงและผู้ควบคุมวงออเคสตร้า


Best known for creating the waltz-playing Johann Strauss Orchestra.


{youtube width="550"}fzqVuieinTg{/youtube}







André Rieu


aut






ดนตรีจากออสเตรีย เพลงที่สอง เป็นเพลงวอลซ์แสนหวานและโด่งดังมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ชื่อเพลง ‘The Beautiful Blue Danube’ เพลงนี้ประพันธ์โดยนักประพันธ์เพลงชาวออสเตรีย Johann Strauss II เมื่อปี 1866 (146 ปีที่แล้ว)





André Rieu


aut






‘The Beautiful Blue Danube’ จากการเล่นไวโอลินและควบคุมวงโดย André Rieu ความยาว 8.14 นาที

{youtube width="550"}IDaJ7rFg66A{/youtube}






Hallstatt Austria


aut







Salzburg Austria


aut






 ดนตรีจากออสเตรีย เพลงสุดท้าย เป็นเพลงจากการแสดงคอนเสิร์ตของ André Rieu ที่ Schönbrunn Vienna มีแขกรับเชิญคือ Frédéric Jenniges .. จขบ.ฟังภาษาพูดในคอนเสิร์ตไม่ออก จึงไม่ทราบชื่อเพลง แต่บรรยากาศของเพลงนี้มีความสนุกสนาน .. เผื่อเพื่อนๆ บางท่านจะสนใจฟังเพลงแนวนี้




Andre Rieu live at Schönbrunn Vienna ความยาว 15.18 นาที

{youtube width="550"}xlODtMtTGOk{/youtube}







André Rieu


aut







Salzburg Austria


aut






Salzburg Austria


aut







Filzmoos, Salzburg Austria


aut
ที่มา:http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=yyswim&month=28-10-2012&group=23&gblog=102

 

Go to top