แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

d   

เสียงอูคูเลเล่จากมือน้อยๆ ก้องกังวานไปทั่ว พร้อมเสียงเพลงสดใสของหนูน้อยมหัศจรรย์วัย 6 ขวบ

จากความสามารถอันน่าทึ่งในการแสดงกาย กรรมบนผืนผ้า (Aerial Acrobat) ที่เรียกคะแนนโหวตจากมหาชนทั่วประเทศ ส่งผลให้ "เล้ง"ราชนิกร แก้วดี คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ ก๊อต ทาเลนต์ 2012 ไปครอง โดยมี น้องเกล ด.ญ.โสพิชา อังคะไวมงคล สาวน้อยเจ้าของบทเพลงและอูคูเลเล่เสียงใส คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ

 

 

น้องเกล ด.ญ.โสพิชา อังคะไวมงคล เป็น ลูกคนกลางของ คุณพ่อชาญชัย และ คุณแม่ณัฐกานต์ อังคะไวมงคล กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเชียงรายอินเตอร์เนชั่นแนล คริสเตียน (แฟมิลี่ เลิร์นนิ่ง คอมมูนิตี้)

ด้วยอายุเพียงน้อยนิดบวกกับความน่ารักสดใสเป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้ใหญ่หลายคนอดไม่ได้ที่จะหลงรักและเป็นกำลังใจให้กับเด็กน้อยจาก เชียงรายคนนี้ตั้งแต่รอบออดิชั่น รอบรองชนะเลิศ จนถึงรอบชิงแชมป์

s

นอกจากจะร้องเพลงทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ดีแล้ว น้องเกลยังโชว์ทักษะการเล่นอูคูเลเล่ เครื่องดนตรียอดฮิตแห่งยุคได้อย่างดีเยี่ยม

คุณพ่อชาญชัยเล่าถึงเพลงภาษาอังกฤษที่น้องร้องในการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นเพลง"The Show" ของ Lenka หรือ" I"m Yours " ของ Jason Mraz ว่า น้องเกลไม่ได้จำเนื้อร้องเป็นคำๆ แต่สามารถอ่านคำในเนื้อเพลงเหล่านั้นออก ด้านคุณแม่เสริมว่า เป็นผลมาจากการเรียนภาษาอังกฤษระบบ Phonics ที่ช่วยให้สามารถผสมคำในภาษาอังกฤษได้แม้จะยังไม่เข้าใจความหมายก็ตาม

r

ส่วนเหตุผลที่น้องเกลไม่ตื่นเวทีเหมือนกับเด็กทั่วๆ ไปที่มักประหม่าเมื่อต้องแสดงออกต่อหน้าคนเยอะๆ คุณพ่อชาญชัยเล่าว่า"ที่เห็นว่านิ่งแบบนั้นไม่ใช่ว่าน้องเกลจะไม่ตื่นเต้น แต่ด้วยความที่เป็นเด็กเก็บความรู้สึกเก่งและค่อนข้างมีสมาธิ ทำให้ดูนิ่ง แต่จริงๆ แล้วหลังเวทีเขาบอกว่าตื่นเต้น"

หลายเสียงจากผู้ชมชื่นชอบน้องเกลเพราะความเป็นธรรมชาติและแสดงออกได้น่า รักสมวัย คุณแม่อธิบายว่าน่าจะเป็นบุคลิกส่วนตัวของน้องมากกว่า เวลาที่เขาขึ้นเวทีเราก็ไม่ได้สอนว่าเขาจะต้องทำอะไร เราอาจจะบอก เขานิดหน่อยว่าเวทีเป็นลักษณะไหน จะมีกรรม การนะ ที่เหลือเขาก็เป็นตัวของเขาเอง

ส่วนอูคูเลเล่ เครื่อไงดนตรีคู่กายที่น้องเกลพกมาโชว์บนเวทีตั้งแต่รอบออดิชั่น คุณแม่เล่าว่าน้องเกลเพิ่งหัดเล่นเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่เครื่องดนตรีชิ้นนี้กำลังได้รับความนิยม

"คุณพ่อเขาก็เห็นว่าเล็ก น่ารักดี เลยถามน้องเกลว่าอยากลองไหม พอเขาอยากลอง เราก็เลยให้เขาลองเรียนดู ปรากฏว่าเขาก็เล่นได้และชอบ ที่จริงหัดเล่นพร้อมพี่ชาย แต่รายนั้นเลิกไปก่อน" คุณแม่น้อง เกลเล่า

e

อนาคตของน้องเกลจะเดินไปตามเส้นทางดนตรีหรือไม่นั้น คุณพ่อบอกว่าไม่ได้บังคับว่าลูกสาวจะต้องเดินไปทางไหน เบื้องต้นอยากให้เรื่องเรียนมาอันดับหนึ่ง ส่วนดนตรีหรือกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ที่เขาสนใจให้ทำในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือปิดเทอม

ด้าน เล้ง ราชนิกร แชมป์ไทยแลนด์ ก๊อต ทาเลนต์ ซี ซั่น 2 กล่าวถึงน้องเกลว่า"เป็นน้องที่น่ารัก มีสมาธิและมีพรสวรรค์ในทางดนตรีมาก เป็นคนที่จัดเรียงกระบวนการคิดของเขาได้ดี เรื่องไหนที่เขาไม่มั่นใจเขาจะเบรกไว้ไม่พูด เพราะเขาถือว่าเขารู้แค่นั้น แม้บางทีเขาอาจจะดูเหนื่อยๆ และงอแงไปบ้าง แต่สำหรับเด็กอายุ 6 ขวบถือว่าสุดยอดมากแล้ว"

ตลอดเวลาที่คุณพ่อคุณแม่ให้สัมภาษณ์ น้องเกลจะนั่งอยู่ใกล้ๆ พร้อมกับช่วยถือเครื่องบันทึกเสียงให้พี่นักข่าว เมื่อถึงช่วงใครถามใครตอบน้องเกลจะยื่นเครื่องบันทึกเสียงขยับเคลื่อนย้าย ตาม

r

เมื่อเห็นว่านักดนตรีตัวน้อยกำลังฉายแววนักข่าว จึงถามน้องเกลว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไรคะ น้องเกลมองหน้าคุณแม่นิดหนึ่ง ก่อนส่งยิ้มหวานพร้อมคำตอบว่า"ยังไม่รู้ค่ะ"

หลังจากให้สัมภาษณ์และถ่ายรูป น้องเกล ให้คุณแม่ช่วยเตรียมสายคล้องอูคูเลเล่ให้ ก่อนโชว์เพลง"I"m Yours" ของ Jason Mraz พร้อมเล่นอูคูเลเล่ให้พี่ๆ สื่อ มวลชนฟังกันแบบสดๆ เรียกเสียงปรบมือไม่แพ้บนเวที

r

คำว่า Talent แปลว่า พรสวรรค์ หากแปลกันตรงๆ คงหมายถึง พรจากสวรรค์

คงไม่เกินไปนักหากจะกล่าวว่า น้องเกล โสพิชา เปรียบเสมือนกล่องดนตรีน้อยๆ ที่หล่นลงมาจากฟากฟ้า

 

ข้อมูลจาก : http://webboard.yenta4.com/topic/531242

 

Go to top