แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647

spi_d

 

นักกีฏวิทยาค้นพบแมงมุมยักษ์ ขนาดตัวใหญ่เท่าลูกสุนัข แต่ไม่มีพิษร้ายแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิต

Piotr Naskrecki นักกีฏวิทยา และช่างภาพประจำพิพิธภัณฑ์ศึกษาพันธุ์สัตว์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เดินทางสำรวจป่าฝนในแถบอเมริกาใต้ และบังเอิญได้ยินเสียงเดินเหยียบใบไม้ เขาจึงเดินไปหาต้นทางของเสียงดังกล่าว ก็พบกับสิ่งมีชีวิตที่เขาเองยังต้องช็อกกับขนาดตัวที่ไม่คิดว่าจะเจอในสิ่งมีชีวิตชนิดนี้ นั่นก็คือ เจ้าแมงมุมนั่นเอง
 
โดย Naskrecki เล่าให้ฟังว่า ครั้งแรกที่เห็นเจ้าตัวนี้นั้น เขาไม่เชื่อสายตาตัวเองว่านี่คือแมงมุม 8 ขา เพราะขนาดตัวที่เทียบเท่าได้กับลูกสุนัข มีความยาวจากปลายขาหนึ่งไปยังอีกขาหนึ่งราว 30 เซนติเมตร น้ำหนักรวมมากกว่า 170 กรัม และ Naskrecki ยังเชื่ออีกว่าปลายเท้าของมันต้องมีความแข็งมากเนื่องจากเสียงที่เหยียบลงบนใบไม้นั้นแตกต่างจากเสียงเท้าของม้าที่กระทบพื้นมาก จริงแล้วเจ้าแมงมุมตัวนี้มีชื่อเรียกว่า the South Goliath Birdeater 
 
ทั้งนี้ Naskrecki เคยพบเจ้าแมงมุมยักษ์ตัวนี้เมื่อปี 2012 เมื่อครั้งที่เขาเดินทางมาทำสำรวจป่าฝนในแถบอเมริกาใต้แห่งนี้ ตอนนั้นเขาเห็นมันกำลังเอาขาของมันถูกับท้องน้อยของมันเพื่อปล่อยขนของมันออกมา โดยเขาบอกว่าอย่าได้ไปโดยเขาพวกนี้ของมันเชียว เพราะคุณจะคันและปวดแสบปวดร้อนมากเหมือนที่เขาเคยเจอมาแล้ว และมันแยกเขี้ยวที่มีขนาดยาว 5 เซนติเมตรใส่เขาอีกด้วย แต่ก็ยังมีข่าวดีอยู่ว่า ถึงพวกมันจะกัดคุณก็ตาม แต่มันก็ไม่ได้เจ็บไปกว่าคุณถูกไก่จิกเลย
 
โดยเขาได้จับเจ้าแมงมุมยักษ์เพศเมียตัวนี้กลับมาที่พิพิธภัณฑ์เพื่อทำการศึกษาค้นคว้าในห้องแล็บต่อไป
 
 
ขอขอบคุณ news.com.au
Go to top