แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_news

 เมื่อ เวลา 09.30 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ตปธน กอพงษ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับรายงานว่ามีผู้พบเห็นระเบิด อยู่ในวัดป่าสาลวัน เขตเทศบาลนครนครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊งสว่างเมตตาธรรม สถาน โดยที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณถนนคอนกรีต ด้านหน้ากุฏิเจ้าอาวาสวัดป่าสาลวัน พบระเบิดทีเอ็นที ขนาด 1.4 ปอนด์ ระบุข้างระเบิดว่า ผลิตโดย สพ.ทบ. ใส่ถุงพลาสติก พร้อมด้วยสายชนวน ซึ่งยังไม่ได้มีการต่อวงจรระเบิด วางอยู่บนรถ 6 ล้อ ทะเบียน 40-0167 นครราชสีมา ซึ่งเป็นรถของวัดป่าสาลวัน จากการสอบถามนายจรินทร์ชัย เกิดลาภ อายุ 45 ปี มัคทายกวัด ซึ่งเป็นผู้พบเห็นระเบิดคนแรก กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังทำการเก็บกวาดวัดอยู่ ก็พบวัตถุระเบิดดังกล่าว วางอยู่ข้างถนนคอนกรีต ติดกับกำแพงกุฏิเจ้าอาวาส จึงได้เก็บมาว่างไว้บนกระบะท้ายรถ 6 ล้อ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

korat_news
ด้านพระประนต สุปัญโญ พระลูกวัดของวัดป่าสาลวัน เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางวัดได้มีการจัดกิจกรรมเวียนเทียน และปฏิบัติธรรม เนื่องในวันมาฆบูชา ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียง มาร่วมงานเป็นจำนวนมากกว่า 1,500 คน โดยมีทั้งผู้สูงอายุ และกลุ่มวัยรุ่น มาร่วมเวียนเทียนถึงเวลา 23.00 น. และได้ปฏิบัติธรรมจนถึงเช้ามืด จึงไม่ได้สังเกตว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่บริเวณดังกล่าว มาทราบอีกครั้งก็ตอนเช้าที่มัคทายกวัดมาบอก ซึ่งทำให้พระในวัดรู้สึกตกใจมาก เพราะหากเกิดระเบิดในช่วงที่มีการจัดกิจกรรมเวียนเทียนหรือปฏิบัติธรรม ก็อาจจะทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า อาจจะเป็นฝีมือของพวกวัยรุ่นที่ไปเวียนเทียนในวันมาฆบูชาเมื่อคืนที่ผ่านมา แล้วไปลืมวางไว้ หรือไม่คนร้ายก็ต้องการเพียงเพื่อข่มขู่คนในวัด เนื่องจากพระมงคลวัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าสาลวันรูปก่อนได้มรณภาพไปเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา และได้มีการแต่งตั้งให้พระครูสุทธิวรญาณ รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา (ฝ่ายธรรมยุต) ไปรักษาการในตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่าสาลวันแทน ซึ่งขณะนี้วัดป่าสาลวันกำลังมีปัญหาความขัดแย้งกันภายในวัด และอาจเป็นสาเหตุของการพบระเบิดครั้งนี้ก็เป็นได้

 

ที่มา:http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1361857383&grpid=02&catid=&subcatid=

 

Go to top