แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_it

 หลังจากพัฒนาแอพพลิเคชั่นไลน์ (LINE) จนกลายเป็นแอพส่งข้อความและโทรฯฟรีที่เป็นที่นิยมอย่างมากในไทยไม่ว่าจะไป ทางไหนเห็นแต่คนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาก้มหน้าก้มตาแชตกันอย่างสนุกมือ

มาครั้งนี้ทางไลน์ ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่และได้เปิดตัวสู่ตลาดโลกไปเรียบ ร้อยแล้วก็คือ ไลน์แบนด์ (LINE BAND) ซึ่งเป็นบริการโซเชียลเน็ตเวิร์กบนมือถือให้เป็นศูนย์รวมกลุ่มเพื่อนซี้แห่ง ใหม่ ที่ไม่เพียงแต่แชตได้เท่านั้น ยังช่วยให้เรากับกลุ่มเพื่อน ไม่พลาดการอัพเดทเรื่องราวต่าง ๆ กับเพื่อนซี้ในแบบส่วนตัวเฉพาะกลุ่ม

โดยไลน์แบนด์ มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้สามารถแชร์หรือช่วยจัดการเรื่องราวชีวิตของเรากับเพื่อน ให้ง่ายยิ่งขึ้น อย่างเช่น บอร์ดอัพเดทข่าว แกลลอรี่รูปภาพ หรือการทำโพลระหว่างเรากับเพื่อน ๆ  และการแชร์คอนเทนต์แบบส่วนตัวกับเพื่อนหรือ                   
ครอบครัวผ่านโทรศัพท์มือถือได้ อาทิ กิจกรรมกับครอบครัว โพสต์รูปท่องเที่ยว รูปปาร์ตี้ในวันหยุด โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว เพราะคนนอกกลุ่มจะไม่สามารถเข้ามารู้เรื่องราวต่าง ๆ ที่เราโพสต์ได้
korat_it
สำหรับการเชิญเพื่อนเข้ากลุ่มก็ทำได้ง่าย ๆ ผ่านไลน์ เอสเอ็มเอส หรือโปรแกรมส่งข้อความผ่านมือถืออื่น ๆ ก็สามารถรวมกลุ่มเพื่อนซี้กันได้แล้ว พร้อมทั้งยังสามารถออกแบบแบนด์ ด้วยการตกแต่งรูปหน้าปก หรือใส่คาแรกเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มได้ง่าย ๆ

จุดเด่นอีกอย่างของไลน์แบนด์คือการโพสต์และเก็บไฟล์คอนเทนต์ รวมถึงแชร์ไฟล์ได้หลากหลาย โดยสามารถส่ง รูปได้สูงสุดถึงครั้งละ 10 รูป และส่งไฟล์วิดีโอได้สูงสุดถึง 1 กิกะไบต์ หรือความยาวประมาณ 15 นาที และสามารถส่งไฟล์ใหญ่ ๆ ได้สูงสุดถึงครั้งละ 5 ไฟล์ แต่ไม่เกิน 4 กิกะไบต์ ซึ่งไฟล์ขนาดใหญ่ในไมโคร ซอฟต์ ออฟฟิศ ก็สามารถเปิดดูได้โดยตรง สำหรับรูปภาพก็สามารถเก็บเป็นสัดส่วนในแต่ละอัลบั้ม เพื่อง่ายต่อการเลือกดู

นอกจากนี้ยังช่วยให้สามารถวาง แผนกับเพื่อน ๆ กลุ่มสมาชิกได้ง่ายและสะดวก พร้อมฟีเจอร์จัดการไอเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกดขึ้น ๆ ลง ๆ เช็กข้อความว่าแต่ละคนต้องการอะไร และสร้างโพล เพื่อให้สมาชิกในกลุ่มโหวตหากมีการนัดเจอกันว่าจะสะดวกวันไหน อยากเจอกันที่ไหน เพื่อหาวัน เวลา และสถานที่ที่ทุกคนโอเค

ผู้ใช้ไลน์สามารถดาวน์โหลด ไลน์แบนด์ โดยการเข้าไปที่ มอร์ (More) แล้วเลือกชาแนล (Channel) ในแอพพลิเคชั่นไลน์กันได้เลย.

 

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/technology/188444

 

Go to top