แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
korat_news silk  นางอาทิตยา สิริมัชชาดากุล นายกสมาคมไหมไทยนครราชสีมา เปิดเผยว่า ภาวะตลาดผ้าไหมโคราช ในปี 2555 มีการเติบโตมากกว่า 20% โดยได้รับอานิสงส์จากนโยบายของภาครัฐที่ส่งเสริมให้หน่วยงานราชการร่วม รณรงค์สวมใส่ชุดผ้าไทย

ทำให้ยอดการจำหน่ายผ้าไหมโคราชขยายตัวดี แต่ยังไม่หวือหวาเท่าที่ควร ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดนครราชสีมา มีการผลิตผ้าไหมออกสู่ตลาดมากกว่า 10 ล้านหลาต่อปี สามารถทำรายได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 4,000 ล้านบาท และในปีนี้ รายได้ผ้าไหม จะสูงถึง 4,100 ล้านบาท

ผ้าไหมที่ทำรายได้ให้จังหวัดคือ ผ้าไหมพื้นหรือผ้าไหมสี มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากสุดในกลุ่มผู้ผลิตผ้าไหมนครชัยบุรินทร์ 4 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และ สุรินทร์ ที่มีรายได้รวมปีละประมาณ 5,000 ล้านบาท

นางอาทิตยา เปิดเผยด้วยว่า ในปี 2556 สมาคมคาดว่า ตลาดผ้าไหมจะเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เนื่องจาก มีลูกค้ากลุ่มประเทศอาเซียน สั่งซื้อผ้าไหมจากโคราชมากขึ้น

ซึ่ง เดิมมีลูกค้าประจำจากลาวและกัมพูชา แต่ขณะนี้ เริ่มมีลูกค้าจากประเทศพม่าและมาเลเซีย เริ่มเข้ามาสั่งซื้อสินค้ามากขึ้น ขณะที่ลูกค้ารายเก่า ก็มีการแนะนำลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้นด้วย

ที่มา sanook.com

 

Go to top