แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_fair ลมหนาวใกล้โบกสะบัด ได้เวลาของ “งานเกษตรแฟร์ ณ ไร่สุวรรณ ปากช่อง” บริเวณศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 155 บนถนนมิตรภาพ เป็นหน่วยงานสังกัดของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับผิดชอบงาน วิจัย งานฝึกอบรม ปัจจุบันมีการจัดกิจกรรมทัวร์เกษตรสำหรับนัก ท่องเที่ยวไร่สุวรรณมีพื้นที่ประมาณ 2,589 ไร่ ศูนย์วิจัยแห่งนี้แต่เดิม คือ “ธนะฟาร์ม” ซึ่งเป็นของจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2508 ได้มอบให้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ พื้นที่ทั้งหมดมีลักษณะเป็นที่ลาดเชิง เขาหินปูน สูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 360 เมตร มีภูเขาปางอโศกพาดผ่านตามแนวทิศตะวันออกไปทางทิศตะวันตก พื้นที่ด้านหน้าเขาปางอโศกติดกับถนนมิตรภาพ มีพื้นที่ 1,389 ไร่ เป็นแปลงทดลองวิจัยที่สามารถให้น้ำชลประทานได้ตลอดปี ซึ่งน้ำที่ใช้ในการชลประทานเป็นน้ำบาดาล ส่วนด้านหลังเขาใช้เป็นพื้นที่ผลิตเมล็ดพันธุ์ และเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตเมล็ดพันธุ์ มีพื้นที่ 1,200 ไร่ ลักษณะดิน ในพื้นที่ของศูนย์วิจัยฯ เป็นดินชุดปากช่อง มีลักษณะเป็นดินเหนียวร่วนสีน้ำตาลแดง ระบายน้ำได้ดี มีความเป็นกรดด่างปานกลางถึงต่ำ มีธาตุไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และกำมะถันค่อนข้างต่ำ

 ลักษณะภูมิอากาศ ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ มีอุณหภูมิเฉลี่ยตลอด ปี 30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 14 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 33 องศาเซลเซียส มีลมพัดจัดตลอดปี ความชื้นสัมพัทธ์เฉลี่ย 85% ปริมาณน้ำฝนประมาณ 1,000-1,200 มิลลิเมตรต่อปีในแต่ละปีจะมีช่วงของฝนตกมาก 2 ช่วง

ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ สถาบันจันทรสถิตย์เพื่อการค้นคว้าและพัฒนาพืชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชมรมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับเทศบาลเมืองปากช่อง ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเขาใหญ่-ปากช่อง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย ททท.สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมงานดังกล่าว ณ ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ(ไร่ข้าวโพดสุวรรณ) อ.ปากช่อง

งาน “เกษตรแฟร์ปากช่อง’๕๕”   จะมีขึ้นในระหว่างช่วงวันที่  ๒๐ – ๒๓ ธันวาคม  ๒๕๕๕ ศกนี้ครับ จัดกันสามวันครับ

ในพื้นที่อำเภอปากช่องที่ใครๆหลายคนคิดว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เปี่ยมไปด้วยกิจกรรมผจญภัย ความสนุกสนาน แต่อีกมุมที่น่าสนใจไม่แพ้กัน นั่นคือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่เกิดขึ้นบนผืนดินแห่งความมันส์ เสียว เปรี้ยวซ่า เพราะว่าเขาใหญ่หลากความอุดมสมบูรณ์ของดินแดนแห่งเมืองคาวบอยตะวันตกที่ชาวปากช่องผลิต ค้นคว้า และนำสิ่งที่ดีที่สุดของการเกษตร นำสู่สายตาของนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจทั่วไป กับงานแห่งความเป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับครอบครัวและทุกแพศ ทุกวัย

ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ

องุ่นมีให้ลิ้มลอง

ภาพตัวอย่างการจัดแสดงปีผ่านๆมา

กิจกรรมภายในงานฯมีหลากหลาย อาทิเช่น ชมไร่เศรษฐกิจ ไม้ดอก ไม้ประดับ กิจกรรมคลินิกพืชและสัตว์ การประกวดผลิตผลทางการเกษตร การแสดงของวงดนตรี งานสังสรรค์ชาวเกษตร และอีกมากมายตลอดการจัดงาน

สนใจ..ติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่..

ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ โทร.0-4436-1770-6

หรือ ททท.สำนักงานนครราชสีมา โทร.0-4421-3030 , 0-4421-3666

e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.facebook.com/tat.korat

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.nakhonratchasima.go.th/nakhonrat/index.php

healthcorners.com

ที่มา:http://www.tlcthai.com/travel/12002

 

 

Go to top