แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_news

 นนี้ ( 8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพณัฐพงษ์ ซอกิ่ง รองนายกอบต.สะแกราช อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ออกสำรวจลำน้ำหนองกระทุ่ม ลำน้ำธรรมชาติที่ไหลผ่านตำบลสะแกราช และเป็นแหล่งน้ำสำคัญที่ประชาชนในพื้นที่ 15 หมู่บ้านของตำบลสะแกราช ใช้ทำประโยชน์ทำการเกษตรและอุปโภค – บริโภค พบว่าลำน้ำสายดังกล่าวมีระยะทางวประมาณ 10 กม.แห้งขอด แทบไม่เหลือน้ำขัง  ส่งผลให้พืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะข้าวนาปรังของเกษตรกรเริ่มขาดน้ำ ขณะที่ปริมาณน้ำที่เหลืออยู่เพียงน้อยนิด ก็ไม่เพียงพอที่จะสูบน้ำมาผลิตน้ำประปาให้ประชาชนในพื้นที่โดยรอบได้

{youtube width="550"}k4HY_QOSEHE{/youtube}

เป็นเหตุให้น้ำประปา ในหมู่บ้านใกล้เคียง 3 หมู่บ้านกว่า 300 หลังคาเรือน ขาดแคลนน้ำประปาเพื่อการอุปโภคบริโภคอย่างหนัก โดยล่าสุดทาง อบต.สะแกราช ได้จัดส่งรถบรรทุกน้ำออกตระเวนแจกจ่ายน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับ ประชาชนในเบื้องต้นวันละประมาณ 6,000 ลิตร

นายพณัฐพงษ์ กล่าวว่า ลำน้ำหลายแห่งในพื้นที่ ต.สะแกราช เริ่มแห้งขอดเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนและแล้งจัดในช่วงนี้ โดยเฉพาะลำน้ำหนองกระทุ่มนั้นตอนนี้ไม่เหลือปริมาณน้ำให้ประชาชนใช้แล้ว   เพราะก่อนหน้านี้เกษตรกรไม่ฟังคำเตือนของหน่วยงานราชการต่างพากันสูบน้ำจาก ลำน้ำไปใช้ในการเพาะปลูกข้าวนาปรังที่อยู่ติดกับลำน้ำเกือบ 500 ไร่ จนแห้งขอด

korat_news

นอกจากนี้ปริมาณน้ำทั้งภายในสระกักเก็บน้ำและน้ำใต้ดิบหลายหมู่บ้ายเริ่ม ลดต่ำลงจนไม่สามารถนำมาผลิตน้ำประปาให้ประชาชนใช้อุปโภคบริโภคได้ เหลือเพียงสถานีผลิตน้ำประปาของ อบต.สะแกราชเพียงแห่งเดียวที่พอจะผลิตน้ำประปาให้กับประชาชนได้  แต่ก็ไม่ครอบคลุมทั้งหมด เนื่องจากสถานีประปา อบต.สะแกราช ครอบคลุมแค่ 12 หมู่บ้านจากทั้งหมด 15 หมู่บ้าน ดังนั้นใน 3 หมู่บ้านที่เหลือทาง อบต.ต้องจัดรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนเป็นประจำทุกวันละ 10 เที่ยว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนจนกว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะผ่านพ้นไป..

 

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/thailand/189203

 

Go to top