แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

จังหวัดนครราชสีมาหรือโคราชบ้านเองนี่แหละ นับว่าเป็นจังหวัดที่มีเนื้อที่มากที่สุดในประเทศไทย มีหลายๆอย่างนับว่าเป้นที่สุดของประเทศด้วย สำหรับท่านที่สนใจในข้อมูล ในเรื่องแผนที่ของโคราชนั้น

ก็อาจจะหาได้จากหลายเว็บไซต์ ทางแฮปปี้โคราชได้รวบรวมผลงานแผนที่ของหน่วยงานต่างๆไว้ในที่นี่ เพื่อเป็นประโยชน์ในการค้นหาหรืออ้างอิงเลยนะจ๊ะ และมีคำอธิบายเบื้องต้นในแต่ละแผนที่ด้วยจ้า เอ๊า มาดูกันเลยคร้าบ

1. แผนที่โคราช และตำแหน่งในประเทศไทย : โคราช หรือ จังหวัดนครราชสีมา นั้น ตัองอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ จกแผนที่ก็คือจังหวัดที่มีสีแดงโดดเด่นอยู่นั่นแหละครับ จากลักษณะทางภูมิศาสตร์และเส้นทางถนนแล้ว จังหวัดโคราชนี้ นับว่าเป็นเส้นทางสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจริงๆ ทำให้เวลานี้ในปี 2562 โคราช จึงเป็นเมืองที่มีการลงทุนด้านเส้นทางคมนาคมสูงที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ไม่นับกรุงเทพนะครับ เพราะว่าจะเป็น รถไฟความเร็วสูง รถไปรางคุ่ มอเตอร์เวย์ ฯลฯ ต่างก็มีเส้นทางผ่านจังหวัดนครราชสีมาทั้งสิ้น

korat map 00 0002

 

2. โคราช เป็นจังหวัดที่มีอำเภอเยอะ :  ส่วนจะมีกี่อำเภอนั้น ตามไปดูได้ในบทความนี้ที่ว่า รู้มั้ยว่าโคราชมีกี่อำเภอ? จากแผนที่จะเห็นด้ว่า เยอะจริงๆนะครับ โดยจากประสบการณ์ของแอดมินเองนะ  เวลามีธุระช่วงเช้าที่ปากช่อง และตอนเย็นๆ ต้องไปโผล่งานเลี้ยงที่ ประทายเนี่ย ขับรถกันเมื่อยเลยครับ แทบจะเป็นร้อยโลนะครับ 55 การขับผ่านจังหวัดโคราชที่แสนกว้างใหญ่แห่งนี้

korat normal

 

3. แผนที่การท่องเที่ยวของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา : ทาง อบจ.โคราชเองก ็ได้จัดทำแผนที่แนะนำการท่องเที่ยวของจัวหวัดไว้ มานานสักพักแล้วล่ะครับ แต่แน่นอนหลายๆอย่างมันก็อาจเปลี่ยนแปลงไปบ้าง เพราะคอนเซ็ปเดิมของโคราชก็คือ "เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน"  ส่วนที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ก็ดูกันตามภาพแผนที่นี่แหละ ... แต่!!! ในปัจจุบันของปี 2562 นี้ แฮปปี้โคราชเชื่อว่า สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมนั้น มันจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆได้ ตามสภาพสังคม อันหลักๆของโคราช ก้คงหนีไม่พ้น "เขาใหญ่" เพราะอะไร หนึ่งคือ มันสามารถดึงนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ มาเที่ยวได้ง่ายมาก เพราะปากช่องนั้นถ้ามาจากกรุงเทพนั้นแป่บเดียวเท่านั้น รีสอร์ท โรงแรมขนาดใหญ่ต่างๆก็จะแน่นเอี๊ยดเต็มไปหมด ดังนั้น หวังว่าจะดูแลจัดการให้การท่องเที่ยวเป็นไปโดยยั่งยืนนะครับ 

สำหรับที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ก็มีเกิดขึ้นใหม่ๆหลายที่เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นหาดชมตะวันที่เสิงสาง และทีอื่นๆ ที่เพิ่งจะถูกพัฒนาขึ้นมา ก็ขอเอาใจช่วยนะครับ ว่าจะทำออกมาได้ยอดเยี่ยม และมีนักท่องเที่ยวไปพักผ่อนได้อย่างมากมาย 

korat map travel

 

4. แผนที่ตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา : มีแผนที่นี้อันเดียว ไม่น่าจะหลงครับ ถ้าหลงก็เรียกรถ หรือถามทางเอาเด้อครับ คนโคราชใจดี ไม่ต้องห่วง 

nokhonratchasima city map

 

5. อันนี้สุดยอดแผนที่เลยครับ กับแผนที่เส้นทางเดินรถสองแถวของโคราช : อันนี้พัฒนาแผนที่ขึ้นมาโดย สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ยอดเยี่ยมจริงๆ ให้ตายสิพับผ้า!! แผนที่ “2 แถว โคราช” เป็นผลงานของแคทรียา นานอก (ปิ๊กกี้) นักศึกษาสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยมี อ.ดร.สรชัย กมลลิ้มสกุล เป็นที่ปรึกษาโครงการ

minivan route korat map

 

Go to top