แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_cat

 วันที่ 17 มี.ค. ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผวจ.นครราชสีมา เผยว่า การจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าว     สุรนารี หรือ “งานย่าโม” เป็นการบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วน เพื่อชูสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เด่นของจังหวัดนครราชสีมาให้โดดเด่นยิ่งขึ้น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-3 เม.ย.เป็นประจำทุกปี และหนึ่งในหลายๆ สิ่งนั้น มี “แมวสีสวาดหรือแมวโคราช” ถือเป็นแมวนำโชคที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับชมรมอนุรักษ์แมวโคราชเมืองพิมาย จะจัดประกวดแมวโคราช เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนไทยโดยเฉพาะชาวนครราชสีมา ซึ่งยังไม่ค่อยทราบในความโดดเด่นที่เป็นที่นิยมเลี้ยงของชาวต่างประเทศทั้ง ยุโรปและอเมริกา ได้ภาคภูมิใจมากยิ่งขึ้นว่า ชาวต่างประเทศรู้จักแมวโคราช โดยเรียกว่า โคราชแคท (KORAT CAT) และมีการซื้อขายกันในราคานับหมื่นนับแสนบาท
korat_cat

การประกวดแมวโคราชในงานปีนี้ มีการประกวด 6 ประเภท คือ 1.แมวโคราช (สีสวาด) เพศเมีย 2.แมวโคราช (สีสวาด) เพศผู้ 3.ลูกแมวแมวโคราช (สีสวาด) อายุ 6 เดือนลงมา 4.แมวขาวมณี ไม่แยกเพศ 5.แมววิเชียรมาศ ไม่แยกเพศ และ 6.แมวไทยทั่วไป ชิงเงินรางวัลตั้งแต่ 500-2,000 บาท และประกาศเกียรติบัตร โดยจะทำการประกวดในวันที่ 31 มี.ค. 2556 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

korat_cat

สำหรับ ประวัติแมวโคราช หรือแมวสีสวาด พบครั้งแรกในโลกที่เมืองพิมาย จ.นครราชสีมา ในบันทึกสมุดข่อยเกี่ยวกับความสวยพันธุ์แมวไทยแท้ ระบุว่าเป็นหนึ่งในพันธุ์แมวที่ให้คุณแก่ผู้เลี้ยง ซึ่งปัจจุบันมี 5 ชนิด คือ แมววิเชียรมาศ แมวศุภลักษณ์ แมวขาวมณีหรือแมวขาวปลอด แมวโกญจาหรือแมวดำ และแมวโคราช หรือแมวสีสวาด ทั้งนี้ ลักษณะแมวโคราช หรือแมวสีสวาด จะมีสีเทาทั้งตัว เหมือนสีดอกเลา ลำตัวค่อยข้างกลม ดวงตา สีเงิน (SILVER BLUE) หรือเหลืองอำพัน อุ้งเท้าเป็นรูปไข่ ขนสั้นนุ่มเหมือนกำมะหยี่ โครงกระดูกแข็งแรง หางยาว ศีรษะรูปหัวใจ จมูกสั้น ตาโตเบิกว้างประกายสดใส หูใหญ่ เป็นต้น

korat_cat

korat_cat

 

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/thailand/191136

 

Go to top