แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647

 

โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม National Geographic Channel จากสหรัฐฯ ได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญการปีนเขา จำนวน 6 คน เดินทางไปยังพม่า เพื่อร่วมกับทีมจากญี่ปุ่น และทีมงานในท้องถิ่นอีกนับร้อยคน ออกค้นหานักปีนเขาชาวพม่า 2 คนที่สูญหายไปเมื่อเกือบ 2 เดือนก่อน บนยอดเขาสูงที่สุดในย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทางตอนเหนือสุดของประเทศ หลังจากมูลนิธิถู (Htoo Foundation) ได้เริ่มการค้นหาและกู้ภัยบนเขาสูงอีกครั้งตั้งแต่ช่วงกลางเดือน นายเทซา (Tay Za) ประธานมูลนิธิฯ เปิดเผยวันจันทร์ 20 ต.ค.ที่ผ่านมาผ่านเฟซบุ๊ก

การค้นหาคนทั้ง 2 ซาลงพักใหญ่ เมื่อมีการค้นพบจุดที่เฮลิคอปเตอร์จากประเทศไทยตก พร้อมกับ 3 คนบนเครื่อง ซึ่งทีมงานช่วยชีวิตได้ช่วยกัปตันชาวไทยเอาไว้ได้ ขณะที่นักบินชาวพม่าเสียชีวิตในจุดที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิคนหนึ่งปลอดภัย แต่ยังไม่มีการพูดถึงสาเหตุ และ ไม่มีผู้ใดทราบแน่ชัดในขณะนี้ว่า ฮ.ตก หรือลงจอดในสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมทั้งยังไม่มีการแถลงในรายละเอียดใดๆ อย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับสถานะของอากาศยานลำดังกล่าว
 
       นายเทซา กล่าวว่า ได้ติดต่อขอความร่วมมือช่วยเหลือไปยังทีมนักปีนเขาชาวญี่ปุ่น ซึ่งส่งทีมงานจำนวน 11 คนเข้าพม่า หลังจากนั้น ทีมญี่ปุ่นกับเจ้าหน้าที่สนับสนุนซึ่งเป็นคนในท้องถิ่นอีก 63 คน ได้ขึ้นไปจนถึงเบสแคมป์ บนความสูง 13,200 ฟุต เหนือระดับน้ำทะเล ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา และเริ่มลงมือออกค้นหา นักปีนเขาทีมญี่ปุ่น จำนวน 3 คน ได้ปีนขึ้นสู่ยอดสูงก๋ากะบอราซี (Hkakabo Razi) เพื่อค้นหาชาวพม่า 2 คนที่สูญหายตั้งแต่ปลายเดือน ส.ค. หลังปีนขึ้นไปจนถึงที่นั่น และขาดการติดต่อในขากลับลงไปยังเบสแคมป์
 
       นายเทซา ได้สั่งการให้มูลนิธิฯ ติดต่อไปยังช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟิก ในสหรัฐฯ ปรึกษาหารือและขอความร่วมมือในการค้นหาและกู้ภัย ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ รวมทั้งการสนับสนุนด้านอื่นๆ ทีมนักปีนเขาชาวอเมริกันที่เชี่ยวชาญทั้ง 6 คน ได้เดินทางเข้าพม่า และออกดินทางจากเมืองพุตา เมื่อวันที่ 14 ต.ค. โดยจักรยานยนต์ โดยมูลนิธิฯ กับทางการท้องถิ่นอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง ทีมอเมริกันพร้อมทีมงานสนับสนุนอีก 30 ชีวิต ได้ปีนขึ้นไปถึงเบสแคมป์บนเขาในเวลาต่อมา
 
       การค้นหานักปีนเขาชาวพม่า 2 คน ได้กลายเป็นการค้นหาที่ใหญ่โตขึ้น เมื่อเฮลิคอปเตอร์แบบ EC 130 ที่เช่าจากไทยเพื่อไปใช้งาน ได้ขาดการติดต่อในบ่ายวันเสาร์ที่ 27 ก.ย. การค้นหา ฮ.ที่สูญหายกับคนทั้ง 3 บนเครื่องใช้เวลาถึง 11 วันจึงพบ โดยราษฎรในพื้นที่ไปถึงจุดเกิดเหตุก่อนและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น นำกัปตันชาวไทยที่บาดเจ็บออกจากจุดเกิดเหตุ แต่สายเกินไปสำหรับนักบินชาวพม่า
 
       ก่อนหน้านี้ สมาชิก Blue Sky Team ซึ่งเป็นทีมค้นหากู้ภัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของภาคเอกชนจีน ได้ออกค้นหานักปีนเขาชาวพม่าบนยอดเขาที่มิหิมะปกคลุมอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับปฏิบัติการของทีมนี้อีก.
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณ http://manager.co.th
Go to top