แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

travel

 

จังหวัดบุรีรัมย์วันนี้ กำลังพลิกโฉมไปสู่เมืองท่องเที่ยวและกีฬาในระดับแถวหน้าของประเทศ นอกจากมีสนามกีฬา "นิวไอโมบาย สเตเดียม" สุดยิ่งใหญ่อลังการ และมีอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อารยธรรมขอมโบราณ ล่าสุดยังมีการแจ้งเกิดโครงการ "เพ ลา เพลิน รีสอร์ท & แอดเวนเจอร์ แคมป์" (PLAY LA PLOEN) สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ถูกเนรมิตขึ้นด้วยงบฯลงทุนเกือบ 60 ล้านบาท

 

เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ทฯ ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอคูเมือง ห่างจากตัวเมืองบุรีรัมย์ 32 กิโลเมตร เปิดบริการไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นทั้งบูติครีสอร์ต สถานที่จัดสัมมนา จัดทัศนศึกษาแบบพักแรม และแบบเช้าไปเย็นกลับสำหรับเยาวชน

 

korat travel

 

"พรทิพย์ อัษฎาธร" เจ้าของโครงการเพ ลา เพลินฯ เปิดใจกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ลงทุนไปแล้วกว่า 20 ล้านบาทในการพัฒนาที่ดินเฟสแรก เนื้อที่ 26 ไร่ ซึ่งที่ดินผืนนี้มีสภาพเป็นที่นาทั้งหมด มีต้นไม้เพียง 3 ต้น แต่โชคดีที่มีตาน้ำ ไม่เป็นความจริงที่ว่าบุรีรัมย์แห้งแล้ง ต้องตำน้ำกิน เพราะที่นี่เย็นสบายมาก มีน้ำตลอดปี

 

พรทิพย์บอกว่า ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปลงทุนบูติครีสอร์ตที่จังหวัดนครนายก เพราะทำเลอยู่ใกล้กรุงเทพฯ แต่ก็เปลี่ยนใจมาทำที่บุรีรัมย์ เพราะเป็นการมาพัฒนาบ้านเกิด

 

"บางคนหาว่าบ้า มาทำอะไรในอำเภอคูเมือง เพราะเป็นอำเภอเล็ก ๆ ลงทุนไปเยอะมาก แต่เก็บค่าเข้า เด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ 50 บาท จะคืนทุนได้อย่างไร..."

 

travel

 

เธอไขปริศนาการลงทุนครั้งนี้ว่า เพื่อรองรับธุรกิจของครอบครัว ภายใต้เครือTHE BRIGHT GROUP ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการศึกษามานานกว่า 16 ปีแล้ว

 

ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ อาทิ บริษัท BFITS (Thailand) เป็นโรงเรียนฝึกอบรมภาษาอังกฤษและคอมพิวเตอร์ ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศจัดอบรมภาษาอังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น และจัดโครงการอบรมภาษาอังกฤษ หลักสูตร "ENGLISH PROGRAMS" โดยร่วมโครงการกับบริษัท Mc Grow HILL บริษัทวิชั่นออน จัดสัมมนาและโครงการศึกษาดูงานและการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้กับกลุ่มบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายยา

บริษัทเอ ทีมทราเวล ดูแลจัดสัมมนาและศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และบริษัททีพีเวิลด์ โปรดักซ์ เป็นโรงงานรับผลิตและออกแบบของชำร่วย และของที่ระลึกให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

 

ทั้งนี้เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา บริษัท BFITS (THAILAND) ได้ขยายโครงการ "SCHOOL PROJECT" ไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากขึ้น มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการมากกว่า 30 แห่ง และปัญหาที่พบมาตลอด คือ ขาดการเรียนรู้นอกห้องเรียน หรือการทัศนศึกษาทุกรูปแบบ ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจหลักของการพัฒนาผู้เรียนแบบยั่งยืน ปัญหาหลักของโรงเรียนในภาคอีสาน คือ ขาดความพร้อมของสถานที่ในการทำค่าย และมีงบประมาณจำกัด

 

travel

 

เธอย้ำว่า เพ ลา เพลินฯ สามารถรองรับการเรียน "นอกห้องเรียน" เสริมสร้างเติมเต็มความรู้ เพื่อเตรียมตัวให้เด็กในภาคอีสาน มีความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 นี้

 

ทุกวันนี้มีความสุขมาก เพราะมีคนหลั่งไหลมาเที่ยวเพ ลา เพลินฯจำนวนมาก ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งเรียนรู้ของ

เด็ก ๆ แต่ทุกวันนี้ เสาร์-อาทิตย์ กลายเป็นวันครอบครัว มีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาพบปะกันที่นี่

 

"ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งให้กับคนบุรีรัมย์ และสร้างชื่อเสียงให้กับบุรีรัมย์ เพราะถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ คนในประเทศรู้จักบุรีรัมย์มากขึ้น และมาเที่ยวบุรีรัมย์ เม็ดเงินก็จะสะพัดเข้าสู่จังหวัดของเรา ซึ่งเป็นเรื่องที่ภาคภูมิใจมาก"

ทั้งนี้ ภายในโครงการประกอบด้วย 12 โซน อาทิ อาคารสัมมนาและจัดเลี้ยง จุคนได้ทั้งขนาด 50, 100 หรือ 150 คน โซนของที่ระลึกจากทั่วโลก และจากทุกภาคของไทย โซนเด็ก โซนสวนสไตล์อังกฤษ โซนแกลเลอรี่

 

จัดแสดงนิทรรศการเพื่อการศึกษาเรียนรู้วิวัฒนาการของศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และของใช้ในชีวิตประจำวันของคนรุ่นเก่าที่หาชมได้ยาก

 

korat travel

 

โซนฟาร์มม้าแคระนำเข้าจากอังกฤษ และฟาร์มแกะ โซนแอดเวนเจอร์แคมป์ ซึ่งมีการจำลองมรดกโลก หรือสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงของโลก เช่น กำแพงเมืองจีน หอไอเฟล สะพานทาวเวอร์บริดจ์ หอเอนปิซา สโตนเฮนจ์ และโซนขับรถเอทีวี และพายเรือคยัก

 

สำหรับอาคารที่พักเน้นการตกแต่งบรรยากาศเอเชีย 10 ประเทศ 10 สไตล์ และสไตล์ยุโรป ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งพักผ่อนของครอบครัว เพื่อความเพลิดเพลิน ผสานไปกับการทำกิจกรรมร่วมกัน เพ ลา เพลินฯ ยังเปิดรับหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทีมงานและพัฒนาบุคลากรอีกด้วย

 

ที่มา:http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1362986162&grpid=09&catid=19&subcatid=1901

 

Go to top