แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านกาแฟชื่อดัง ตกแต่งประยุกต์โมเดิร์น 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ กลางเมืองโคราช เพลิงไฟเผาลามไปยังร้านขายเต็นท์ผ้าใบ กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จนท.ระดมฉีดน้ำ 30 นาที มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 แสนบาท 

ไฟไหม้ ร้านฮูย่า

ภาพจาก จนท.กู้ภัยสว่างเมตตา

เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 12 ม.ค. พ.ต.ท.พงศ์ธร เกตุพละ สว.สอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริเวณระหว่างที่ร้านกาแฟฮูย่า ร้านกาแฟชื่อดังกลางเมืองโคราช เลขที่ 90 ถ.สรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง และร้านสมจิตเต็นท์ บริการให้เช่าเต็นท์ ซึ่งอยู่ติดกัน หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครนครราชสีมา จำนวน 5 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตา

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานีตำรวจเพียง 200 เมตร พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณด้านหลังของร้านกาแฟ ซึ่งดัดแปลงจากบ้านพักเก่ามาประยุกต์ในแบบโมเดิร์น 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่จึงเป็นไม้เก่า และด้านหลังร้านเต็นท์ ซึ่งมีผ้าใบเต็นท์จำนวนมาก ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับลมหนาวที่พัดตลอดเวลา ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เปลวไฟได้เผาไหม้ทั้ง 2 ร้าน ได้รับความเสียหายมาก ค่าเสียหายประมาณ 5 แสนบาท

ไฟไหม้ ร้านฮูย่า

จากการสอบถาม นายอาติชาติ หรือ กบ ศรีวิลัย อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งยังเปิดขายอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้ และมีควันไฟลอยขึ้นมา จึงรีบวิ่งไปดู เห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้ที่ด้านหลังระหว่างร้านกาแฟ และร้านเต็นท์ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นหม้อแปลงไฟฟ้า หรือเครื่องปรับอากาศ จึงรีบโทรแจ้ง ระหว่างนั้นได้พยายามเคาะประตูพร้อมตะโกนเรียกคนที่นอนอยู่ในร้านกาแฟนานหลายนาที ก่อนที่คนในร้านจะตื่นและวิ่งลงมาเปิดประตูหน้าร้าน

ต่อมาพยายามช่วยกันดับไฟ แต่ก็ไม่เป็นผล เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึง ส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศพฐ.3 นครราชสีมา เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

ขอขอบคุณข่าวจาก : https://www.thairath.co.th/content/833905

Go to top