แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

จำได้ว่าเมื่อต้นปีเพิ่งจะผลาญเงินไปกับงานหนังสือ จนบาดเจ็บสาหัสไปรอบหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้เข็ดอันใด ยังคงสรรหาอะไรซื้อกันต่อไปจนมาถึงงานใหญ่ตอนสิ้นปี จะรู้สึกว่าดีก็เป็นไปได้ เพราะเลิกนิสัยเก็บไว้สอยงานหนังสืองวดเดียว เพราะไม่ไหวแล้ว จำนวนหนังสือที่ออกใหม่ ผสมของเก่ามากเกิน และช่วงนี้ เริ่มรู้สึกเนือยๆกับการอ่านนิยาย อ่านแล้วไม่กรี๊ด ไม่บ้าสักเท่าไร หันเหความสนใจไปด้านอื่นเสียมากกว่าค่ะ แต่มันดันเป็นหนังสือที่ราคาแพงระยับจับใจกว่านิยาย เรียกได้ว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลย ยิ่งปีนี้เห็นหนังสือของบางสนพ. ฟีน่าก็ไม่ค่อยแนว เลยรอดตัวไป และสัจธรรมอย่างหนึ่งคือ ใครว่างานหนังสือนิยายถูก ไม่จริงเลยค่ะ ถ้าคุณไม่ได้ต้องการหนังสือแบบต้องเอาตอนนี้เท่านั้น รอไปซื้อเจเจจะถูกว่าด้วยซ้ำไป แต่นะ เรามันบ้าของแถม ก็บอกชาวบ้านไปงั้นล่ะ ตัวเองเคยทำได้ที่ไหนกันค่ะ หนังสือราคาถูกจะเป็นหนังสือที่มาตามเก็บทีหลัง ประเภทออกมาพักใหญ่ คนที่ต้องการมีตอนแรกซื้อไปในราคาลดน้อยนิด แต่ในงานถัดมาจะลดกระหน่ำกันไปข้างหนึ่ง



มาดูกันดีกว่าว่าปีนี้ลิสต์ส่วนตัวของฟีน่ามีอะไรบ้าง ปีนี้คงจะไม่พูดถึงนิยายที่เคยแนะนำแล้วแนะนำอีกนะคะ เพราะคงจะซื้อตามๆกันไปหมดแล้ว ยกเว้นว่าถ้าใครสนใจอยากถามไถ่ว่าของคนนั้นคนนี้มีอะไรออกบ้าง ก็จะบอกกันเป็นคนๆไป

 



 


อันนี้เป็นแผนผังรวมของงานนะคะ เดินไม่ยากหรอกค่ะ แต่คุณอาจจะเมาคนสักหน่อย เดินเอง หลงเองสักปีแล้วจะแม่นยำในการเดิน การจำมาก

แผนผังของบูทในงานมหกรรมหนังสือปี 255 คลิกที่นี้ค่ะ อันนี้จะเป็นแผนผังรวมทั้งงานนะคะ สนใจตรงไหนก็แยกส่วนดูได้ หรือไม่ก็ ไปเอาแผนผังในงานได้ค่ะ

 



มาเริ่มด้วยโซน Plenary Hall ก่อนนะคะ โซนให้ห้องโถงใหญ่ ปกติแล้ว ร้านไหนอยู่ในโซนนี้ก็มักจะไม่ค่อยเปลี่ยนไปอยู่โซนอื่นๆสักเท่าไรค่ะ





L16 Plenary Hall / ณ บ้านวรรณกรรม กรุ๊ป
ปีนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะสอยอะไรดีค่ะ เล่มใหม่ของเจ้าป้า ก็ยังไม่ออกนะคะ พอๆกับของคุณฬีฬา ก็ยังไม่เห็น 
แต่ปีนี้ ก็จะมีbox set ของเจ้าป้าออกมาสองเซ็ท อัสวัดฯ กับอขิทโรค่ะ พอดีตัวเองมีแล้วก็เลยไม่รู้จะสอยอะไรสักเท่าไร คาดว่าปีนี้ ณ บ้านฯก็เลยไม่มีอะไรแนะนำค่ะ เพราะปกติฟีน่าก็แนะนำเล่มเดิมๆ จนคนอ่านบล็อกรู้มุกกันหมดแล้ว 
นักเขียนประจำที่ซื้อหาได้ คุณพนมเทียน คุณทมยันตีและนามปากกาอื่นๆของท่าน เจ้าป้าวรรณวรรธน์ คุณฬีฬา ส่วนใครไม่เคยลองอ่าน สนใจถามไถ่ว่ามีเรื่องอะไรน่าสนใจบ้างนะคะ ไม่อยากขายของเก่ากิน หรือถ้าใครอยากลิสต์รายชื่อแต่ละเล่มก็บอกมานะคะยินดีอำนวยความสะดวกให้





G04 Plenary Hall และ Y13 Hall A & Ballroom / 55 บุ๊คสตอล 
ปีนี้ร้าน 55 ร้านประจำของฟีน่า ได้สองบูทเลยค่ะ โซนแพลนนารี่คงไม่ต้องบอกว่าอยู่ตรงไหนของงาน แต่โซนHall A อยู่ชั้นบนนะคะ บันไดทางขึ้นก็อยู่ตรงหน้ายักษ์แกะสลักใหญ่ๆนั่นล่ะคะ อยู่ในห้องโถงเลย 

ที่นี้ก็ขายนิยายทั่วไป ลด20% ยกเว้นบางสนพ.ที่ลดได้แค่15% แต่ถ้าลูกค้าประจำ คุ้นเคยหน้าตาก็อาจจะได้ลดเยอะกว่านั้น แล้วแต่ความเป็นขาประจำ ใครอยากได้ของถูกไม่สนใจของแถมตามบูทสนพ.ทั่วไป ซื้อตามร้านทั่วไปแบบร้าน 55 จะประหยัดกว่าค่ะ





F14 Plenary Hall / สำนักพิมพ์เพื่อนดี 
อันนี้แฟนๆของสนพ.นี้ก็คงจะรู้ว่าเป็นสนพ.ที่พิมพ์งานของนักเขียนท่านใดบ้างนะคะ คุณว.วินิจฉัยกุล/แก้วเก้า เข็มพลอย กฤษณา อโศกสิน 
แต่ที่คาดว่าปีนี้จะสอยก็คือเวียงวังของคุณจุลลดา ภักดีภูมินทร์ และดวงแก้วแห่งพระมงกุฏเกล้าของอาจารย์ว.วินิจฉัยกุลค่ะ มีคุณพี่อ่านแล้วบอกว่าหนังสือดีมาก ดังนั้นต้องสอยมาครอบครอง




 





D08 Plenary Hall /บริษัท รวมสาส์น(1977) จำกัด

เป็นสนพ.ที่อยู่มานานมากๆค่ะ ส่วนของนิยาย ที่ยังเห็นมีตีพิมพ์อยู่ก็คือของคุณโสภาค สุวรรณ คุณอินตรา แต่พักหลังฟีน่าไม่ได้อ่านแล้ว ก็เลยไม่รู้ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างหรือเปล่านะคะ





บูทที่L03 โซนPlenary Hall และ บูทที่Y21 โซนHall A & Ballroom ร้านBOOK SMILE

เราก็คงคุ้นเคยกับร้านหนังสือในเซเว่นค่ะ ในงานเขาก็มาออกบูทกันทุกปี ส่วนใหญ่หนังสือก็จะลดราคา และก็ยังมีนิยายใหม่ของแจ่มใสมาขายด้วย ก็จะลดเท่ากับร้านพันธมิตรของแจ่มใสค่ะ ลด15% ดังนั้นแนะนำให้ไปลองดูนิยายและหนังสือลดราคาดีกว่าค่ะ อันนี้ก็แล้วแต่ดวงนะคะว่าจะมีเล่มที่คุณต้องการหรือเปล่า





D09 Plenary Hall /(ดอกหญ้า 2000) 

ฟีน่าไม่ค่อยได้อ่านนิยายของสนพ.ดอกหญ้าสักเท่าไรค่ะ แหะๆๆ เราเป็นคนเอาใจยากเลยหานิยายอ่านยากขึ้นทุกวัน ส่วนของสนพ.นี้มีของใครบ้าง ก็คงจะรู้จักกันดีนะคะ แต่ปีนี้กะว่าจะลอง ของกลิ่นแก้วดูนะคะ มีคนบอกว่า พรางรักสนุก แต่เคยอ่านตัวอย่างในเวบเด็กดีแล้ว เราจะระทมตรมน้ำตาหรือเปล่า เป็นคนที่พักหลัง ไม่ค่อยจะไหวกับแนวน้ำตาท่วมจอเสียด้วย แต่ของแบบนี้ต้องลองเองจะดีที่สุด





L08 Plenary Hall /แสงดาว 

ปีก่อนสนพ.แสงดาว ออกนางอาย ของคุณนราวดี ฉบับปรับปรุงใหม่ ตัวเองยังไม่ได้อ่านเล่มใหม่ที่ซื้อมานะคะ แต่เปิดๆบางช่วงเห็นว่า แก้ไขใหม่ เห็นได้ชัดๆคือชื่อลูกสาวของนางเอก 

แต่ปีนี้ยังไม่รู้ว่าจะสอยอะไรดี แต่ที่แนะนำของบูทนี้ก็ชุด ปริศนา เจ้าสาวของอานนท์ รัตนาวดี หนังสือที่เป็นผลงานของ วณ.ประมวลมารญทั้งหลายค่ะ รวมทั้งนางอายและรักเกิดในตลาดสดของนราวดี เล่มหลังนี้ บางมากๆๆ แต่ละครทำได้เยอะดีนะคะ 

แต่ปีนี้ฟีน่ามุ่งไปสนใจหนังสือของกรมพระยาดำรงราชานุภาพหรือคุณเอนก นาวิกมูลแทนค่ะ ว่าจะซื้อมาเก็บล่ะ หลังจากอิดออดมาหลายปี เมื่อปีนี้นิยายมีให้ซื้อน้อยลง เลยจะเห็นไปสนใจหนังสือพวกเกี่ยวกับเรื่องในอดีตของประเทศแทน




 





L13 Plenary Hall/ ลีลาบุ๊ค 
บูทนี้สำหรับแฟนของคุณอาริตาและนามปากกาอื่นๆ แต่พอดีฟีน่าไม่อ่านค่ะ เลยแนะนำไม่ได้ แหะๆ





315 G05 Plenary Hall เลมอนทรี

เป็นบูทของสนพ.ทัชและบีไมน์ค่ะ คนแนะนำเองก็ยัง ดูอยู่ว่าจะซื้ออะไรบ้างค่ะ ที่เล็งๆไว้แล้วคือหะเบสสมอใจของนาวีภิรตา มีคุณพี่ที่เคยอ่านบอกว่าเล่มนี้น่าจะโดนใจฟีน่ามากกว่าเล่มแรกของเขา



แล้วก็ว่าจะลองของลิขิตรักเงาหัวใจของแพรวพรรณรายค่ะ เปิดๆดูในร้านแล้ว น่าจะเวิร์คอยู่


ว่าจะไปลองหาปฏิบัติการคานกระดกของอัยย์เนญ่าอ่านอยู่ค่ะเพราะอ่านวิกฤตรักนักวางแผนที่ออกกับอรุณน่าอ่านอยู่



นอกจากนั้นก็ยังไม่มีอะไรเข้าตากรรมการค่ะ บางนักเขียนที่เคยอ่านก็ไม่แนวไปเสียแล้วอย่าง wanchaya ก็เลยหยุดสอยไปแล้ว

 





บูทที่I05 โซนPlenary Hallและ บูทที่Y12 โซนHall A & Ballroom และ บูทที่Z44 โซนD สนพ.ซิมพลี มีสามบูทนะคะ

จริงๆบูทของซิมพลีก็จะมีหนังสือของสนพ.ทัชอยู่ด้วย(ทุกปี) ลดก็เท่ากัน แต่ส่วนตัวฟีน่าไม่ได้อ่านของสนพ.ซิมพลีเท่าไรค่ะ ก็เลยยังไม่รู้ว่าจะสอยอะไร





บูทที่ I08 โซน Plenary Hall และ บูทที่ Z26 โซน D และ บูทที่Y43 โซนHall A & Ballroom สถาพรบุ๊คส์ ทั้งหมด 3 บูทค่ะ

ปีนี้ดูท่าสถาพร จะไม่ได้เงินฟีน่าเลยแหะ แปลกมากๆ เพราะรายชื่อตอนนี้เท่าที่ออกมายังไม่โดนใจฟีน่าเท่าไร สองboxset ก็ไม่ใช่แนวของฟีน่า ดังนั้นจึงรอดูพวกเล่มเดี่ยวๆค่ะ หรือไม่ก็เซ็ทอื่น เผื่อจะเป็นเล่มที่เรารอคอย



แต่หนังสือที่แนะนำซื้อสถาพร ตอนนี้ก็ต้องแนะนำรอยจำในดวงใจของศรีสุรางค์ไปก่อนค่ะ เพราะเป็นของใหม่สุด 



ที่น่าสนใจอีกเรื่องของสนพ.นี้ก็คือ เล่ห์ลับซ่อนรักของโกนจา เป็นแนวนางเอกอยู่มีลูกกับพระเอก เลยออกอุบายท้องกับพระเอก แต่ไม่ให้พระเอกรู้ จนได้ลูกแฝด และพระเอกก้อรู้ทีหลัง แต่ลูกไม่ได้เกี่ยวกับการกับความรัก เพราะพระเอกชอบนางเอกมาก่อนแล้ว ประมาณนั่น ก็น่ารักดีค่ะ ใสๆ ฟีน่าอ่านคร่าวๆในเวบเด็กดี แต่ไม่ได้อ่านทั้งหมด เพราะไม่มีเวลา



ส่วนหัวใหม่ของสถาพร อย่างมายดรีม ฟีน่าเคยอ่านแต่สะดุดรักของญนันธร อ่านแล้วใช้ได้นะคะ แนวคุณหมอเด็กผู้มีอุดมการณ์ในการวงการแพทย์กับพยาบาลสาวผู้โดนคนรักเก่าหักหลัง แนวว่านางเอกคิดว่าตัวเองไม่เหมาะสมกับพระเอก เพราะต่ำต้อยกว่าอะไรแบบนั้น ก็น่ารักดี แต่เพิ่งได้อ่านวิจารณ์ของเพื่อนเรื่องช่วงเวลาในภาคใต้แล้วอันนี้สารภาพว่าไม่เคยรู้มาก่อนเพราะเขาเป็นคนในพื้นที่ คลาดเคลื่อนไปหน่อย รวมทั้งเรื่องไฟล์ข้อมูลในMac ของพระเอก เรามันคนตระกูลไอก็ลืมคิดไป แต่โดยรวมเรื่องนี้อ่านเอาน่ารักๆได้อยู่ 

ส่วนอีกสามเล่มที่ออกมา ของปองรัก ฟีน่าเคยอ่านที่เป็นนามปากกาอื่นของเขา เพราะเขาใช้นามปากกาเก่าว่าสุธาสินี ที่ออกกับสนพ.ไลต์ออฟเลิฟ ก็อ่านได้อยู่แต่ยังไม่ใช่แนวฟีน่ามากนัก ในนามของปองรัก ฟีน่าก็เลยยังไม่ได้ลอง ส่วนอีกสองนามปาก เคยอ่านหนึ่งอันแต่ไม่แนว กับไม่เคยอ่านเลยค่ะ

จริงๆฟีน่ารอนิยายที่ผ่านกับสถาพร อย่างนางรำยอดรักของฟ้าปลายฝน(ไม่แน่ใจว่าเขาจะใช้นามปากกานี้หรือเปล่า) อยู่ค่ะ แต่น่าจะไปออกหลังงาน(หรือเปล่า)


ส่วนของพี่ทอฟฟี่กับคุณปิ่นปินัทธ์ ก็ไม่ออกในงานนี้นะคะ ดังนั้นเลยต้องรอดูกันไปว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้างหรือเปล่า

 





บูทที่ J02 โซน Plenary Hall และ บูทที่ Z21 โซน D /เพิร์ล พับลิชชิ่ง มีสองบูทนะคะ

ฟีน่ายังไม่กลับเข้าสู่โลกนิยายแปลสักที (กลัวผลิตเงินไม่ทันซื้อ) ก็เลยไม่รู้จะแนะนำอะไร แต่กะว่าปีนี้จะไปแลว่าของฟีฮาน แปลไปถึงไหนแล้ว มีเล่มไหนที่ยังไม่ได้อ่านแบบแปลไทยบ้าง เผื่อจะไปสอยค่ะ





J05 Plenary Hall /สนพ.บลูเบลล์ 

มาผ่านทุกปี ก็ยังไม่เห็นมีนิยายใหม่ๆอะไรออกมาให้เราได้สอยกันเลยค่ะ ปีนี้ก็คาดว่าจะยังไม่มีอะไรเหมือนเดิม ได้แต่แนะนำบูทกันไปค่ะ





บูทที่L14 โซนPlenary Hallและ บูทที่Z36 โซนD /ไอดีซี พรีเมียร์ มีสองบูทนะคะ

ของสนพ.นี้ก็จะขายหนังสือพวกไอทีและทั่วๆไปนะคะ แต่จะมีขายนิยาย ก็สนพ.ช่อรักแล้วก็ปัณณ์ปุระ ตัวฟีน่าเองก็อ่านสนพ.ช่อรักแค่ลัลลาบายคนเดียว คนอื่นไม่ได้อ่านเลยไม่รู้จะแนะนำอะไรดีค่ะ





มาที่โซน C1บ้างค่ะ โซนชั้นล่างนั่นเองค่ะ มีร้านอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันค่ะ





O20 C1 /กรุ๊ฟ พับลิชชิ่ง 

จำง่ายๆว่า สนพ.ของคุณพงศกรหรือคุณหมอโอ๊ตจะดีกว่าไหมค่ะ 555 ใครที่ตามงานของคุณหมออยู่ บรรดาตระกูลผีผ้าหลากหลายสัญชาติ หรือแนวอื่นๆ ก็ตามมาหาซื้อที่นี้ได้ค่ะ

หรือใครเป็นแฟนพี่ปุ้ย กิ่งฉัตร แต่ในนามของอลินา ก็ติดตามซื้อนิยายเล่มใหม่ได้ที่นี้เช่นกันค่ะ





M12 C1 /เกรซพับลิชชิ่ง และ N17 C1 /สำนักพิมพ์แก้วกานต์ 

บูทหลักๆของแฟนนิยายแปลค่ะ ก็อย่างที่บอกว่าตัวเองไม่ได้อ่านนิยายแปลมานานแล้ว แต่ปีนี้รีวิวรักข้ามภพไป เพราะมันสนุกมากๆ เป็นเล่มที่ประจำใจมาตลอด ใครไม่เคยอ่านแนะนำเลยนะคะ
ที่น่าสนใจอีกเรื่อง


 





M05 C1 คลังวิทยาบูรพา 

จะแนะนำให้ซื้ออะไรดีหนอ เพราะที่นี้เขาขายแต่นิยายรุ่นแรกๆของวงการค่ะ ทั้งวลัย นวาระ โสภาค สุวรรณ ใครชอบแนวแบบนี้ก็ไปหาดูนิยายเก่าๆได้นะคะ





บูทที่ P16 โซน C1 และ บูทที่Z05 โซน D สนพ.เคล็ดไทย ปีนี้มีสองโซนนะคะ

เคล็ดไทยเขาจะเป็นสายส่งให้หนังสือหลายๆสนพ.ค่ะ ดังนั้นก็เลยจะมีนิยายของหลายสนพ. 

อย่างเช่นนิยายของเครืออักษรศาสตร์ เช่นวีนัสพลัส ธราธร และด้วยความว่าปีนี้ ตัวอักษรศาสตร์ไม่มาเปิดบูทเอง ใครที่ตามซื้อนิยายของสนพ.นี้ ก็ต้องแวะมาสอยที่นี้นะคะ บัตรสมาชิกของอักษรศาสตร์ที่ใช้ลด30% ก็ใช้ที่บูทเคล็ดไทยได้ แต่ต้องใช้ที่โซนC1 เท่านั้นนะคะ โซนD ใช้ไม่ได้

แล้วก็มีนิยายของ สนพ.มายโรส สนพ.คริสตัลและในเครืออย่าง พาเพลิน จอยบุ๊คส์ด้วยค่ะ

และมีคนเคยตามหาฟ้าใหม่ของคุณศุภร บุนนาค ที่นี้ก็มีขายนะคะ มาตามหาได้ 

จริงๆอยากแนะนำหนังสือที่ไม่ใช่นิยายค่ะ จดหมายเหตุรายวันของสมเด็จพระบรมราชปิตุลาธิบดี เจ้าฟ้ามหาวชิรุณหิศ หนังสือดีที่อยากให้ลองอ่านค่ะ ราคาถูกมาก ถ้าเทียบกับคุณค่าของหนังสือค่ะ ตอนนี้ฟีน่าหันไปบ้าหนังสือแนวนี้มากขึ้นค่ะ ก็เลยจะสนใจซื้อมากกว่า


 





M18 C1 จิ๊กซอว์/ N32 C1 วิตตี้ กรุ๊ป 

บูทจิ๊กซอว์ เป็นบูทขายนิยายของสนพ.กรีนมายด์ค่ะ ปกติของสนพ.นี้ฟีน่าก็ไม่ค่อยได้อ่านนะคะ แต่ถ้าแนะนำได้ บ่วงรักโซ่พิศวาสของปานรพี น่ารักใช้ได้ดีค่ะ เพราะเคยอ่านในเวบเด็กดีจนจบแล้ว ใครชอบแนวเด็ก พ่อแม่จำเป็นอะไรแนวนั้น อ่านได้เลยค่ะ พระเอก นางเอกไม่น่ารำคาญค่ะ อาจจะมีผิดใจกันบ้างก็นิดหน่อยพอประมาณ


 





O15 C1 โชคชัยเทเวศน์ 

นี้ก็อีกบูทที่ไม่ได้มีนิยายใหม่ๆ อะไรออกมาเท่าไรค่ะ มีนิยายรุ่นเก่าๆให้เราสอยย้อนหลัง ของพัดชา อาริตา ประมาณนั้น ส่วนที่น่าสนใจกว่านิยายคือเลาะวัง ของคุณจุลลดา ภักดีภูมินทร์ เป็นเหมือนคู่มือไว้ประกอบเวลาจะไว้ศึกษาเรื่องราวของประเทศไทยในอดีต เข้าใจง่าย และข้อมูลค่อนข้างเยอะดีค่ะ





บูทที่P10 โซนC1 และ บูทที่Z19 โซนD และ บูทที่ Y37 โซนHall A & Ballroom สนพ.แจ่มใส มีสามบูทนะคะ

สนพ.ที่จะดูดเงินฟีน่าได้มากที่สุด ในแง่ของนิยายค่ะ แน่นอนว่ามากกว่ารักออกมาในรูปของboxset ของเตี่ยนซิน ต้องซื้อแน่นอน แม้เล่มล่าสุดจะทำเอาบ่อน้ำแตกประหนึ่งคิดว่าอ่านจั้นชิงก็ตามที แต่ชุดนี้ต้องซื้อค่ะ



ส่วนชุด Love detective ฟีน่าอ่านแค่บางคน ก็ซื้อบางคน หมดนโบายไม่อ่านแต่ขอมียกเซ็ทแล้วค่ะ ดังนั้นชุดนี้ฟีน่าจึงสอยแค่ฌามิวอาห์และภัสรสา(ให้ชาวบ้าน)



เล่ห์ร้ายผูกใจรัก ของandra


คุ้กกี้กับฟีน่าดูจะไม่ใช่แนวกัน เพราะอ่านแล้วมันเด็กเกินไปค่ะ ตอนนี้ก็เลยถอยแนวคุ้กกี้ไปแล้ว ให้น้องๆวัยใสเขาอ่านกันจะดีกว่าแต่แค่นี้ก็เอาการกันไปแล้วล่ะคะ

ส่วนโปรฯของแจ่มใส ปีนี้บอกได้เลยว่าไม่ค่อยโดนใจค่ะ จริงๆ ก็พักใหญ่แล้วล่ะ ของแถมเขาไม่ชวนให้เราอยากได้เลย ก็เลยคาดว่าปีนี้คงไปซื้อข้างนอกจะดีกว่า ในเมื่อร้านข้างนอกมีบ็อกเซ็ทลดมากกว่าในเวบเขา เราไม่ได้อยากได้ของแถมที่ไม่เก็บ แล้วจะซื้อแพงกว่าทำไม ยกเว้น พวกแยกเล่มที่อยากได้ที่คั่นกับโปสการ์ด ก็อาจจะยอมซื้อในเวบเพื่อเอาแค่นั้น

 





บูทที่M44 โซนC1 และบูทที่ Y29 โซนHall A & Ballroom ร้าน23 บุ๊คเซ็นเตอร์

เป็นประเภทขายนิยายหลากหลายสนพ.ค่ะ ปีก่อนจำได้ว่าเขาจะมีของแจ่มใสเยอะหน่อย ไม่รู้ว่าปีนี้จะเหมือนเดิมหรือเปล่า ก็คงต้องไปเดินดูกันก่อนนะคะ




M07 C1 เมืองหนังสือและ P18 C1 รุ่งวัฒนา ส่งเสริมรักการอ่าน 

สองบูทรวมของถูกค่ะ หนังสือบางเล่มที่หากันแทบเป็นแทบตาย ก็ได้จากสองบูทนี้ล่ะ แต่รุ่งวัฒนาจะมีนิยายไทยมากค่ะ แถมบางเล่มที่มาลดราคา ลดมากกว่าตัวสนพ.เสียอีก อย่างของอินเลิฟ ปีก่อนได้นิยายเก่าๆ มาส่งให้ชาวบ้านเพียบ ทั้งสกุณาคืนรัก รักรินใจ พี่หมิงหรือนิยายเก่าๆของพี่ทอฟฟี่ นิยายของสนพ.ไอวี่ สนพ.ไฟน์บุ๊คส์ 

และขอแนะนำคนที่ตามหานิยายของคุณศรีสุรางค์เล่มเก่าๆ อย่างดารกากลางใจ ปีก่อนเจอหลายเล่มนะคะ แต่สภาพไม่งามเท่าไร หากไม่ซีเรียสก็สอยได้ค่ะ หรือเพลิงสีน้ำเงิน ก็เหลือเล่มละ50 บาท แต่ทั้งหมดนี้ก็ไม่รับประกันว่าปีนี้จะมีหรือเปล่านะคะ ต้องไปลองรื้อๆกันเอง หรือของสนพ.มันดี ก็ลดกันถูกมากมาย





บูทที่ N01 โซนC1 และบูทที่ Y22 โซนHall A & Ballroom สามสิบจตุจักร 

บูทนี้ก็ เป็นอีกหนึ่งบูทที่ขายนิยายหลากหลายสนพ.ค่ะ แล้วสามสิบฯเองก็มีนิยายในตัวของสนพ.ตัวเองด้วย คือสนพ.ทวีสาส์น ปกติฟีน่าก็ไม่แนวนิยายของทวีสาส์นสักเท่าไร แต่ปีนี้ที่ขอแนะนำก็คือ ซินเดอเรลล่าบลัดฮาวน์นะคะ คือมีคนแนะนำว่าให้ลองอ่าน ตัวเองก็อ่านไปสัก 6 ตอน รู้สึกว่าโอเคเลยล่ะ เหมือนดูหนังฝรั่งเรื่องหนึ่ง แต่ไม่มีเวลาอ่านออนไลน์เลยกะว่าจะสอยมาเป็นเล่มไว้เอง แต่ว่าชุดนี้มาเป็นชุดค่ะ สามเล่มจบ คาดว่าในงานคงจะออกมาสองเล่มก่อน เล่มสามก็ต้องรอสักพัก ฟีน่าเองขยาดล่ะกับอาการค้าง เลยกะว่าจะรอให้ครบสามเล่มก่อนค่อยลงมืออ่านทีเดียว



ดังนั้นใครยังไม่แน่ใจว่าจะแนวไหม เพราะสามเล่มนี้ราคาก็สูงพอควร จะรอให้ฟีน่าอ่านก่อน รีวิวก่อนก็ได้นะคะ แต่ถ้าใครไม่สะดวกมาซื้อในงาน ตามเวบขายนิยายออนไลน์ก็มีค่ะ ฟีน่าเองคิดแล้ว ซื้อที่ในงานหรือซื้อในเวบลดเท่ากัน แล้วจะมาแบกทำไมให้หนัก ซื้อในเวบแล้วส่งมาที่บ้านเหอะ จะดีกว่า

แต่ข่าวใหม่ในตอนนี้คือ เล่มที่สองก็จะออกในงานค่ะ ประมาณวันที่ 20 ก็จะมาพร้อมกับคนเขียนที่จะมาแจกลายเซ็นในวันที่ 20 เหมือนกัน แต่ถ้าไม่ทันก็อาจจะเลื่อนวันวางแผงเล่มสองไปอีกสักวันหนึ่ง



และใครอยากได้เขย่ารักมาเฟีย ที่บูทนี้ก็(น่า)จะมาขายด้วยค่ะ ใครต้องมาเดินงานนี้อยู่แล้วก็สอยได้ แต่ระวังว่าอาจจะค้างได้เช่นกันนะคะ เพราะสามเล่มจบคือกัน

 





O32 C1/ สำนักพิมพ์ดวงตะวัน 

ถึงจะไม่ได้อ่านแต่ก็แนะนำบูทกันไว้ก่อนนะคะ ใครที่เป็นแฟนคุณดวงตะวัน หรือสนใจอยากอ่านก็ไปที่บูทนี้ได้ค่ะ





M08 C1 /สำนักพิมพ์เพชรกะรัต 

เป็นบูทที่ขายนิยายของสนพ.อย่างโอทูพลัสประมาณนี้ค่ะ ซึ่งตัวเองก็ไม่ได้อ่าน แต่เผื่อเป็นแฟนสนพ.นี้ก็ไปดูได้นะคะ





N48 C1 /ไอวี่ บุ๊คเฮ้าส์ 

สมัยก่อนอาจจะยังมีอะไรให้สอยหลายเล่ม แต่ตอนนี้นักเขียนประจำฟีน่าไม่ได้ออกกะที่นี้แล้ว เลยไม่มีอะไรให้ตามซื้อค่ะ แต่ปีนี้ที่สนุกก็คือเล่มล่าสุดของTon-plam ร่มไม้ สายน้ำ ความรัก ตอนหัวใจหวงรัก



และที่เพิ่งอ่านจบไปอย่างดวงใจภารดาของตะวันยาดาก็โอเคอยู่ แต่ยังไม่ถึงกับเรื่องว่าโดนใจสุดค่ะ ปีนี้ไอวี่เลยยังไม่มีอะไรแนะนำไปมากกว่านี้ค่ะ

 





P27/ C1 หรรษา

ใครอยากลองนิยายของคุณป้าวลัยนะค่า ต้องบูทนี้เลยค่ะ ถูกมาก แต่ละเล่มไม่เกิน100 บาท อ่านกันไป ถ้าแนวก็ยังไม่รู้สึกว่าเจ็บใจกับราคา แต่ที่สนุกๆ ก็อย่างที่เคยแนะนำกันไปค่ะ อย่างดาวแข่งเดือน หรือนิยายแนวหมอ พยาบาล หม่อมเจ้า





M40 C1/ โป๊ยเซียน 
ที่นี้ ไม่ได้แนะนำนิยายค่ะ แต่แนะนำพวกปกพลาสติก จริงๆตอนนี้มีหลายบูทที่ขาย แต่ฟีน่าจำไม่ได้ค่ะ เพราะตัวเองเป็นคนไม่ใช่ปกพลาสติกสำเร็จรูปห่อนิยาย เขาก็มีแบบพลาสติกม้วนๆขายด้วย แต่ราคาค่อนข้างแพง ใครที่ดูคลิปสอนห่อปกในแฟนเพจฟีน่าแล้ว อยากลองห่อนะคะ แนะนำว่าไปซื้อม้วนพวกที่สะพานควายค่ะ ราคาถูกกว่าค่ะ





บูทที่N29 โซนC1และ บูทที่Z25 โซนD สนพ.อินเลิฟ ปีนี้มีสองบูทนะคะ 

ปีนี้ที่เห็นมาแล้วว่าต้องซื้อชัวร์คือ เล่มใหม่ของมณีจันท์ อาญารักจ้าวหัวใจค่ะ




กรงรักซ่อนเสน่หา ของแก้วจอมขวัญค่ะ เล่มนี้เป็นภาคต่อของกรงรักแดนเถื่อนน่ะเอง สนุกไม่แพ้เล่มแรกเลยค่ะ


มายาวานิชของพลิ้วอ่อน ชุดนี้ซื้อมาดองของแท้ ออกมาสามเล่มยังไม่ได้อ่านสักที 5555



ส่วนนิยายที่แนะนำซื้อของที่นี้ 
1. มณีจันท์ 
2. จำเลยใจทัณฑ์อสูร
3. กรงรักแดนเถื่อน แก้วจอมขวัญ
4. แก้วดวงมาน แต่เล่มนี้อย่างที่รีวิวไปว่า มันออกจะดราม่านะคะไม่ใช่รักหวานๆ

เห็นที่เวบอินเลิฟบอกว่าจะมีเพียงเธอกับนางสาวสิบแปดมงกุฏของพี่ทอฟฟี่มาลดราคาด้วย แต่คงมีไม่มาก ใครยังไม่มีก็ไปดูนะคะ

แล้วก็มีตารางแจกลายเซ็นของนักเขียนด้วยนะคะ ใครอยากได้ลายเซ็นใครก็ไปกันได้



 




ไปกันที่โซน C2 บ้างค่ะ สำหรับคนเดินงานหนังสือบ่อยคงจะรู้ว่า โซนนี้จะเป็นโซนขายหนังสือเก่า หนังสือลดราคา แบบแล้วแต่ชะตาชีวิตว่าจะได้เจอของดี ของที่ถูกใจหรือเปล่า และก็เป็นแหล่งหาหนังสือเก่าประเภทมีสาระด้วยค่ะ





บูทที่S24 โซนC2 และ บูทที่Z01 โซน D สนพ.1168 มีสองบูท สองโซนนะคะ

ตอนแรกคิดว่าปีนี้จะไม่ได้อุดหนุนนิยายของที่นี้เสียแล้วค่ะ แต่สุดท้ายก็ได้นิยายที่จะสอยจนได้
เรื่องสั้นชุดความลับของหัวใจค่ะ เป็นเรื่องสั้นรวมนักเขียน ซึ่งสารภาพว่าฟีน่าอ่านแต่ของฟองคลื่นฯคนเดียว แต่นะยังไงก็ต้องมีเอาไว้แม้จะเป็นเรื่องสั้นก็ตามที 



ส่วนที่น่าแนะนำ บางคนเพิ่งเคยได้อ่านงานของคุณศรีสุรางค์ จึงขอแนะนำให้ไปตามหาเล่มเก่าๆ ที่แสนสนุกทั้งสามเรื่อง
1. ธารทับทิม
2. เล่ห์ร้ายนิยายรัก
3. ดาราแดง

ของฟองคลื่น คืนจันทร์ พันดาวก็มีขายที่นี้นะคะ 
1. รัตติกาตาหวาน
2. ปาร์วานี ราชินีบัลลังก์ผีเสื้อ

แต่หนังสือออกมาค่อนข้างนานแล้ว สภาพอาจจะไม่สวยแบบของใหม่นะคะ แต่ราคาเนี่ยลดน้อยไปนิด

 





S19 C2 บูรพาสาส์น(1991) 

ขายพวกนิยายของนักเขียนรุ่นเก่า เช่น โสภาค สุวรรณ กาญจนา นาคนันท์ ธรณีนี้นี่ใครครองก็อยู่บูทนี้เองค่ะ 
ส่วนของโสภาคที่น่าอ่านก็รักเร่ ฟ้าจรดทรายค่ะ 
นอกจากนิยายก็จะมีพวกวรรณดคีไทยต่างๆให้ซื้อด้วยค่ะ





S08 C2 ฟิสิกส์ เซ็นเตอร์ 

ปีนี้ดูท่าฟิสิกส์จะไม่ได้เงินฟีน่าเอาเสียเลยเพราะว่า ของใหม่ที่ออก ไม่แน่สนใจ เพราะตัวเองอยากอ่านเล่มต่อของสุคนธาของหัวใจ อย่างมารุตาลิขิตรัก แต่ก็ไม่ออก สงสัยคงต้องแนะนำของเก่ากันไปก่อน ที่นี้มีอะไรให้ซื้อบ้าง
1. นิยายของคุณรอมแพงค่ะ
2. พิษปรารถนาของอินธน์
3. จอมนางคู่บัลลังก์ของหลินโหม่ว น่าจะเหลือไม่ครบสี่เล่มนะคะ





บูทที่Q12 โซน C2 และ บูทที่Y38 โซนHall A & Ballroom ร้านนายอินทร์/ 

ปีนี้มีงานใหม่ของพี่ปุ้ยออกมากับลีลาวดีสีเพลิงค่ะ



ส่วนของสนพ.อรุณ ตัวเองมองใต้ละอองรักของเนตรนภัสเอาไว้ค่ะ


แล้วก็เล็งหนึ่งในชุดมนตราอัญมณีเอาไว้ เรื่องมนตรามุกจันทราของริญจน์ธร แต่ยังไม่เห็นปกออกเลยนะคะ อาจจะออกไม่ทัน หรือไปออกหลังหรือเปล่า

นอกนั้นก็ยังต้องรอปกแบบจริงๆจังๆของสนพ.อรุณอีกทีค่ะว่าจะมีอะไรออกมาบ้าง แต่ในส่วนของนิยายที่น่าสนใจของสนพ.นี้ ฟีน่าจะติดของ เอื้องอลิน เนตรนภัส เป็นส่วนใหญ่ค่ะ ของคนอื่นก็กะว่าจะลองๆดูของใหม่

แนะนำของเก่าในปีนี้ที่อ่านไปแล้วชอบก็ได้ค่ะ

1. จนกว่ารักจะบันดาลใจของนาวาร้อยกวี
2. วิกฤตรัก นักวางแผน อัยย์เนญ่า


 





T06 C2 สำนักพิมพ์ริเวอร์บุ๊คส์ 

เป็นบูทที่เหมาะกับคนอยากเก็บหนังสือสาระดีๆค่ะ เช่นเกิดวังปารุสก์ แคทยากับเจ้าฟ้าเมืองไทย 100ปีพระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ 

หนังสือดีๆเหล่านี้อยากแนะนำให้คนไทยได้อ่านกันเยอะๆค่ะ





U14 C2 ณัฐกานต์ 

เป็นหนึ่งในตัวอย่างของบูทของถูกที่ลองไปเดินดูนิยายได้ค่ะ เผื่อจะเจอนิยายที่ตามหาอยู่ในราคาที่ไม่สูงเกินไป





R23 C2 /สำนักพิมพ์ไฟน์บุ๊ค 

งานหนังสือต้นปี เพิ่งมีข่าวว่าปิดตัวไป แต่สุดท้ายก็กลับมาเปิดใหม่ ยินดีด้วยนะคะ แต่ด้วยความว่าฟีน่าไม่ใช่แฟนนิยายของสนพ.นี้ ก็เลยไม่มีอะไรให้ซื้อ แต่ที่เคยแนะนำในแฟนเพจไปก็คือ 

ครีษมายัน อมันตราของสร้อยดอกหมากค่ะ 
เพลิงสีน้ำเงิน ศรีสุรางค์ 
เสน่ห์ใจของชิชา ก็เป็นของสนพ.นี้ แต่ไม่รู้ว่าสต็อกของเขาจะหมดหรือยัง





บูทที่T05 โซนC2 และ บูทที่Z07 โซนD รจนา ปีนี้มีสองบูทนะคะ

นอกจากบูทนี้จะมีหนังสือเก่าขาย ก็มีนิยายใหม่ที่เพิ่งออกในงานขายด้วยค่ะ ลด20%จากราคาปกค่ะ






ย้ายไปทางโซนพลาซ่ากันบ้างค่ะ โซนที่เป็นที่ขายของสนพ.ซีเอ็ดนั่นเองค่ะ





V09 Plaza ซีเอ็ดยูเคชั่น / 

ซีเอ็ดไม่เคยย้ายที่ค่ะ ใครที่ตามอ่านหนังสือของที่นี้ก้อไปดูได้นะคะ รวมทั้ง หนังสือในเครือมติชนทั้งหลาย ปีนี้กะว่าจะไปดูหนังสือ สารคดีที่ตัวเองสนใจค่ะ ซื้อมาเก็บมาดองไว้ก่อน

หรือในหมวดของนิยาย ก็มีหลายสนพ.ขายอยู่ แต่อาจจะลดน้อยไปสักหน่อยค่ะ





V14 Plaza ฐานบุ๊คส์ 

สมัยก่อนเขาจะขายนิยายของอินเลิฟ ตอนนี้ก็ยังน่าจะขายอยู่แต่อาจจะน้อยและสู้บูทของอินเลิฟเองไม่ได้ ซึ่งที่เพิ่มมาคือนิยายของสนพ.เดซี่ สนพ.น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว แต่ฟีน่ายังดองไว้หนึ่งเล่ม ก็เลยไม่มีอะไรแนะนำของสนพ.เดซี่ค่ะ





บูทที่V13 โซนPlaza และ บูทที่Z13 โซนD สนุกอ่าน/สมาร์ทบุ๊ค 

ยังคงเป็นสนพ.ที่ไม่อ่าน แต่ก็แนะนำกันไว้ค่ะ บางคนอาจจะเป็นแฟนนิยายของสนพ.นี้





และปีนี้ ทางงานหนังสือได้มีโซนเพิ่มเติม จริงๆก็เพิ่มมานานแล้ว แต่ว่าปีนี้เยอะหน่อย แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นบูทที่มีอยู่ในงานค่ะ อาจจะเป็นการช่วยกระจายความหนาแน่น โซนHall A & Ballroom โซนนี้จะอยู่ด้านบนนะคะ ต้องขึ้นบันไดมาจากข้างรูปแกะสลักยักษ์ตนใหญ่ๆนั่นล่ะคะ ห้องทางขวามือเรานั่นเอง มีบูทอะไรบ้างที่เราสามารถมาซื้อหนังสือได้ จริงๆในโซนนี้จะมีสนพ.เยอะ แต่มันซ้ำฟีน่าเลยไม่บอกว่ามีบูทอะไรบ้าง เอาเป็นพูดหนังสือของบูทที่มีบูทที่โซนนี้โซนเดียวพอค่ะ




Y27 Hall A & Ballroom สนพ.กรีนมายด์ 
นอกจากบูทอื่นๆที่ขายของกรีนมายด์แล้ว ก็ยังมีบูทนี้อีกบูทหนึ่งค่ะ





Y15 Hall A & Ballroom สำนักพิมพ์มายโรส
ปกติของสนพ.มายโรส ฟีน่าก็อ่านอยู่แค่คนเดียวคือคุณญดา
ปีนี้เล่มใหม่ที่จะออกของคุณญดาก็คือ หัวใจที่ถูกจองค่ะ ฟีน่าต้องซื้อชัวร์






โซน D โซนติดแอร์ที่ขึ้นมาจากรถไฟใต้ดินแล้วจะเจอนั่นเองค่ะ

Z05 D เคล็ดไทย 
Z01 D สนพ.1168 
Z19 D สนพ.แจ่มใส
Z21 D เพิร์ล พับลิชชิ่ง 
Z44 D เพชรประกายหรือสนพ.ซิมพลี
Z07 D ร้านรจนา 
Z13 D สนุกอ่าน/สมาร์ทบุ๊ค 
Z26 D สถาพรบุ๊คส์ 
Z25 D สนพ.อินเลิฟ 
Z36 D ไอดีซี พรีเมียร์ 

ส่วนแต่ละของสนพ.มีอะไรน่าสนใจก็บอกกันไปแล้วนะคะ ย้อนกลับไปอ่านได้






กลับมาพูดถึง สนพ.ที่ไม่ได้มีบูทของตัวเองบ้างดีกว่า หากคุณอยากได้ควรซื้อที่ไหน เริ่มด้วย สนพ.พลอยชมพู
สนพ.นี้ให้ ร้านนายอินทร์จัดจำหน่าย ดังนั้น คุณควรไปร้านนายอินทร์ค่ะ หรือไม่ก็ไปที่ร้านขายนิยายทั่วไป แต่เขาออกนิยายมาน้อย นานๆออกที ของที่จะแนะนำเลยมีแต่เรื่องเก่าๆที่เคยแนะนำมาตลอด
1. ของหิมวันต์ มีสามเล่ม จักรวรรดิรัก จักรวรรดิหัวใจ ด้วยรักดุจหทัยค่ะ เป็นเล่มต่อกันสนุกดี 
2. นรีภัทร หรือโรซาน่านั่นเอง ฟีน่าจะชอบชุดเจ้าชายฯของเขามาก ทาสรัก บัลลังก์หัวใจ ฐานันดรรัก แต่เล่มใหม่อย่างโองการหัวใจยังเฉยๆอยู่
3. บินละเว อย่างเวียงร้อยดาว.

แต่สิ่งหนึ่งที่อยากบอกคือ มันคือหนังสือที่นานแล้ว อาจจะไม่นำมาขายนะคะ หากใครอยากอ่าน ร้านนิยายออนไลน์มีขายค่ะ




สนพ.อักษรศาสตร์

ปีนี้ไม่ออกบูทเองค่ะ แต่ยังหาซื้อได้ที่บูทเคล็ดไทยหรือตามร้านขายทั่วไป อย่างที่บอกในตอนพูดถึงบูทเคล็ดไทยแล้วว่า สามารถส่วนลดสมาชิกได้เท่ากับซื้อในเวบคือ 30% แต่ต้องที่โซนC1เท่านั้นนะคะ

ส่วนตัวฟีน่าปีนี้ที่ซื้อชัวร์คือ จอมใจนางโลมของ pream ยังคงเส้นคงวาในการอ่านอยู่ แม้ว่าจะออกแนวมึนงงกับสำนวนส่วนตัวของคนเขียนมาก แต่ยังแนวตัวเองก็อ่านกันต่อไป



ส่วนเล่มอื่นๆ หรือเล่มใหม่ๆ ยังไม่เห็นปกออกมาค่ะ ก็เลยยังไม่ชัวร์ อาจจะเข้าข่ายลองเล่นๆไปเรื่อย เพราะมีของสนพ.ในเครืออักษรศาสตร์ที่ซื้อมาดองหลายเล่มอยู่แต่ยังไมได้อ่าน หรือบางเล่มก็อ่านพอได้ แต่ไม่ได้สนุกจนต้องแนะนำต่อ

 





สนพ.ไลต์ออฟเลิฟ

ปีนี้เหมือนจะมือดีหยิบเล่มสนุกๆมาได้สองสามเล่ม(แต่ออกมาพักใหญ่เพิ่งอ่าน)ก็เลยมีอะไรให้แนะนำค่ะ

ยอดรักจอมบงการ ของเรไร แนวโคแก่เลี้ยงต้อยหญ้าอ่อนน่ารักดีค่ะ รอเล่มต่ออยู่เนี่ย เล่มนี้ไม่ได้รีวิวเพราะแนวใสๆเลยไม่เอาพูดถึง แต่ใครชอบนิยายไม่มีตัวอิจฉา เล่มนี้อ่านได้เลยค่ะ



ที่รักที่ปรารถนาของเพียงดารา ก็แนว พระเอกตกหลุมรักแต่แรกพบอะไรทำนองนั้น นางเอกสวย น่ารัก เก่ง แนวนางเอกในฝันทุกประการ มีเล่มต่อสามเล่ม แต่ฟีน่าได้แต่ดองไป เลยยังแนะนำไม่ได้ค่ะ เล่มนี้อ่านแล้วผ่านก็เลยอยากบอกต่อ



ใครสนใจของไลต์ออฟเลิฟ ก็ซื้อได้ที่ร้านนายอินทร์เช่นกันค่ะ

 





สนพ.เดซี่ 

น้องใหม่ของวงการ แต่ฟีน่ายังไม่อะไรแนะนำนะคะ แต่ถ้าใครอยากลองเสี่ยงดวงก่อน(ได้ผลแล้วบอกด้วยเพราะยังไม่กล้า มีเสียงหนึ่งบอกว่าแล้วว่าไม่แนวฟีน่าชัวร์) ใครสนใจไปที่บูทฐานบุ๊คส์ V14 Plaza หรือบูทของร้านสามสิบจตุจักรได้นะคะ

 

 

ที่มา : http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=philiciana&month=15-10-2012&group=3&gblog=32

 
Go to top