แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

รองเท้ามือสอง 

“เคล็ดลับช้อปปิ้ง” แฮปปี้โคราชไปเอามาจากเว็บไซต์แห่งหนึ่ง เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของเทคนิคการเลือกรองเท้าผ้าใบมือสองให้คุ้าค่าสุดๆ ไปเลย

     ก่อนอื่นต้องทราบก่อนว่า ส่วนมากรองเท้ามือสองที่ขายๆกันอยู่ในบ้านเรามักจะเป็นของที่มาจาก จีน - เกาหลี -ญีปุ่น นำเข้ามาแบบเป็นกระสอบๆ แล้วก็มาขายแยกเป็นคู่ๆ สนนราคาก็อยู่ที่ประมาณคู่ละ 69 , 100 , 150 บาท ซึ่งก็มีทั้งแบบที่ทำความสะอาดแล้วอย่างดีมีตั่งโชวเป็นคู่ๆ กับแบบเป็นกองๆ ต้องค้นกันเอาเองว่าจะเอาคู่ไหนจะถูกใจ

     ซึ่งถ้าน้องๆ ทนเลือกแบบนี้ขายเป็นกองๆ น้องๆ อาจจะได้รองเท้าผ้าใบสภาพดีๆ แต่อาจจะต้องนำไปทำความสะอาดซ้ำอีกซักหน่อยเท่านั้นเอง ส่วนวิธีการเลือกซื้อนั้นก็ง่ายๆ

เคล็ดลับช้อปปิ้ง : เลือกซื้อรองเท้าผ้าใบมือสอง
     1.จงให้เวลากับมัน เวลาดูรองเท้ามือสองเราต้องรื้อ เพราะคู่ที่น้องๆ ต้องการอาจจะอยู่ใต้ๆกองก็ได้นะพยายามใจเย็นๆ ค่อยๆ ดู ถ้าหากน้องๆ ซื้อบ่อยๆ ก็จะรู้สึกสนุกกับการเลือกค่ะ เหมือนได้ลุ้นว่าจะเจอกับคู่ที่ชอบรึเปล่า
     2. มือต้องไว แต่ใจต้องเย็น ข้อนี้สำคัญมากค่ะ ถ้ารู้สึกว่าคู่ไหนถูกใจให้คว้าไว้ก่อนแล้วค่อยๆ ดูอย่างใจเย็นค่ะ
     3. สิ่งที่เห็นอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิด! รองเท้าบางคู้ดูด้วยตาสภาพดีมากไม่มีรอยให้เห็นสีขาวสะอาดตา แต่ที่จริงสภาพอาจจะเละจนดูไม่ได้ บางคู่ทั้งเละทั้งสกปรกแต่แค่เอามาซักก็อาจจะได้รองเท้าดีๆ มาคู่นึงเลยทีเดียวล่ะค่ะ
     4. ยี่ห้อก็สำคัญ ราคาเท่ากันแต่จะเอาของมียี่ห้อหรือของโนเนมล่ะคะคิดดูดีๆ แน่นอนก็ต้องยี่ห้อดีๆอยู่แล้วแต่ย้อนกลับไปดูข้อ 3 บางครั้งที่เราเห็นอาจจะเป็นของปลอม!! ถึงจะแค่ 100 เดียวแต่ก็ต้องคุ้มค่าที่สุดค่ะ วิธีดูว่าเป็นของแท้หรือของก๊อปแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกันต้องใช้ประสบการณ์ส่วนตัว แต่วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ อย่างแรกดูการเย็บของงานค่ะว่าละเอียดหรือเปล่า ต่อมาดูที่โลโก้ แล้วก็ดูส่วนที่ไม่ใช่ผ้า เช่น ลวดลาย หนังแก้ว (ซึ่งจุดเหล่านี้จะทำเลียนแบบได้ยากกว่างานปักนะคะ) และพื้นรองเท้าค่ะ
     5. รุ่นของรองเท้า การเรารู้จักรุ่นรองเท้าช่วยจะช่วยให้ได้รองเท้าดีๆ ได้ไม่ยากค่ะ (รวมถึงรู้สภาพ + แท้เทียมด้วยนะคะ)
เคล็ดลับช้อปปิ้ง : เลือกซื้อรองเท้าผ้าใบมือสอง
     6. ต้องรู้ทันคนขาย ของแบบนี้อยู่ที่การสังเกตนะคะ น้องๆ ต้องอย่าลืมว่ารองเท้ามือ 2 จำนวนมากเป็นรองเท้าที่เจ้าของใช้จนหมดสภาพใช้งานแล้วสีก็ต้องซีด สภาพชำรุด บางร้านจึงมีการย้อมแมวโดยการทาสีทับปิดรอยถลอก ซึ่งมันก็ดูยากซะด้วยสิคะ
     วิธีสังเกตง่ายๆ ขั้นแรกลอเอาเล็บขูดดูถ้าสีติดออกมาก็โดนทาทับแน่นอนค่ะ แต่ถ้าเป็นบางเจ้าขูดไม่ออกจะรู้อีกทีก็ตอนซักค่ะ ส่วนกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ยัดอยู่ในรองเท้านอกจากจะช่วยดูดกลิ่น + ความชื้นแล้ว ยังใช้เป็นตัวดันทรงรองเท้าให้ดูดี ดังนั้นก่อนซื้อควรเอากระดาษออกก่อนแล้วดูว่ารองเท้าเสียทรงหรือไม่ค่ะ
     7. ลองให้พอใจแล้วค่อยจ่ายเงิน ก่อนซื้อทุกครั้งน้องๆ ต้องลองก่อนนะคะ จุดที่ต้องสังเกตเป็นพิเศษคือพื้นรองเท้าว่าพื้นเสียยังถ้าลองเดินแล้วแข็งโปกไม่ยืดหยุ่นก็ใช้ไม่ได้แล้วค่ะ หรือวิธีทดสอบง่ายๆ ให้เอานิ้วกดดูก็ได้ควรจะยุบแล้วคืนรูปได้  ต่อมาลายดอกยางค่ะ ควรพลิกดูก่อนบางคู่สภาพดีมากแต่ดอกหายหมดเดินทีแทบจะเป็นสเก็ตก็ไม่ใหวนะคะ  สุดท้ายลองใส่ดูว่าคับไปหรือหลวมไปรึเปล่า
     8. พึงระลึกเสมอว่าคือรองเท้ามือสอง ไม่ว่ายังไงก็คือรองเท้าที่เจ้าของใส่มาแล้วสภาพย่อมต้อชำรุดไปบ้าง สิ่งที่ควรทำหลังจากได้รองเท้ามาแล้ว คือ ซักและผึ่งแดด หลังจากตากแดดจนเกือบแห้งสนิทแล้วเอากระดาษหนังสือพิมพ์ปั้นเป็นก้อนๆ ยัดใส่รองเท้าแล้วตากต่อให้อยู่ทรงค่ะ
 
ที่มา : http://www.dek-d.com/lifestyle/20088/
 
Go to top