แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_news

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่จ.นครราชสีมา ที่วัดหมื่นไวย ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมประชาสัมพันธ์งาน"วันขนมจีนประโดก" ประจำปี 2556 โดยมีนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา นายกิตติพงษ์ พงศ์สุรเวท ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ว่าที่ร้อยตรีนิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมาและประชาชนชาว ต.หมื่นไวย ต้อนรับอย่างคับคั่ง


นายสุวัจน์ได้โชว์การทำเส้นขนมจีนแบบโบราณ โดยการโรยแป้งขนมจีนลงในหม้อต้ม พร้อมกับหยิบเส้นขนมจีนมาวางเรียงในตะกร้า ก่อนที่จะเข้าไปกราบสักการะพระประธาน ในโบสถ์กลางน้ำ ที่มีอายุกว่า 300 ปี และร่วมรับประทานอาหารขนมจีนประโดกและไก่ย่างที่ขึ้นชื่อของชาวหมู่บ้านประ โดก

korat_news
นายสุวัจน์ กล่าวว่า ปัจจุบันขนมจีนประโดกถือว่าเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ที่เมื่อนักท่องเที่ยวผ่านมาในจังหวัดนครราชสีมา ก็จะพาแวะมารับประทานกันอย่างเนืองแน่น ส่งผลให้เศรษฐกิจในพื้นที่ ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีความคึกคักเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ชาวบ้านประโดก ต.หมื่นไวย ก็ยังพัฒนาขนมจีนประโดก โดยมีการอบแห้งและออกแบบเป็นเพ็กเกจที่สวยงาม สามารถส่งไปจำหน่ายทั่วประเทศและทั่วโลกอีกด้วย ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพการทำขนมจีนให้มีความยั่งยืนและเป็นที่รู้จักของ คนมากยิ่งขึ้น สอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาล ที่ส่งเสริมครัวไทยสู่ครัวโลก ทางจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงได้มีการจัดงาน"วันขนมจีนประโดก"ขึ้นทุกปี ซึ่งปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 17 มีนาคม 2556 ที่บริเวณโรงเรียนบ้านประโดกโคกไผ่ ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ ภายในงานมากมาย อาทิ การแข่งขันกินขนมจีน การประกวดนางงามขนมจีนประโดก การสาธิตการทำขนมจีนทุกขั้นตอนและการเปิดร้านจำหน่ายขนมจีนโดยกลุ่มแม่ บ้านกว่า 150 ร้าน ตนจึงขอเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบอาหารมาเที่ยวงานวันขนมจีนประโดก พร้อมกับชิม และเลือกซื้อไปฝากคนที่บ้านด้วย

 

ที่มา:http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1363341377&grpid=02&catid=&subcatid=

 

 

 
 
 
Go to top