แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

swatcat pic

“บอลไทย” แจ่มไม่แพ้ชาติใดในโลก ทีมฟุตบอลไทยก็เช่นกัน วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่แข็งแกร่ง และมีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของไทย ได้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เช่นเดียวกับเว็ปไซต์ผู้ให้บริการพนันบอล และเกมคาสิโนอันดับต้นๆ ของเอเชียอย่าง M88 หนึ่งเดียวที่ให้คุณสนุกกับการเดิมพัน พร้อมรับโปรโมชั่น โบนัส และของขวัญสุดพิเศษมากกว่าใคร 

สวาทแคทสโมสรฟุตบอลสุดแข็งแกร่งแห่งเมืองย่าโม

ที่มาและการก่อตั้งสโมสร

สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เริ่มก่อตั้งในปี 2542 โดยก่อนหน้านี้ได้รับชื่อเล่นทีมว่า “สตริงเรย์” ตามชื่อรถถังคอมมานโดในสมัยนั้น เนื่องจากผู้เล่นในทีมส่วนใหญ่เป็นทหาร ที่ประจำการในกองทัพบก โดยต่อมาในปี 2546 จึงได้ทำการเปลี่ยนชื่อทีมมาเป็น “นครราชสีมาสตริงเรย์” และมีโลโก้ประจำทีมเป็นรูปรถถัง

การเปลี่ยนแปลง และเติบโตของสโมสรนครราชสีมา

เป็นที่แน่นอนว่า เส้นทางความสำเร็จของสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้น ไม่สามารถได้มาโดยง่าย เช่นเดียวกับกับเส้นทางของทีมฟุตบอลโคราช เนื่องจากในช่วงก่อนหน้านี้ ฟุตบอลไทยไม่ได้รับความนิยมมากเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม ในปี 2552 สโมสรได้ทำการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครั้งใหญ่ โดยได้เปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการว่า “นครราชสีมา เอฟซี” รวมทั้งปรับโลโก้ประจำทีม จากรูปรถถัง มาเป็นรูปแมวสีสวาท โดยโลโก้ดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากแมวสีสวาทเป็นสัตว์ประจำจังหวัด จึงสามารถสื่อความหมายได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ โลโก้ดังกล่าว ยังเป็นที่มาของฉายา “สวาทแคท” หรือ “แมวพิฆาต” อีกด้วย

ต่อมาในปี 2554 สโมสรฯ เร่ิมฉายแววความสำเร็จ เนื่องจากทำผลงานได้ดี จบฤดูกาลการแข่งขันด้วยการขึ้นแท่นอยู่ในอันดับ 3 ของตาราง และได้มีโอกาสเข้าร่วมชิงแชมป์ลีค และสุดท้ายสามารถฝ่าด่านขึ้นมาเป็นอับดับ 2 และเข้าร่วมเล่นดิวิชั่น 1 ได้สำเร็จ

ในปี 2555 นครราชสีมา เอฟซี เริ่มแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากสามารถสร้างผลงานได้ดี จนเตะตาบรรดาสปอนเซอร์หลายๆ เจ้า จึงทำให้สโมสรฯ ได้รับการสนับสนุน และล่าสุดกับผู้สนับสนุนรายใหญ่ มาสด้า ทำให้สโมสรฯ ได้ทำการเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น “สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี”

โดยหากคุณสนใจที่จะเดิมพันบอลไทยกับทีมสโมสรนครราชสีมาแล้วล่ะก็ หลังจากได้อ่านประวัติความเป็นมาของทีมคร่าวๆ แล้ว ความมั่นใจของคุณที่มีต่อทีมนี้น่าจะเพิ่มขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย M88 พร้อมเป็นผู้ให้บริการ

ความสำเร็จของสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

เริ่มต้นอย่างเป็นรูปเป็นร่างในปี 2557 นครราชสีมา เอฟซีได้ครองแชมป์ Yamaha League 1 พร้อมกับเลื่อนตำแหน่ง ได้เข้าร่วมเล่นในลีคสูงสุด Toyota Premier Leauge 2015 นอกจากนี้ยังสร้างผลงานโดดเด่นเหนือใคร ด้วยการคว้าแชมป์รายการฟุตบอลดิวิชั่น 1 และเข้าร่วมเล่นรายการไทยพรีเมียร์ลีค และครองตำแหน่งอันดับที่ 9 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นตำแหน่งต่างของสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในปัจจุบัน

- ผู้เล่นกองหน้า ได้แก่ ลีทัคทัค, ลินด์แมนน์ จอร์น, ศุภกิจ เนียมคง, ปริญญา อู่ตะเภา, ประลอง สาวันดี, สุริยา กุพะลัง, ยุทธนา เรืองสุขสุด, มาเล็ก ยาวาหาบ, สถาพร แดงสี และอาดิเยียร์ โดมินิก

- ผู้เล่นกองกลาง ได้แก่ เมธี ทวีกุลกาจน์, ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ, วราดร อุ่นอาจ, ศราวุฒิ จันทพันธ์, ไกรเกียรติ เบียดตะคุ, ศราวุฒิ มาสุข และชิวูตา โนอาห์

- ผู้เล่นกองหลัง ได้แก่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ณัฐวุฒิ ชะนะชาญ,, อดิศักดิ์ หาญเทศ, ซาโตชิ นากาโนะ, เดชา สร้างดี, วรนาถ ทองเครือ, แดนไตร ลองจำนงค์ และอธิบดี เอติรัตน์

- ผู้รักษาประตู ได้แก่ ประภาส กอบแก้ว, กัมพล ปซมอรรฆย์กุล และ สรานนท์ อนุอินทร์

สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ อีกฉายาดุ “แมวปีศาจ” ได้รับความนิยมจากแฟนบอลชาวไทยจำนวนมาก อย่างที่เราสามารถเห็นได้จากพัฒนาการของทีมตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน แม้แฟนบอลหลายๆ คนจะไม่ได้มีถิ่นฐานอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจังหวัดต้นกำเนิดของทีมฟุตบอลทีมนี้ แต่ผลงานของ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นความแจ่มแจ๋วที่มี ไม่แพ้ทีมบอลไทยทีมอื่นๆ  M88 ได้เลยตอนนี้!

Go to top