แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
korat_news

 

วันนี้ ( 18 ม.ค.)  ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นางปารณีย์ สกุนตนาถ ประธานศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพภาคประชาชน อ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย ผู้ปกครอง และบุตรหลานผู้พิการประมาณ 50 คน รวมตัวประท้วงเรียกร้องให้ย้าย นาย สิทธิชัย พุฒกลาง ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จ.นครราชสีมา โดยอ้างว่า บริหารงานไม่โปร่งใส และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลเด็กพิการไม่เป็นไปตามมาตรฐาน จนเหลือเด็กพิการเข้าไปรับบริการเพียงไม่กี่คน

โดยนาง ปารณีย์ เปิดเผยว่า การรวมตัวเข้าร้องเรียนของความเป็นธรรมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก ได้เข้าไปพบความไม่โปร่งใสในการบริหารงานของ ผอ.คนดังกล่าว หลายเรื่อง ทั้งการเบิกค่าอาการในการดูแลเด็กไม่เป็นไปตามความเป็นจริง โดยมีนักเรียนไปที่ศูนย์เพื่อรับการดูแลเพียง 30 คน แต่กลับเขียนงบประมาณเบิกจ่ายเกิดความเป็นจริงในส่วนของค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เขียนตัวเลขไปว่ามีนักเรียนกว่า 100 คน ซึ่งเกิดความเป็นจริง โดยที่มีชื่อนักเรียนเป็นร้อยเนื่องจาก มีเด็กพิการเข้าไปสมัครอยู่เรื่อย ๆ จึงมีรายชื่อนักเรียนกว่า 100 คน

korat_news

เมื่อไปแล้วเห็นว่าได้รับการดูแลไม่ดี ผู้ปกครองจึงไม่พาบุตรหลานเข้ามารับการดูแล จึงทำให้ยอดนักเรียนจริงที่เข้ารับการดูแลไม่ถึง 30 คน  นอกจากนี้ยังพบว่า มีการเขียนงบค่าอาหารมาให้เด็กรับประทาน ทั้งที่ความเป็นจริงในบางครั้งนำเอาอาหารกระป๋องที่ได้จากการรับบริจาคมาให้ รับประทานแทน จากพฤติกรรมดังกล่าวจึงเห็นว่า ผอ.คนนี้ ไม่ควรที่จะอยู่บริหารงานที่นี่อีกต่อไป

นางปารณีย์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยัง กระทรวงศึกษาธิการ และมีการตั้งชุดกรรมการมาสืบสวนข้อเท็จจริง โดยมีการสืบสวนและประชุมกันมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งข้อสรุปในที่ประชาชุมสรุปได้ว่าเห็นคนต้องย้าย นายสิทธิชัย ออกจากตำแหน่ง ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 นครราชสีมา โดยส่งมติที่ประชุมให้ผู้ใหญ่เพื่อพิจารณามีคำสั่งให้ย้าย ซึ่งถ้าเป็นไปตามข้อสรุป จะต้องให้มีการย้ายในวันที่ 17 ม.ค. 2556 ที่ผ่านมา แต่มาทราบ ผอ.คนดังกล่าวได้พยายามวิ่งเต้นเข้าหานักการเมืองเพื่อให้ตนเองอยู่รอด จึงไม่โดนย้ายแต่อย่างใด เมื่อเห็นดังกล่าวจึงรวบตัวมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อพิจารณาให้ย้าย นายสิทธิชัย ออกนอกพื้นที่โดยด่วน หากไม่ได้ตามข้อตกลงจะมีการเคลื่อนไหวเพื่อกดดันจนกว่าจะได้ตามที่ต้องการ

korat_news

ในเวลาต่อมา ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผวจ.นครราชสีมา ได้เดินทางมารับหนังสือด้วยตนเอง พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และจะเร่งลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนเพื่อหาข้อสรุปให้ได้โดยเร็ว จากนั้นผู้ประท้วงจึงยอมสลายตัวไปในที่สุด

ด้านนายสิทธิชัย ฯ ผู้ถูกกล่าวหา ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า การเบิกจ่ายงบประมาณ ตนมีเอกสาร หลักฐานยืนยันความถูกต้อง โปร่งใส รายชื่อเด็กพิการ ที่เข้ารับบริการ 120 คน ตามที่ได้เบิกจ่ายงบประมาณ 60 บาท ต่อวันต่อหัว มีตัวตนจริง มิใช่เบิกขึ้นลอยๆ เพื่อเอาเงินเข้ากระเป๋า การบริหาร จัดการ ในขณะนี้ เราได้กระจายงบไปยังศูนย์เด็กพิการ ในเขตอำเภอคง อำเภอสีคิ้ว และ อำเภอครบุรี นครราชสีมา แต่ผู้กล่าวหา ระบุเฉพาะศูนย์อำเภอเมือง ที่มีจำนวน 30 คน ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ส่วนอาหารปลากระป๋อง มิใช่ให้เด็กพิการกิน เป็นอาหารในส่วนของผู้ปกครอง ที่ติดตามเด็กมา ซึ่งอยู่นอกเหนือของงบประมาณ.

 

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/thailand/179118

 

 

Go to top