แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647

 

ทั้งตกงาน-แถมเมายาบ้า ตลกดังคุย2ชม.-ยอมลง
 
โก๊ะตี๋เปิดใจนาทีระทึกเกลี้ยกล่อมหนุ่มโคราชคลั่งปีนเสาเต็นท์กลางงานฉลองช่อง 3 พร้อมใช้เศษแก้วปาดคอ-กรีดตัวเองเลือดสาด คุยนานเป็นชั่วโมงกว่าที่จะยอมปีนลงมา สอบพบเจอปัญหานาแล้งต้องยืมเงินเพื่อนบ้านเข้ามาหางานทำในกรุง แต่ผ่านไปหลายวันหาไม่ได้เครียดเลยเสพยาบ้าแล้วเดินมาเรื่อยๆ จนถึงสนามราชมังคลาฯ ที่กำลังจัดงานฉลอง 45 ปี ช่อง 3 จู่ๆ ก็ปีนขึ้นไปบนเสาสูงถึง 15 เมตร เรียกร้องขอเจอโก๊ะตี๋ บอกอยากกลับบ้านแต่ไม่มีเงิน กล่อมนับชั่วโมงพร้อมให้โทร.คุยกับลูกเมียสุดท้ายจึงยอมปีนลงมา โก๊ะตี๋เผยดีใจได้ช่วยคน พร้อมเตือนไปแล้วว่าอย่าทำอีก
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 เม.ย. พ.ต.ท.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ รอง ผกก.สส.สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุพบชายปีนขึ้นไปนั่งบนเสาโดม ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถานแขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแข่งฟุตบอลประเพณีฉลองครบรอบ 45 ปี ช่อง 3 จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วยพ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตท์ ผกก.สน.หัวหมาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดไปตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุด้านหน้าประตูทางเข้าสนามกีฬาโซน เอ็น ซึ่งเป็นจุดกางเต็นท์สำหรับถ่ายทอดสด พบนายศราวุธ ผังกระโทก อายุ 33 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 5 ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนเสาของเต็นท์ซึ่งมีความสูงประมาณ 15 เมตร อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งในมือขวาถือเศษแก้ว พร้อมทั้งใช้เศษแก้วที่ถืออยู่มาปาดบริเวณลำคอ จนเป็นแผลจำนวนหลายแผลเลือดไหลอาบ เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมแต่ไม่สำเร็จ โดยนายศราวุธ บอกว่าต้องการพบกับโกะตี๋ หรือนายเจริญพร อ่อนละม้าย ดาราและพิธีกรตลกชื่อดัง
 
ต่อมาโก๊ะตี๋ ซึ่งมาร่วมกิจกรรมฉลองครบรอบ 45 ปีช่อง 3 เดินทางมาและขึ้นกระเช้าไปเกลี้ยกล่อมโดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง นายศราวุธจึงยอมทิ้งเศษแก้วแล้วลงจากเสาเต็นท์มาที่รถกระเช้า เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่สน.หัวหมาก
 
พ.ต.ท.ชัยธนันท์กล่าวว่า จากการสอบสวนนายศราวุธให้การว่า เป็นชาวจ.นครราชสีมา มีอาชีพทำนา มีภรรยาและลูกสาว 2 คน ปีนี้ทำนาแล้งจนไม่มีเงินทุน ตัดสินใจขอยืมเงินเพื่อนบ้านจำนวน 9,000 บาท โดยให้ภรรยาเก็บไว้ใช้ 7,000 บาท ที่เหลือพกติดตัวเดินทางเข้ามาหางานทำในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเช่าห้องพักอยู่ย่านหัวหมาก ก่อนเกิดเหตุเสพยาบ้าเข้าไปและเดินออกมาเรื่อยเปื่อย เพราะเครียดที่ยังหางานทำไม่ได้ สุดท้ายตัดสินใจปีนขึ้นไปบนเสาเต็นท์
 
ด้านโก๊ะตี๋กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุเตะบอลในงานช่อง 3 อยู่ พอจบครึ่งแรกมีคนมาตามบอกว่ามีคนจะกระโดดฆ่าตัวตาย ตอนนั้นพี่พล่ากุ้งอยู่ ก็มีคนเจรจาอยู่นะ แต่เขาไม่คุยกับใครเลย จะคุยกับตนคนเดียว เขายืนอยู่บนเหล็กเล็กๆ มาเป็นชั่วโมงแล้ว จึงขึ้นกระเช้าไปคุย เขาบอกว่าไม่มีเงินอยากกลับบ้าน พร้อมกับเอาเศษแก้วที่มือ 2 ชิ้น กรีดมือ กรีดคอตัวเอง บอกอยากไปหาลูกเมีย
 
"ผมก็ถามทำไมไม่โทร.ไปหา เขาบอกว่าแบตฯหมด เขาก็โยนโทรศัพท์มาให้ แล้วพอดีคนตรงนั้นมีเพาเวอร์แบงก์เลยชาร์จไปสักพักนึง พอเปิดเครื่องเมีย แม่ น้องสาวเขาโทร.มาหลายสายมาก จนสักพักเมียชื่อเปิ้ลโทร.มา ผมเลยอธิบายให้เปิ้ลฟังว่าตอนนี้แฟนเราชื่อติ๊ก อยู่บนเสาไฟ กำลังจะกระโดดฆ่าตัวตาย เปิ้ลบอกว่ากำลังเหมารถกับลูกไปรับเขาที่กรุงเทพฯ ผมเลยเปิดลำโพงโทรศัพท์ใส่โทรโข่งให้เขาคุยกับแฟน สรุปคือเขาแค่ไม่มีเงินกลับบ้าน เขาก็หันมาพูดกับผมว่าถ้าเขาจะกลับบ้าน ผมจะไปส่งเขาได้ไหม ผมก็รับปากว่าไปส่งได้ เลยถามคนชื่อเปิ้ลว่าอยู่ไหนแล้ว เขาบอกสระบุรี ผมเลยบอกว่าเดี๋ยวไปส่งเขาที่สระบุรี ผมก็สัญญากับเขาว่าจะไปส่ง แต่พอเขาลงมาปุ๊บพี่ๆ ตำรวจก็ขอเอาไปส่งก่อน" โก๊ะตี๋กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายศราวุธมีอาการมึนเมาหรือไม่ โก๊ะตี๋กล่าวว่า ไม่รู้ แต่คงไม่น่าเมาเพราะคุยรู้เรื่อง สัญญากับเขาว่าจะไปส่ง บอกว่าตนลูกชาวนาพูดอะไร พูดจริง เพราะเราก็เคยลำบาก บอกเขาว่าอย่าทำอย่างนี้ ไม่สงสารลูกเมียเหรอ เขาก็ลงมานะ จนสุดท้ายเขาตกลงว่า ถ้าตนถอยรถมาจอดเขาจะยอมลง ก็ให้ผู้จัดการไปถอยรถมา โดยบอกให้เอาเศษแก้วในมือลงก่อน พอปล่อยแก้ว มาอยู่กระเช้าจะลงแล้ว เราเลยค้ำคอไว้ แล้วบอกว่าอย่าทำอีก รู้ไหมคนอื่นเดือดร้อนแค่ไหน สงสารลูกเมียด้วย
 
"ดีใจ ก็ช่วยคนคนหนึ่ง ถ้าเราทำได้ เขาได้กลับหาลูกเมีย ตอนแรกๆ ก็กลัวนะ แต่พอคุยกับเขาไปสักพักก็รู้แล้วว่ามันไม่โดดแน่ๆ แต่ด้วยความที่เขายืนอยู่เป็นชั่วโมง เราก็กลัวเขาวูบ ถามว่ากลัวเขาจะทำร้ายเราไหม ไม่กลัวนะ เพราะเราเป็นผู้ชาย พอจะป้องกันตัวได้" ดาราตลกชื่อดัง กล่าว

 

 

 

ขอขอบคุณ ข่าวสด

Go to top