แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ที่ดินโคราชคือหนึ่งในทำเลมาแรงที่มีโครงการจากหลายๆ ภาคส่วนหันมาให้ความสนใจและเร่งพัฒนาที่ดินให้มีความเจริญเทียบเท่าเมืองกรุงอยู่ในขณะนี้

โดยสิ่งที่เห็นได้ชัดมากที่สุดคือเรื่องของการพัฒนาเส้นทางพัฒนาคมนาคม ที่มีบิ๊กโปรเจกต์ทั้งโครงการมอเตอร์เวย์ (บางปะอิน-โคราช) รถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูงหรือไฮสปีดเทรน และด้วยความที่มีแต่โครงการใหญ่ๆ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลทำให้ราคาที่ดินโคราชนั้นขยับสูงขึ้นมากกว่าในอดีต อาทิ ที่ดินโคราชที่แพงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดนั้นอยู่ที่ตำบลหมูสี ถนนธนะรัชต์ ราคาสูงสุดอยู่ที่ไร่ละ 15 ล้านบาท เมื่อเทียบกับ 5 ปีที่ผ่านมาแล้ว ยังมีราคาเพียงแค่ 4-5 ล้านบาทเท่านั้น
(ขอขอบคุณข้อมูลจากฐานเศรษฐกิจ)

 

นักพัฒนาอสังหาฯ กว้านซื้อตุนที่ดินโคราช

การกว้านซื้อที่ดินของนักพัฒนาที่ดินนั้นส่วนมากแล้วซื้อเพื่อสานต่อโครงการอสังหาฯ ประเภทที่อยู่อาศัยที่ได้วางเป้าหมายไว้ว่าโคราชจะต้องเป็นอีกหนึ่งในทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์มากที่สุดไม่แพ้กรุงเทพฯ ซึ่งตอนนี้ที่ดินโคราชทำเลฮิตๆ นั้นเริ่มตั้งแต่ตัวอำเภอเมืองบริเวณติดริมถนนใหญ่ และแผ่ขยายเขตออกมาในรัศมีรอบๆ ประมาณ 5 กิโลเมตร โดยมีทั้งถนนมิตรภาพทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ถนนสุรนารายณ์ และถนนเลียบคลองชลประทาน ซึ่งทำเลต่างๆ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นโซนที่ตั้งของหมู่บ้านจัดสรร ร้านค้า สถานศึกษา โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งแนวโน้มการซื้อขายนั้นเป็นไปอย่างรวดเร็วซึ่งในอนาคตข้างหน้านั้นมีแนวโน้มว่าราคาที่ดินโคราชในทำเลเหล่านี้นั้นจะมีราคาดีดตัวสูงถึงเพิ่มมากขึ้นถึง 50%

นอกจากนี้ที่ดินโคราชที่กำลังบูมและมีการซื้อขายมากคือตำบลตลาด และบ้านโพธิ์ เนื่องจากที่ดินโคราชในบริเวณนั้นเป็นจุดขนส่งสินค้าจากโครงการรถไฟทางคู่ มาบกะเบา-
นครราชสีมา ซึ่งในอนาคตอันใกล้จะมีการก่อสร้างคลังสินค้าเพื่อรองรับการขนส่งสินค้าทางการเกษตรจากรถไฟทางคู่ และในปัจจุบันนี้ได้เริ่มมีคลังสินค้ามาตั้งอยู่แล้ว 2-3 แห่ง แต่ก็ยังคงมีที่ดินโคราชแปลงใหญ่อีกหลายแห่งเหลืออยู่สำหรับใครที่กำลังมองหาและคิดจะซื้อที่ดินโคราชไว้เพื่อลงทุน ทำเลบริเวณนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย

 

คมนาคมสะดวกที่ดินโคราชปรับราคาไร่ละ 40 ล้านบาท!

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จะมาช่วยยกระดับการใช้ชีวิตให้คนโคราชได้ดีสุดๆ กับเส้นทางโครงการคมนาคมต่างๆ สำหรับทั้งคนที่ต้องการใช้รถยนต์ส่วนตัวและคนที่สะดวกกับการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ โดยมีทั้งโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 สายบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา โครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีนซึ่งมีจุดจอดอยู่ตามจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทยด้วย และแน่นอนว่าโคราชหรือจังหวัดราชสีมาก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ระยะที่ 1 จะมีระยะทางรวมทั้งหมด 252.3 กิโลเมตร มีจุดจอดในโคราชที่สถานีปากช่อง สถานีนครราชสีมา และสถานีบัวใหญ่ ซึ่งมีการคาดการว่าทำเลแนวรถไฟไทย-จีนนั้นจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจให้เกิดแหล่งการจ้างงาน แหล่งท่องเที่ยว และที่อยู่อาศัยทำให้ความเจริญของโคราชนั้นรุดหน้าไปได้ไกลกว่าที่คิด

นอกเหนือจากเรื่องของการคมนาคมที่มีโครงการเส้นทางใหม่ๆ ถูกพัฒนาขึ้นมาในปัจจุบันแล้ว ทางด้านของการค้าพาณิชย์ต่างๆ เองก็ไม่น้อยหน้า เพราะมีทั้งศูนย์การค้าชั้นนำขนาดใหญ่เกิดใหม่มากมาย อาทิ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เดอะมอลล์ และเทอร์มินอล 21 ทำให้ ณ ตอนนี้ราคาที่ดินโคราชใจกลางเมืองไร่ละกว่า 40 ล้านบาท หรือตกตารางวาละ 100,000 บาทเลยทีเดียว

และด้วยความเจริญต่างๆ มากมายเหล่านี้ จึงทำให้ที่ดินโคราชมีโครงการอสังหาฯ จากแบรนด์ยักษ์อย่าง ศุภาลัย แสนสิริ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และพฤกษา รอต่อคิวขึ้นโครงการหมู่บ้านจัดสรรใหม่ๆ อีกเพียบ เพื่อหวังจะสร้างเมืองโคราชนั้นให้สมบูรณ์แบบขึ้นแท่นเทียบเท่ากับกรุงเทพฯ ที่มีทุกสิ่งเพียบพร้อม รองรับกับการใช้ชีวิตของคนทุกวัย รวมไปถึงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจากเดิมที่มีจุดเช็คอินอยู่แล้ว และไม่แน่ว่าต่อจากนี้เราอาจจะมีโอกาสได้เห็นโครงการสถานที่พักตากอากาศสุดหรูหราระดับพรีเมียมขนาดใหญ่กว่าเดิมแบบที่ตั้งอยู่ใจกลางขุนเขาและป่าไม้ ให้นักท่องเที่ยวได้ลองเปิดประสบการณ์การพักผ่อนได้รูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟอีกระดับแก่คนไทยและชาวต่างชาติอย่างแน่นอน

Go to top