แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ได้เดรสสั้นตัวใหม่สุดเปรี้ยวจากงานเซลล์ของแบรนด์ดังมาสองอาทิตย์แล้ว ก็ยังหาโอกาสใส่ไม่ได้เลย ตอนเลือกซื้ออารมณ์มันอินไปกับคำว่าเซลล์จนลืมไปว่า หน้าท้องพลุ้ยๆ ของเราคงจะต้องดูจัดเจนบนเดรสเข้ารูปตัวนี้เป็นแน่ สงสัยจะมัวนิ่งนอนใจไม่ได้ ช้อปไปตั้งหลายบาท จะแขวนไว้สวยๆ ในตู้ได้ไง ต้องเริ่มภารกิจลดหน้าท้องโดยด่วน

วิ่งวนอยู่ในโลกไซเบอร์ไม่นาน ก็ได้เคล็ดลับเริดๆ ที่อดไม่ได้ต้องบอกต่อ เพราะการันตีได้เลยว่า หน้าท้องลดลงแบบไม่ยากเกินความสามารถสาวๆ อย่างเราแน่นอน แถมวิธีการก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ดื่มน้ำ!!! .....ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ ดื่มน้ำชนิดต่างๆ ต่อไปนี้ ก็มีส่วนช่วยในการลดหน้าท้องเลยเผาผลาญพลังงานได้ มีน้ำอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยดีกว่า

  • น้ำเปล่า การดื่มน้ำเปล่ามากๆ จะเป็นการช่วยรักษาสมดุลของของเหลวภายในร่างกาย ทั้งยังช่วยลดอาการบวมน้ำอันเป็นสาเหตุของหน้าท้องที่ป่องพลุ้ยได้ แถมการดื่มน้ำเปล่าในตอนตื่นนอน ยังช่วยให้กระเพาะอาหารมีประสิทธิภาพในการย่อยดีขึ้นอีกด้วย และการดื่มน้ำมากๆ ยังช่วยป้องกันโรคกรดไหลย้อนได้อีกทางหนึ่ง ดังนั้นแล้วถ้าคุณต้องการลดน้ำหนักและมีสุขภาพดีไปพร้อมๆ กัน ลองดื่มน้ำเปล่าในแต่ละวันให้มากขึ้นดูสิ
  • น้ำแตงโม แตงโมเป็นผลไม้ที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่มาก มีสารไลโคปีนที่ช่วยป้องกันมะเร็ง และกรดอะมิโนอาร์จีนีน ที่ศึกษาพบว่ามีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อเรียว ซึ่งนั่นก็หมายความว่ามีส่วนช่วยให้หน้าท้องแบนราบขึ้น แถมน้ำแตงโมปั่นยังมีพลังงานเพียง 56 แครอลี่ต่อหนึ่งแก้ว ดังนั้นการดื่มน้ำแตงโมเป็นประจำ(โดยไม่ผสมน้ำตาลหรือผสมแต่เพียงเล็กน้อย) นอกจากจะทำให้รู้สึกสดชื่น และชุ่มชื่นแล้ว ยังช่วยให้ประโยชน์แก่สุขภาพสาวๆ โดยไม่ทำให้อ้วนขึ้นอีกด้วย
  • น้ำสับปะรด โปรตีนเป็นสารอาหารที่สาวๆ ไม่ควรงด แม้จะเป็นช่วงที่ต้องการลดความอ้วนก็ตาม ถ้าระหว่างวันสาวๆ ได้ทานเนื้อสัตว์เป็นอาหารจานหลัก น้ำสับปะรดนี่แหละที่มีส่วนช่วยในการย่อยโปรตีน ทำให้กระเพาะอาหารทำงานได้ง่ายขึ้น ลดอาการแน่นท้อง ท้องอืดจากอาหารที่ย่อยยาก แถมยังมีพลังงานน้อย ทั้งลดพุงหลังอาหารได้ ทั้งอร่อยสดชื่น สาวๆ ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งที่จะสั่งเมนูนี้หลังอาหารมื้อหนักเชียว
  • ชาเขียว ชาเขียวนอกจากจะมีประโยชน์ในการป้องกันโรคหัวใจและโรคมะเร็งแล้ว สารต้านอนุมูลอิสระในชาเขียวที่ชื่อว่า ‘คาเตชิน’ ยังมีส่วนช่วยในการลดไขมันหน้าท้อง ยิ่งถ้าได้จิบก่อนออกกำลังกายด้วยนั้น ชาเขียวจะมีส่วนช่วยในการเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานได้อีกด้วย แต่คงต้องเน้นว่า ควรจะเป็นชาเขียวชงแบบไม่ผสมน้ำตาลเยอะๆ เหมือนตามร้านชาทั่วๆ ไป ไม่เช่นนั้นอาจจะได้น้ำตาลมาสะสมแทน
  • ชามินต์ใส่น้ำแข็ง ความเย็นของชามินต์นอกจากจะทำให้รู้สึกสดชื่นแล้ว ยังช่วยทำให้กระเพาะอาหารของเราย่อยไขมันได้ดีขึ้น แม้แต่อาหารที่ย่อยยากๆ ที่มีความมันอย่างอาหารฟาสต์ฟู้ดทั่วๆ ไป ชามินต์ก็เอาอยู่

แหม....เครื่องดื่มแต่ละอย่างนอกจากจะหาดื่มง่ายใกล้มือแล้ว ประโยชน์แต่ละอย่างยังมากเกินคาด แค่นี้เดรสสั้นหลากสไตล์ก็คงไม่ต้องแขวนไว้อย่างโดดเดี่ยวอีกต่อไป ส่วนสาวๆ คนไหนที่ยังแอบกังวลว่าหน้าท้องจะเป็นอุปสรรคในการแต่งตัวอยู่อีกล่ะก็ ลองเลือกดื่มน้ำที่แนะนำดูสักเมนู แล้วจะรู้ว่าหน้าท้องลดได้จริง

Go to top