แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

เตาอบไฟฟ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่แทบทุกบ้านมีไว้สำหรับใช้งานในการอุ่นอาหารหรือการทำอาหารในเวลาอันรวดเร็ว

ทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้าด้วยมะนาวเปรี้ยวจี๊ดใน 10 นาที !

แต่บางครั้งเราใช้งานเตาอบไฟฟ้าไปนานเข้า ความสกปรกคราบฝังแน่นก็เริ่มติดเกาะตามผนังเตา ซึ่งถ้าหากเราไม่รีบเช็ดทำความสะอาด อาจจะส่งผลให้เตาอบไฟฟ้ามีกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ได้ค่ะ

การทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้า

หลายคนอาจจะมองว่าการทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก แต่แท้จริงแล้วเป็นอะไรที่ง่ายมากหากคุณรู้เทคนิคและวิธีการ โดยเตาอบไฟฟ้าสามารถทำความสะอาดได้ด้วยการใช้เพียงเลม่อนเปรี้ยวจี๊ดและน้ำเปล่าเท่านั้นค่ะ

เลม่อนเปรี้ยวจี๊ดทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้าได้หรอ ?

ใช่แล้วค่ะ เพียงคุณมีเลม่อน 1 ลูก ก็สามารถทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้าได้อย่างสะอาดหมดจดไร้กลิ่นอับและคราบสกปรก รับประกันว่าเตาอบไฟฟ้าที่บ้านของคุณจะสะอาดหมดจดได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น ขั้นตอนการทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้าด้วยมะนาวมีดังนี้ค่ะ

ทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้าด้วยมะนาวเปรี้ยวจี๊ดใน 10 นาที !

ขั้นตอนการทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้า

ก่อนเริ่มลงมือทำความสะอาด เราควรที่จะเตรียมอุปกรณ์ให้เรียบร้อยกันเสียก่อน โดยการทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้าเราจะต้องเตรียม เลม่อน 1 ลูก ถ้วยใส่น้ำสะอาด ฟองน้ำ และผ้าสะอาดสักผืน เท่านั้นค่ะ

เมื่อเราเตรียมอุปกรณ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการผ่าเลม่อนครึ่งลูก บีบน้ำเลม่อนผสมใส่ลงถ้วยที่มีน้ำสะอาด เมื่อบีบน้ำเลม่อนออกมาพอสมควร ก็ให้โยนเปลือกเลม่อนลงถ้วยไปด้วยเลยค่ะ

ทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้าด้วยมะนาวเปรี้ยวจี๊ดใน 10 นาที !

หลังจากนั้นให้นำถ้วยที่เราผสมน้ำสะอาด น้ำเลม่อนและเปลืองเลม่อน จับโยนใส่เตาอบไฟฟ้าและกดเริ่มทำงานด้วยความร้อนแบบกลางๆ ประมาณ 3-5 นาที เมื่อได้ยินสัญญาณ ติ๊ง ! ครบกำหนดเวลา ยังไม่ต้องรีบเอาถ้วยออกนะคะ ให้ทิ้งเอาไว้สักพักหนึ่งก่อนจึงค่อยนำออกมา

ทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้าด้วยมะนาวเปรี้ยวจี๊ดใน 10 นาที !

เมื่อเปิดเตาอบไฟฟ้าออกมา กลิ่นมะนาวก็ฟุ้งกระจายไปทั่ว ให้คุณนำถ้วยออกมาวางไว้ด้านนอก และใช้ฟองน้ำจุ่มน้ำเลม่อนในถ้วยเล็กน้อยหมาดๆ เช็ดถูภายในเตา เราจะเห็นว่าคราบสกปรกหลุดร่อนออกอย่างง่ายดายค่ะ หลังจากนั้นให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดซ้ำอีกที ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้าแล้วล่ะค่ะ

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=sweetmombear&month=02-02-2017&group=5&gblog=36

Go to top