แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_underwear

 กางเกงใน ที่เราทุกคนบนโลกใส่อยู่เป็นชีวิตประจำวันนี้ (อย่าบอกนะว่าบางคนไม่ใส่อะ!!!) เพื่อนๆรู้ หรือไม่ว่า? กางเกงในนั้นมีมาเป็นร้อยๆปีแล้ว ก่อนคริสตกาลด้วยซ้ำ เราไปดู ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน ในปัจจุบัน History Of Underwear กัน ^^

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน : 1323 ปีก่อนคริสตกาล พระ ศพของคิง ทุต (King Tut) กษัตริย์แห่งอียิปต์ถูกฝังพร้อมด้วยเพชรนิลจินดา เฟอร์นิเจอร์ ตะเกียง แจกัน และ ผ้าเตี่ยวจำนวน 145 ผืน นี่เป็นครั้งแรกที่ กกน. ถูกบันทึกอยู่ในประวัติศาสตร์! นอกจากนี้ ยังมีรูปปั้นคนใช้จำนวนถึง 400 ตัว ฝังลงไปในหลุมพระศพของคิง ทุต ด้วย คาดว่าคงจะฝังลงไปเพื่อให้ช่วยซักผ้าเตี่ยวให้นั่นเอง..

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน : 634 ปีก่อนคริสตกาล ที่ ยุโรป ผ้าเตียวเริ่มล้าสมัย มันจึงถูกแทนที่ด้วย กางเกงชั้นในยาวประมาณเข่า (braies) ซึ่งกางเกงชั้นในแบบนี้เอื้อประโยชน์ต่อคุณผู้ชายเป็นอันมาก เพราะมีช่องเปิดตรงเป้าไว้ให้ปัสสาวะได้สะดวกนั่นเอง

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน ในปัจจุบัน History Of Underweare braies

Braies

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน : ค.ศ. 1390 กางเกง ชั้นในเริ่มสั้นลง โดย Geoffrey Chaucer นักแต่งกลอนชื่อดังของอังกฤษในช่วงยุคกลาง บ่นเรื่องความยาวของกางเกงชั้นใน ที่สั้นลงถึงต้นขาว่ามันดูเปิดเผยเกินไป ในหนังสือ ชื่อ The Canterbury Tales

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน : ค.ศ. 1482 กษัตริย์ เอ็ดวาร์ดที่ 4 ห้ามบุคคลที่มียศต่ำกว่า ลอร์ด ใส่เสื้อคลุมแบบสั้น ส่งผลให้หนุ่มอังกฤษผู้รักแฟชั่นทั้งหลายต่างบ่นกันเซ็งแซ่ พวกเขาเลยตอบโต้ด้วยการประดิษฐ์ ปลอกสวมสำหรับปิดบังอวัยวะเพศ (codpiece) ขึ้นมาแทน

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน ในปัจจุบัน History Of Underwear codpiece

Codpiece

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน : ค.ศ. 1525 กษัตริย์เฮนรี่ที่ 8 ทรงดัดแปลง codpiece ให้มีลักษณะป่องขึ้นจากเดิม

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน : ค.ศ. 1793 เครื่อง ปั่นฝ้ายถูกประดิษฐ์ขึ้น ในขณะเดียวกันความต้องการชุดชั้นในผ้าฝ้ายก็เพิ่มขึ้น ชุดชั้นในแบบชุดยาวติดกันทั้งตัว (union suit) ก็กลายเป็นชุดชั้นในมาตรฐานในศตวรรษที่ 19ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน ในปัจจุบัน History Of Underwea union suit

Union suit

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน : ศตวรรษที่ 19 ผู้หญิง ยุควิคตอเรียนเริ่มใส่ชุดชั้นในแบบคอร์เซ็ต (corset) ที่รัดแนบกับลำตัวมากๆ นักวิชาการคาดว่า การที่ผู้หญิงในยุควิคตอเรียนมักเป็นลม เนื่องมาจากใช้ชุดชั้นในรัดแน่นจนเกินไปประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน ในปัจจุบัน History Of Underwear corset

Corset

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน : ค.ศ. 1909 ฮอเรส กรีลีย์ จอห์นสัน (Horace Greeley Johnson) ประดิษฐ์ชุดชั้นในที่เรียกว่า Kenosha Klosed-Krotch ซึ่งในปัจจุบันมันก็คือชุดลอง จอห์น นั่นเอง จากผลงานการทุ่มทุนของเขา ฮอเรส เลยได้ฉายาว่า “เอดิสันแห่งชุดชั้นใน”

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน ในปัจจุบัน History Of Underwear Kenosha Klosed-Krotch

Kenosha Klosed-Krotch

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน : ค.ศ. 1919 กางเกง ชั้นในที่มีลักษณะคล้ายกางเกง เรียกว่า bloomers เป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ เนื่องจากพวกเธอเริ่มกระตือรือร้นในกิจกรรมโลดโผน เช่น การขี่จักรยาน และเล่นเทนนิส มากขึ้น

Bloomers

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน : ค.ศ. 1922 ถือ ได้ว่าเป็นปีสำคัญในประวัติศาสตร์ชุดชั้นในสตรีก็ว่าได้ เพราะพวกมันเริ่มประดับด้วยผ้าชีฟอง ซาติน และลูกไม้ ชุดชั้นในถูกเรียกด้วยศัพท์ใหม่เก๋ๆว่า ลองเจอเร (lingerie) ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ชุดชั้นใน

ประวัติกางเกงใน ที่มากางเกงใน : ค.ศ. 1970 เป็น ช่วงที่กางเกงชั้นในพัฒนาการมาถึงขีดสุด เริ่มมีคนใส่กางเกงชั้นในแบบ จี-สตริง (Thong) บนชายหาดในประเทศบราซิล จริงๆแล้วคำว่า thong เป็นภาษาโบราณ โดยมาจากคำว่า thwong ที่แปลว่า เส้นหนัง

เรียบเรียงโดยhttp://www.bloggang.com/mainblog.php?id=theman&month=23-12-2012&group=3&gblog=16

ที่มา:neatorama.com

 

Go to top