แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
w  วันนี้จะเล่าเรื่องศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 ที่ไปสัมผัสมาให้ฟัง สำหรับเพื่อน ๆ ที่ยังไม่ได้ไป จะได้เป็นข้อมูลเบื้องต้นครับ

    เทอร์มินัล 21 บริหารงานโดยบริษัทแลนด์แอนด์เฮาส์ ร่วมกับสยาม รีเทล ดีเวลอปเมนท์ เป็นศูนย์การค้าที่มีจำนวน 9 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 145,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ระหว่างชอย 19 และ 21 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร สร้างขึ้นด้วยความคิดที่จะนำเมืองสำคัญของโลกทางด้านแฟชั่นและความงาม ได้แก่ อิสตันบูล โรม ลอนดอน โตเกียว ซานฟรานซิสโก และลอสแอนเจลิส มารวมไว้ที่นี่เพียงแห่งเดียว

 เป็นศูนย์การค้าใหม่ที่ เพิ่งเปิดให้บริการมาเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2554 ขณะนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่เข้าไปชื่นชมความงามของอาคารสถานที่และการตกแต่งร้าน จึงพบเห็นตากล้องทั้งสมัครเล่นและอาชีพ กำลังเก็บภาพกันแทบทุกชั้นทุกมุม ไม่เว้นแม้ในห้องน้ำ !!! (มากกว่าจะไปชมสินค้าในร้าน) ผมไปชมมาแล้วก็ยอมรับว่าของเค้าสวยจริง ๆ

w

 การเดินทางไปยังเทอร์มินอล 21

การเดินทางไปที่ศูนย์การค้านี้ทำได้สะดวกรวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีอโศก หรือรถใต้ดิน MRT ขึ้นมาจากสถานีสุขุมวิท

เทอร์มิ นัล 21 ขึ้นชื่อเรื่องความงามของสถานที่ โดยจำลองเมืองใหญ่ของโลกมาไว้ในแต่ละชั้น เราจะเข้าไปชมความสวยงามแปลกตาเหล่านี้กันครับ

พร้อมแล้วไปกันเลย

ลงจากรถไฟฟ้า BTS เห็นอาคารเทอร์มินัล 21 อยู่ทางด้านขวา


ทางเข้าเทอร์มินัล 21 ของเราจะอยู่ด้านหน้า ส่วนทางด้านขวามือเป็นทางเข้า ที่ขึ้นมาจากรถใต้ดิน MRT

s

ป้ายไวนิลชื่อ Terminal 21 ถูกปล่อยลงมาเมื่อถึงเวลาเปิดศูนย์การค้า (เวลา 10.00 น.)

q

เมื่อเข้าไปในศูนย์การค้าจะอยู่ที่ชั้น MF จะพบเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ และระบบ Check-in Information ซึ่งก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์ระบบทัชสกรีน ให้บริการข้อมูลที่ตั้งร้านค้าทั้งหมดในศูนย์ฯ ลูกค้าที่เข้าไปเยือนสามารถกดดูได้ด้วยตนเอง

s

e

าคารเทอร์มินัล 21 แบ่งออกเป็น 9 ชั้น แต่ละชั้นจะมีสไตล์ของตนเอง ผมจะพาไปชมตั้งแต่ชั้นล่างสุดซึ่งเป็นชั้นใต้ดิน จนถึงชั้นบนสุดซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงภาพยนตร์

LG ชั้นใต้ดิน ตกแต่งสไตล์คาริบเบียน เป็นที่ตั้งของธนาคาร ร้านหนังสือ ซีดีเพลง-ดีวีดีภาพยนตร์ ร้านขนม และซุปเปอร์มาร์เก็ต







GF ชั้นพื้นดิน ตกแต่งสไตล์กรุงโรม เป็นที่ตั้งของร้านขายอุปกรณ์กีฬาและเสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์เนมจากอิตาลี








MF ชั้นหลัก ที่ออกมาจาก BTS ตกแต่งสไตล์กรุงปารีส เป็นที่ตั้งของร้านค้าเกี่ยวกับแฟชั่นและความงามจากฝรั่งเศส






1F ชั้นที่ 1 ตกแต่งสไตล์กรุงโตเกียว เป็นที่ตั้งของร้านค้าเกี่ยวกับแฟชั่นและความงามจากประเทศญี่ปุ่น
















2F ชั้นที่ 2 ตกแต่งสไตล์เมืองลอนดอน เป็นที่ตั้งของร้านค้าเกี่ยวกับแฟชั่นและความงามจากประเทศอังกฤษ
















3F ชั้นที่ 3 ตกแต่งสไตล์เมืองอิสตันบูล เป็นที่ตั้งของร้านค้าที่จำหน่ายของใช้และของที่ระลึกสวยงามจากประเทศตุรกี










4F ชั้นที่ 4 ตกแต่งสไตล์เมืองซานฟรานซิสโก (City Street) ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่ตั้งของสะพานโกลเด้นเกต และรถราง เป็นสัญลักษณ์ของเมืองชายทะเลที่งดงาม ชั้นนี้ส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งร้านอาหารอร่อย








5F ชั้นที่ 5 ตกแต่งสไตล์เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในส่วนที่เป็นท่าเรือ (Pier) ชั้นนี้ยังเป็นร้านอาหารและศูนย์อาหาร มีผู้เข้าไปใช้บริการค่อนข้างหนาแน่น จนอาจจะหาโต๊ะนั่งลำบากสักหน่อย ผมรับประทานอาหารกลางวันที่นี่ยอมรับว่าอร่อย ถูกใจ



ห้อง น้ำที่เทอร์มินอล 21 ขึ้นชื่อเรื่องการตกแต่งที่สวยงาม เข้ากันกับสไตล์ของชั้นนั้น เช่นห้องน้ำที่ชั้นนี้ ตกแต่งมีลักษณะเหมือนกำลังอยู่ที่ท่าเรือ










6F ชั้นที่ 6 ตกแต่งสไตล์เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา มีปฏิมากรรมเกี่ยวกับกองถ่ายภาพยนตร์ ตั้งอยู่ตรงกลาง มีคำว่า HOLLYWOOD ขนาดใหญ่ติดไว้ด้านบนของผนังตึก เหมือนกับที่เราเห็นที่แอลเอ ชั้นนี้เป็นที่ตั้งของโรงภาพยนตร์และร้านขายอุปกรณ์ไอทีครับ

รูปปั้นตุ๊กตาทองขนาดใหญ่ที่เราคุ้นตาในโรงถ่ายภาพยนตร์โกดักที่สหรัฐอเมริกา ในเทศกาลประกวดภาพยนตร์ชิงรางวัลออสก้า










 

ขอบคุณที่มา บล็อกทองกาญจนา tuk_tuk@korat

 

Go to top