แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647

 

ญี่ปุ่นเตือนภูเขาไฟไอโอยามะทางตอนใต้ของประเทศ ที่อยู่ห่างจากโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ประมาณ 64 กม.ส่งสัญญาณการปะทุขนาดเล็ก

เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนประจำการอยู่บนถนนที่มุ่งหน้าไปยังภูเขาไฟออนตาเกะ เมื่อวันที่ 28 ก.ย.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ว่า สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า ภูเขาไฟไอโอยามะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะคิวชู ส่งแรงสั่นสะเทือนขนาดย่อมและส่งสัญญาณอื่นว่าใกล้จะเกิดการปะทุขนาดเล็กขึ้น ซึ่งไม่ใช่การระเบิดครั้งใหญ่ที่รุนแรง หลังก่อนหน้าเกือบหนึ่งเดือนที่ผ่านมาภูเขาไฟออนตาเกะ บนเกาะฮอนชูเพิ่งเกิดการปะทุขึ้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 57 ราย นับเป็นภัยพิบัติด้านภูเขาไฟที่รุนแรงที่สุดในรอบเกือบ 90 ปีของประเทศ
 
ทางการได้ยกระดับการแจ้งเตือนจากระดับต่ำสุดซึ่งเป็นระดับปกติเป็นระดับ 2 ซึ่งหมายความว่าพื้นที่โดยรอบปากปล่องภูเขาไฟไอโอยามะเป็นพื้นที่อันตราย พร้อมกับยกระดับการเตือนภัยภูเขาไฟซากุระจิมะ ที่มักปะทุอยู่เป็นประจำเป็นระดับ 3 คือห้ามประชาชนเข้าใกล้เขตภูเขาไฟ
 
ทั้งนี้ภูเขาไฟไอโอยามะ ตั้งอยู่ในแนวเทือกเขาภูเขาไฟคิริชิมาที่ยังคงคุกรุ่น อยู่ห่างจากโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์เซนได ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทคิวชู อิเล็คทริก เพาเวอร์ ประมาณ64กม. และอยู่ห่างจากภูเขาไฟซากุระจิมะ ประมาณ 50 กม.
 
อย่างไรก็ตามรัฐบาลต้องการเปิดเดินเครื่องโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งนี้อีกครั้งซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบความปลอดภัย โดยจะยังไม่เปิดเดินเครื่องจนกว่าจะถึงเดือนก.ค.ปีหน้า ท่ามกลางเสียงคัดค้านของประชาชนหลังเกิดวิกฤติการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ เมื่อปี 2554 ขณะที่สำนักงานกำกับดูแลด้านนิวเคลียร์(เอ็นอาร์เอ) แจ้งว่าการระเบิดของภูเขาไฟถือเป็นเรื่องเล็กน้อยซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์แห่งนี้
 
ญี่ปุ่นตั้งอยู่บนวงแหวนแห่งไฟซึ่งเป็นแนวแผ่นเปลือกโลกรูปเกือกม้า เป็นเขตภูเขาไฟรอบมหาสมุทรแปซิฟิก ทั้งนี้ในญี่ปุ่นมีภูเขาไฟที่ยังคงคุกรุ่นอยู่มากกว่า 100 ลูกทั่วประเทศ
 
 
ขอขอบคุณ bloggang.com/mainblog.php?id=numreview&month=26-10-2014&group=1&gblog=41
Go to top