แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

เว็บไซต์ happykorat.com ได้รวมรายละเอียดข่างและไทม์ไลน์บางส่วนจากสื่อต่างๆ ของข้อมูลผู้เสียชีวิตจาก covid-19 ที่ระบาด ในโคราชบ้านเรานะครับ ขอแสดงความเสียใจสำหรับญาติผู้เสียชีวิตทุกคนด้วยครับ

 

  • รายที่ 1 ไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตรายแรกเป็นผู้ป่วยรายที่ 179 ชายอายุ 34 ปี

ชาว อ.ปากช่อง มีน้ำหนักตัวกว่า 140 กิโลกรัม ระยะฟักตัวของเชื้อโรคเป็นการติดเชื้อจากการเดินทางไปเที่ยวเกาะล้านกับครอบครัวรวม 4 คน ในวันที่ 7-9 เม.ย วันที่ 14 เม.ย มีอาการป่วยจึงรีบมาตรวจที่ รพ.ปากช่องนานา ทราบผลติดเชื้อและเข้ารับการรักษาตามกระบวนการต่อมามีอาการปอดอักเสบ จึงได้เคลื่อนย้ายมารักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา ให้การรักษาโดยใสท่อช่วยหายใจและยาต้านไวรัส วันที่ 21 เม.ย อาการทรุดลง จึงระดมให้ยาทุกขนานและเพิ่มปริมาณแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตและเสียชีวิตในช่วงเย็นวานนี้ (22 เม.ย) ส่วนครอบครัวที่เดินไปเที่ยวติดเชื้อทุกคนและกลุ่มเสี่ยงต่ำได้ตรวจคัดกรองยังไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด

  • รายที่ 2 เป็นพระภิกษุสงฆ์ อายุ 73 ปี พระลูกวัดบ้านโนนประดู่

ตำบลโนนประดู่ อำเภอสีดา ติดเชื้อมาจากโยมลูกชายที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ที่กลับมาเยี่ยมหลวงพ่อที่วัด เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา จากนั้นโยมลูกชายได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ และตรวจพบเชื้อในเวลาต่อมา ขณะที่ตัวหลวงพ่อเริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 30 เมษายน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสีดา โดยแพทย์ตรวจพบติดเชื้อโควิด และส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และได้มรณภาพลงเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 โดยผู้ป่วยรายนี้มีภาวะโรคปอดอยู่ก่อนแล้ว

  • รายที่ 3 เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลครบุรี จ.นครราชสีมา

เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 รายที่ 3 ของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นหญิง วัย 47 ปี ไปทำพิธีฌาปนกิจยังเมรุของวัดบ้านหนองใหญ่ ม.7 ต.ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา บ้านเกิด ภายหลังจากเสียชีวิตขณะที่ไปรักษาตัวด้วยโรคโควิด 19 เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศภายในงานศพเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงบรรดาญาติพี่น้องไม่กี่คนเข้าไปร่วมงาน แต่ส่วนใหญ่ไม่กล้าเข้าใกล้เมรุที่ใช้เผาศพ และใช้วิธีวีดีโอคอลผ่านทางโทรศัพท์แทน โดยมีพระสงฆ์มาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาเท่านั้น ขณะที่นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี ได้เดินทางไปร่วมพิธีศพและสังเกตการณ์เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

  • รายที่ 4 ส่วนผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นผู้ป่วยรายที่ 528 ชาย อายุ 85 ปี

ชาวบ้านปรางค์น้อย หมู่ 9 ต.พลับพลา อ.โชคชัย ไทม์ไลน์ เป็นผู้ป่วยติดเตียง วันที่ 7 เมษายน หลานชาย อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ผู้ป่วยรายที่ 545 ซึ่งเดินทางมาจากเกาะช้าง จ.ตราด ได้กลับมาบ้าน เพื่อยื่นเอกสารขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารและพบปะบรรดาญาติเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 13 เม.ย ญาติลูกหลานรวม 14 คน รดน้ำขอพร วันที่ 26 เม.ย ช่วงเช้า ผู้ป่วยมีอาการไข้ ไอ เหนื่อยหอบ ได้ไปรักษาที่คลินิกใน อ.โชคชัย และมีภาวะความดันโลหิตต่ำ ช่วงบ่ายอาการไม่ดีขึ้นจึงส่งต่อโรงพยาบาลโชคชัย ทราบผลติดเชื้อและนำส่งไปรักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูงและทำบอลลูนหัวใจ เมื่อ 4 ปี ที่แล้ว จนกระทั่งได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 6 พค.และจากการสอบสวนโรคพบคลัสเตอร์ครอบครัวเดียวกันติดเชื้อรวม 5 คน ประกอบด้วยหญิงอายุ 25 ปี ผู้ป่วยรายที่ 546 พี่สาวของนักศึกษาชาย (ผู้ป่วยรายที่ 545) ซึ่งเป็นครูผู้ช่วยโรงเรียนมัธยมสังกัดสำนักงานการศึกษามัยธมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา ตั้งอยู่ในค่ายทหารแห่งหนึ่ง ต.โพธิ์กลาง รวมทั้งพ่อ (ผู้ป่วยรายที่ 542) และแม่ ผู้ป่วยรายที่ 541) ทั้งหมดรักษาตัวอยู่ที่ รพ.โชคชัย ส่วนการค้นหากลุ่มเสี่ยงที่เป็นญาติและเพื่อนบ้านได้นำมาตรวจหาเชื้อแต่ไม่พบการติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด

  • รายที่ 5 ผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายที่ 5 ของจังหวัดนครราชสีมา

เป็นชายอายุ 44 ปี เสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา โดยผู้ป่วยรายนี้มีโรคประจำตัว คือ โรคเบาหวาน และความดันโลหิตสูง

 

  • รายที่ 6 ผู้เสียชีวิตรายที่ 6 ของ จ.นครราชสีมาเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ลำดับที่ 83 เพศชาย อายุ 71 ปี ชาวฝรั่งเศส

อยู่ที่ อ.ปากช่อง เป็นผู้สูงอายุมีโรคประจำตัวโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงกรุงเทพฯ

 

  • รายที่ 7 สำหรับไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิต ชาย อายุ 28 ปี อาชีพนักจัดการทั่วไปโครงการบ้านจัดสรร

ตั้งอยู่ในเขตบ้านบึงทับช้าง ต.จอหอ อ.เมือง ประวัติสัมผัสผู้ป่วยลำดับที่ 560 (ชาย อายุ 29 ปี) วันที่ 15-18 เม.ย. ผู้ป่วยอาศัยอยู่กับแม่และแฟนที่บ้านในเขต อ.ปักธงชัย วันที่ 19 เม.ย. เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวมาทำงานที่โครงการบ้านจัดสรรเขตบึงทับช้าง มีเพื่อนร่วมงาน 1 คน (ผู้ป่วยรายที่ 560 ) ได้พูดคุยกินข้าวและเดินทางโดยรถคันเดียวกัน ช่วงเย็นเลิกงานกลับบ้านที่ อ.ปักธงชัย จากนั้น วันที่ 25 เม.ย. ผู้ป่วยมีอาการไข้ วันที่ 26 เม.ย.อาการไม่ดีขึ้นจึงไปรักษาที่โรงพยาบาลปักธงชัย แพทย์ให้ยาและให้กลับบ้าน แต่อาการทรุดลงจึงไปที่ รพ. แพทย์ในนอนพักรักษา วันที่ 27-30 เม.ย. แม่และแฟนมาเยี่ยมไข้สลับวันและทราบข่าวเพื่อนติดเชื้อ แพทย์ตรวจ Rapid test COVID-19 ผล Positive เป็นบวก (ติดเชื้อ) ทำให้ต้องกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงและต่ำทั้งแม่และแฟนรวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งทั้งหมดตรวจไม่พบเชื้อ ต่อมา วันที่ 1 พ.ค.ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยมารักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา ด้วยภาวะอ้วนน้ำหนัก 125 กิโลกรัม อาการทรุดหนักลงเรื่อยๆ จนเสียชีวิตเป็นรายที่ 7 ของจังหวัด

  • ผู้เสียชีวิตรายที่ 8 ผู้ป่วยลำดับที่ 387 ชาย อายุ 68 ปี อ.ห้วยแถลง ประวัติสัมผัสโรคกับลูกสาว

ผู้ป่วยลำดับที่ 388 และลูกเขย ผู้ป่วยลำดับที่ 387 ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงและมาพักบ้านหลังเดียวกัน จากนั้นช่วงวันที่ 11-15 เม.ย มีกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวและกินข้าวร่วมกับหลาน ผู้ป่วยลำดับที่ 385 วันที่ 21 เม.ย ลูกเขยโทรศัพท์มาแจ้งติดเชื้อ ผู้ป่วยจึงเข้าตรวจคัดกรองที่โรงพยาบาลห้วยแถลง พบผลบวก ต่อมาอาการไม่ดีขึ้นจึงเคลื่อนย้ายมารักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา แต่ผู้ป่วยมีภาวะแทรกซ้อนทั้งเบาหวานและความดันโลหิตสูงประกอบกับปอดอักเสบและติดเชื้อแบคทีเรียทำให้เสียชีวิต

  • รายที่ 9 ชายอายุ 39 ปี ชาว ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง ประวัติสัมผัสเพื่อนผู้ติดเชื้อที่ จ.ระยอง ช่วงต้นเดือนเมษายน ผู้ป่วยไม่มีโรคประจำตัวและไม่อ้วนส่วนสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ระหว่างการสอบสวน
  • รายที่ 10 โดยผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายที่ 10 เป็นผู้ป่วยลำดับที่ 902 ชาย อายุ 77 ปี ชาว ต.โนนทองหลาง อ.บัวใหญ่

ประวัติพักอาศัยและเดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ วันที่ 22 พ.ค. มีอาการไข้ ไอ ปวดกล้ามเนื้อ เวียนศีรษะ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ วันที่ 23 พ.ค. ยืนยันผลตรวจพบเชื้อและผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อย แพทย์ใส่ท่อหายใจและรีบส่งต่อ รพ.มหาราชนครราชสีมา ทั้งนี้ ผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายที่ 10 มีโรคประจำตัวโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ทำให้เชื้อลงปอดจนเสียชีวิตเมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา จากการสอบสวนระบาดวิทยามีกลุ่มเสี่ยงสูงซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัว 3 ราย และเสี่ยงต่ำ 5 ราย เบื้องต้นตรวจคัดกรองไม่พบเชื้อแต่ให้กักตัวสังเกตอาการ 14 วัน

  • รายที่ 11 หญิงอายุ 61 ปี ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ป่วยเสียชีวิตรายที่ 11 ของ จ.นครราชสีมา

ไทม์ไลน์ วันที่ 22-29 เม.ย. อยู่บ้านเลี้ยงหลาน วันที่ 30 เม.ย. รับแจ้งลูกเขยติดเชื้อโควิด-19 (ผู้ป่วยลำดับที่ 594) แต่ผู้ป่วยไม่ได้เดินทางไปไหน ต่อมา วันที่ 1 พ.ค. ผู้ป่วยพร้อมลูกสาวและหลานเดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) นครราชสีมา โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวและทุกคนสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน ผลครั้งแรกทุกคนไม่พบเชื้อ วันที่ 3 พ.ค. ผู้ป่วยมีอาการไข้ ไอ ปวดศีรษะ ทานยาอยู่ที่บ้านพัก วันที่ 5 พ.ค. เวลา 13.00 น. ทั้งหมดได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อซ้ำที่ รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(มทส.) เวลา 20.00 น. ผลยืนยันพบเชื้อ วันที่ 11 พ.ค. อาการทรุดลง จึงเคลื่อนย้ายมารักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา แม้นให้ยาฟาวิพิราเวียร์ เพื่อต้านเชื้อไวรัส แต่ยังมีอาการปอดอักเสบจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เบื้องต้นไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด

  • รายที่ 12 ของ จ.นครราชสีมา ชาย อายุ 47 ปี ต.ขามทะเลสอ อ.ขามทะเลสอ

มีโรคประจำตัว โรคไต (ต้องฟอกไตเป็นประจำ) และเป็นโรคเบาหวาน มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 (ภรรยา) ต่อมา 14 พ.ค. 64 ภรรยาแจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 15 พ.ค. 64 เข้าตรวจที่ รพ.มหาราชฯ และ admit รอผล
16 พ.ค. 64 ผลตรวจพบติดเชื้อโควิด-19
4 มิ.ย. 64 เสียชีวิต (ฌาปนกิจแล้วเมื่อ 4 มิ.ย.เวลา 14.20 น.)
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

Go to top