แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647

 

ชาวบ้านในซอยไทยอะไหล่ อ.เมือง จ.เลย โพสต์ 'เฟซบุ๊ก' ร้องผู้ว่าฯ ให้ช่วยเหลือจระเข้ขนาดยาว 2 เมตร จำนวน 8 ตัว ที่ถูกปล่อยให้อดอยากอยู่ในบ่อจนกัดกันเอง เพราะเจ้าของติดคุกคดีฆ่าคนตาย

 

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ชุดเฉพาะกิจศรีสองรัก ตำรวจ ทหาร ประมงและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรม อ.เมือง จ.เลย เดินทางไปที่บ้านไม่ทราบเลขที่ ในซอยไทยอะไหล่ ข้างม้วนทองการ์เด้น ตามคำสั่งของ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.เลย หลังมีประชาชนมาร้องรียนกับศูนย์ดำรงธรรมว่า มีจระเข้ 8 ตัว เลี้ยงไว้โดยไม่มีใครดูแล เนื่องจากเจ้าของบ้านถูกศาลตัดสินจำคุกในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ภายในบ้านหลังดังกล่าวพบบ่อจระเข้มีสภาพแห้งขอด โดยมีจระเข้ขนาดลำตัวยาว 2 เมตร จำนวน 8 ตัว อยู่ในบ่อ ทางเจ้าหน้าที่จึงจับเอาไปขังที่บ่อเลี้ยงกบหลังกองร้อย อส.อ.เมืองเลย ชาวบ้านคนหนึ่งที่อยู่ติดกับบ่อจระเข้ เปิดเผยว่า เจ้าของจระเข้ ตอนนี้ติดคุกอยู่ที่เรือนจำจังหวัดเลย ในข้อหาฆ่าคนตายเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเลี้ยงจระเข้ไว้ 8 ตัว หลังจากเจ้าของติดคุกก็ไม่มีใครดูแล ปล่อยตามยถากรรม เมื่อไม่มีอาหารกินก็กัดกันเองส่งเสียงรบกวนบ้านที่อยู่ติดกัน ด้วยความสงสารจึงเขียนลงเรื่องลง "เฟซบุ๊ก" ไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ให้มาช่วยเหลือจระเข้ทั้ง 8 ตัวนี้
 
ด้าน นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.เลย กล่าวว่า เรื่องจระเข้ที่ซอยทองม้วนกาเด้นนั้น เนื่องจากทางเจ้าของที่เลี้ยงเขาขออนุญาตจากทางประมงในการเลี้ย งเพราะเป็นสัตว์สงวนคุ้มครอง แต่ปรากฏว่าใบอนุญาตที่ทางประมงอนุญาตหมดอายุ เนื่องจากเจ้าของต้องคดีอาญาข้อหาฆ่าคนตาย ทำให้จระเข้ชุดนี้ไม่มีใครเลี้ยงดู จึงมีนิสัยดุร้าย อาละวาด บางทีก็กัดกันเอง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ของเราได้รับการร้องเรียนทางเฟซบุ๊ก ก็แจ้งให้ทางนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเลย และชุดเฉพาะกิจศรีสองรักไปดูว่ามีจริงหรือไม่ ปรากฎว่ามีจริง ในวันนี้จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ประมง ชุดเฉพาะกิจศรีสองรัก ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรม อ.เมืองเลย ไปทำการตรวจยึดไว้แล้ว เพราะชาวบ้านกลัว และทำเรื่องคดีเพื่อการยึดเป็นไปตามกฎหมาย คดีตอนนี้ไม่มีผู้กระทำผิด เพราะผู้กระทำผิดอยู่ในเรือนจำ ก็เป็นการตรวจยึดของกลางก่อนจะไปปล่อยที่บึงบระเพ็ชร จ.นครสวรรค์ ต่อไป.

 

เหมียวแกออกมาจากตรงนั้น หัวใจจะวาย

 

 

 

 

ขอขอบคุณ dailynews.co.th

รูปภาพคุณ  Onlygirl Enjoyy

Go to top