แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647
สาธารณสุขโคราช ยันพบผู้ป่วย 3 ราย มีไข้ ที่นั่งเครื่องบินลำเดียวกับชาวโอมานที่ติดไวรัสเมอร์ส ส่งผลตรวจพรุ่งนี้รู้ผล ขณะที่ชายติดเมอร์สดีขึ้น เฝ้าระวังญาติ 3 คน ใกล้ชิด  
          นายแพทย์วิชัย ขัตติยวิทยากุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสเมอร์ส เข้ามาทำการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นผู้หญิง 2 ราย และผู้ชาย 1 ราย ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่วมโดยสารในเครื่องบินลำเดียวกันกับชายชาวโอมาน วัย 75 ปี ที่พบมีเชื้อไวรัสเมอร์ส และจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นไข้หวัดธรรมดา แต่ล่าสุดได้ส่งตัวอย่างเลือดของผู้ป่วยทั้ง 3 ราย เข้าไปตรวจในห้องแล็บปฏิบัติการที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง เพื่อให้แน่ชัดว่าจะติดเชื้อไวรัสดังกล่าวหรือไม่ คาดว่าจะได้ผลในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.)
 
          อย่างไรก็ตาม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้วางมาตรการดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่เข้ามาในพื้นที่ ให้มีการจัดเก็บข้อมูล และวางแผนการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น และหากพบผู้ป่วย ติดเชื้อดังกล่าวให้ดำเนินการตามขั้นตอนปฏิบัติที่กระทรวงสาธารณสุข กำหนดอย่างเคร่งครัดต่อไป
 
 
 
 
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 
 
Go to top