แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647
 
พิธีฌาปนกิจ-คนแน่น มีนายเวรผบ.ตร.ไปร่วม
 
เผาแล้ว ส.ต.อ.พลร่มผูกคอ มีนายเวร ผบ.ตร.เป็นประธาน เพื่อนตำรวจแห่ร่วมอาลัยแน่นวัด ขณะที่ตำรวจโคราชพร้อมแพทย์นิติเวชตั้งโต๊ะแถลงยันผู้ตายผูกคอเอง แจงยิบตั้งแต่สถานที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะสูงชัน ไม่มีร่องรอยถูกฆาตกรรมอำพราง ซ้ำมีพยานเห็นพลร่มหนุ่มนั่งรถกระบะชาวบ้านมาลงใกล้ที่เกิดเหตุ และเดินหายไปในป่าละเมาะสภาพเหม่อลอยซึมเศร้า ส่วนผลชันสูตร ส.ต.อ.หญิงหน้าห้อง ผบ.ตร.ยังไม่เสร็จ มีแค่เบื้องต้น ถูกรัดคอ และถูกของแข็งไม่มีคมตีขมับทั้ง 2 ข้าง
 
จากคดีทอลก์ออฟเดอะทาวน์ ส.ต.อ.หญิง ณปภัช นวลเอียด ผบ.หมู่ ฝอ.บก.สอ.บช.ตชด. หน้าห้อง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ถูก ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ นวลเอียด ผบ.หมู่ กก.1 บก.สอ.บช.ตชด. สามีตำรวจพลร่ม อดีตชุดอารักขา พล.ต.อ.สมยศ ขณะเป็น รอง ผบ.ตร.ฆ่าทิ้งหมกห้องในแฟลตตำรวจส่วนกลาง บก.สปพ. ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ พบศพเมื่อบ่ายวันที่ 24 เม.ย. จากนั้นมีผู้พบร่าง ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์เป็นศพผูกคอตายในป่าละเมาะ บนเกาะกลางถนนหน้าอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในวันรุ่งขึ้น โดยมีมีดพกปักนามบัตร พล.ต.อ.สมยศ อยู่บนต้นไม้ที่ผู้ตาย
 
ใช้ผูกคอ หลายฝ่ายให้ข่าวสาเหตุมาจากเรื่องการโยกย้าย ส่วน พล.ต.อ.สมยศออกมาชี้แจงพร้อมท้าสาบาน ไม่มีพฤติกรรมเป็นสมภารกินไก่วัด และไม่ขอพูดเรื่องนี้อีก ขณะที่ญาติฝ่ายชายยังไม่เชื่อตำรวจพลร่มหนุ่มฆ่าตัวตายไกลถิ่นเกิด
 
ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 เม.ย. ที่ห้อง ศปก.ภ.จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา และ นพ.สฤษดิ์ ศรีนุกูล แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าว ยืนยันผลตรวจผ่าชันสูตรศพ ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ นวลเอียด อายุ 31 ปี ผบ.หมู่ กก.1 บก.สอ.บช.ตชด. ช่วยราชการหน่วยปราบน้ำมันเถื่อน บช.ก. โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมาก
 
พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา เผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบว่ามีร่องรอยการถูกฆาตกรรม จุดเกิดเหตุไม่มีลักษณะของการต่อสู้ หรือการเตรียมการทำร้ายร่างกายไว้ก่อนหน้า อีกทั้งยังมีผู้พบเห็น ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ อาศัยรถกระบะชาวบ้าน ไม่ทราบสี และทะเบียน มาลงใกล้จุดเกิดเหตุในช่วงเวลา 14.00 น. ของวันที่ 24 เม.ย. ในสภาพอาการตาลอย ซึมเศร้า ก่อนที่จะเดินหายเข้าไปในป่าข้างทาง และมีชาวบ้านมาพบศพในวันที่ 25 เม.ย. เวลา 07.58 น. จากการตรวจผ่าชันสูตรศพ ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ แพทย์ยืนยันว่าเสียชีวิตด้วยการผูกคอจริง
 
ด้าน นพ.สฤษดิ์ ศรีนุกูล แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า แพทย์ที่ตรวจสอบวันพบศพ ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 18 ชั่วโมง สำหรับผลชันสูตรศพผู้เสียชีวิตในวันที่ 26 เม.ย. เวลา 11.00 น. สภาพศพก่อนมาถึงขั้นตอนการผ่าชันสูตรนั้น ศพเริ่มเน่า มีหนอนแมลงวันฟักตัวอยู่ สภาพศพภายนอกพบบาดแผลร่องรอยถลอกกดทับเป็นเส้นบริเวณคอ โดยแผลลักษณะนี้จะเกิดขึ้นได้ 2 กรณี คือ 1.ผูกหรือแขวนคอด้วยตัวผู้เสียชีวิตเอง 2.มีผู้อื่นกระทำการให้ ซึ่งจะมีหลักการทางวิชาการอ้างอิงในการสรุป แต่กรณีนี้พบบาดแผลกดทับที่คอลักษณะเป็นเส้นคาดจากคอขึ้นไปถึงหลังใบหูสองข้าง สรุปได้ว่าตรงกับลักษณะการแขวนคอตายด้วยตัวเอง ในส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ศีรษะ ลำตัว แขน ขา หรือส่วนอื่นของร่างกาย ไม่มีร่องรอยบ่งชี้ในการถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด เชื่อได้ว่าผู้ตายตั้งใจผูกคอเสียชีวิต
 
เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.สถาพร ทองจำรูญ รอง ผกก.ศพฐ.3 เผยว่า ได้ตรวจสอบและเก็บวัตถุพยานในจุดเกิดเหตุโดยละเอียด นำเชือกที่ใช้ผูก เสื้อผ้า รองเท้า ส่งตรวจพิสูจน์ เปรียบเทียบดีเอ็นเอในห้องเเล็บ ว่าจะเป็นของผู้ตาย หรือมีผู้อื่นมาเกี่ยวข้องหรือไม่ อยู่ระหว่างรอผล ส่วนลักษณะภูมิประเทศบริเวณที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะ มีความลาดชัน ไม่มีร่องรอยการลากขึ้นไป รวมทั้งสภาพแวดล้อมไม่ถูกทำลายมากเกินไป เป็นการเดินเข้าใช้พื้นที่เพียงลำพัง
 
ขณะที่ พ.ต.อ.สมชาย คมพยัคฆ์ ผกก.สภ.หนองสาหร่าย เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานแวดล้อมที่ชัดเจนที่สุดคือ นายสำรวย ทองนวล อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 446 หมู่ 4 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พนักงานโบกรถร้านอาหารครัวน้องปู บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ระบุเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 เม.ย. ขณะยืนโบกรถเรียกลูกค้า เห็นชายไทยสวมกางเกงขาสั้น ลงมาจากหลังรถกระบะ ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน บริเวณหน้าร้านวังกุ้งใหญ่ แล้วเดินเท้ามาเรื่อยๆ ลักษณะท่าทางเหม่อลอย ผ่านหน้าร้านนายสำรวยไปโดยไม่มีผู้ใดสนใจ จนกระทั่งวันที่ 25 เม.ย. เห็นข่าวจากสื่อว่าพบคนผูกคอเสียชีวิตในป่าละเมาะตรงข้ามร้านครัวน้ำหวาน ห่างจากร้านเพียง 10 เมตร ซึ่งผู้ตายเป็นคนเดียวกันกับที่พบ ดังนั้น ขณะนี้จึงยังไม่มีพยานหลักฐานใดๆ ว่าการเสียชีวิตของ ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์เกิดจากการกระทำของผู้อื่น
 
เที่ยงวันเดียวกัน พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงผลชันสูตรพลิกศพ ส.ต.อ.หญิงณปภัช นวลเอียด ว่าเบื้องต้น ถูกรัดคอ และถูกของแข็งไม่มีคม ตีบริเวณขมับทั้ง 2 ข้าง และมีรอยฟกช้ำที่เบ้าตาขวา ส่วนผลชันสูตรอย่างละเอียดยังไม่ออกมา เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์เป็นไปตามขั้นตอน ทั้งผลดีเอ็นเอ ชิ้นเนื้อเยื่อ และกระบวนการทางนิติเวชอื่นๆ ต้องให้เวลาทำงานอีกสักระยะเพื่อความละเอียดที่ไม่คลาดเคลื่อนต่อไป
 
อีกด้านหนึ่ง เมื่อเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน ที่วัดป้อมแก้ว อ.เมืองสมุทรสงคราม มีพิธีฌาปนกิจศพ ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ นวลเอียด ผบ.หมู่ กก.1 บก.สอ.บช.ตชด. โดยมี ร.ต.ต.สมพร นวลเอียด รอง สว.ฝ่ายอำนวยการ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม บิดา และนางละเมียด นวลเอียด มารดา เป็นเจ้าภาพ มีตำรวจหลากหลายสังกัดจาก สภ.บางคนที สภ.อัมพวา สภ.เมืองสมุทรสงคราม และ บก.ภ.จ.สมุทรสงคราม รวมทั้งตำรวจนครบาล กองปราบปราม ที่เคยฝึกรบพิเศษ หลักสูตรต่อต้านการก่อการร้ายสากล ตำรวจพลร่มรุ่น 99 เทวดา ค่ายนเรศวร และญาติพี่น้องที่รู้จักมางานศพเป็นจำนวนมาก ก่อนพิธีทอดผ้ามหาบังสุกุล นายชุติพนธ์ เซ่งลอยเลื่อน ลูกพี่ลูกน้อง ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ได้กล่าวคำไว้อาลัยตอนหนึ่งว่า ญาติพี่น้องคิดว่าน้องเป็นผู้บริสุทธิ์ น้องเท่านั้นที่จะรู้ว่าใครทำ และขออโหสิกรรมให้น้องผมด้วย จากนั้น พล.ต.ต.นิรันดร เหลื่อมศรี นายเวร ผบ.ตร. เป็นประธานทอดผ้ามหาบังสุกุล วางดอกไม้จันทน์ พ.ต.อ.ณพล บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.สอ.บช.ตชด.ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงผู้ตาย ได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้ ร.ต.ต.สมพร นวลเอียด บิดาของ ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ด้วย
 
 
 
 
ขอขอบคุณ http://www.thairath.co.th/content/495839
Go to top